cách dùng rượu nghệ sau sinh

Cách Dùng Rượu Nghệ Sau Sinh Đạt Tác Dụng Thần Kỳ

Sử dụng rượu nghệ để có một làn da đẹp sau sinh là phương pháp làm đẹp rất được lòng các chị em phụ nữ. Nhưng cách dùng rượu nghệ sau sinh thế nào cho hiệu quả thì không phải chị em nào cũng biết. Vậy cách dùng rượu nghệ sau sinh như thế nào để đạt hiệu quả?

1. Các tác dụng của rượu nghệ

1.1. Trắng sáng da

Rượu nghệ có thành phần chính là nghệ nghiền nát ngâm với rượu trắng. Áp dụng cách dùng rượu nghệ sau sinh đúng cách giúp phụ nữ sau sinh lấy lại vóc dáng và làn da tươi trẻ, trắng sáng. Nghệ vàng được Y học cổ truyền phương Đông sử dụng để điều trị các bệnh về da như: rối loạn sắc tố da, trị nám, mịn, ngăn ngừa vết thâm và làm trắng da. 

Y học hiện đại ngày nay đã chứng minh nghệ vàng có khăng năng chống oxy hóa mạnh. Đứng vị trí thứ 6 trên 100 danh sách những thảo dược có chỉ số chống oxy hóa cao nhất. Với khả năng chống oxy hóa cao như vậy, nghệ vàng có khả năng loại bỏ các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da. 

Rượu trắng được nấu từ gạo nguyên chất, là một nguyên liệu làm đẹp hiệu quả mà không nhiều chị em biết tới. Việc kết hợp rượu trắng với nghệ có tác dụng làm mờ vết thâm sẹo, se khít lỗ chân lông, tái tạo và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Từ đó, giúp làn da trở nên trắng sáng hiệu quả.

1.2. Mờ các vết rạn da

Theo thống kê, có tới 80% phụ nữ bị rạn da sau sinh và 20% phụ nữ thoát khỏi tình trạng này. Rạn da sau sinh chủ yếu do hai nguyên nhân là chế độ ăn uống không khoa học trong thời gian thai kỳ và do cơ địa. 

Khi mang thai, bề mặt da sẽ bị kéo dãn một cách đột ngột. Các sợi elastin và collagen dưới da sẽ bị kéo căng và đứt gãy gây ra hiện tượng rạn da. Trong đó, vùng da bụng, mông, bắp đùi, bắp tay là vị trí thường gặp nhất.

Càng về cuối thai kỳ, vết rạn da sẽ đậm thêm và chuyển sang màu đỏ sẫm. Sau sinh, vùng rạn da thường sẽ thâm đen hoặc chuyển sang màu trắng gần giống như các vết sẹo.

bôi rượu nghệ sau sinh mờ vết rạn
Bôi rượu nghệ sau sinh giúp làm mờ các vết rạn da hiệu quả (nguồn: 24h.com.vn)

Cách trị rạn da bằng rượu nghệ là bài thuốc dân gian được lưu truyền đến tận ngày nay. Theo nghiên cứu của y khoa hiện đại, trong củ nghệ tươi có chứa hoạt chất Curcumin có khả năng chống oxy hóa mạnh. Nhờ đó, nghệ có tác dụng vừa làm đẹp da, săn chắc da, vừa tăng cường hệ miễn dịch cho da dưới trước những tác động tiêu cực từ môi trường. 

Rượu đóng vai trò là chất xúc tác, đẩy mạnh quá trình da hấp thụ dưỡng chất từ nghệ. Vì vậy, bôi rượu nghệ sau sinh có hiệu quả đánh tan mỡ thừa, làm đầy vết rạn nứt sau sinh hiệu quả nhanh hơn.

1.3. Giảm cân, săn chắc cơ thể

Thừa cân, béo phì là nỗi ám ảnh của các chị em, nhất là phụ nữ sau sinh. Những lớp mỡ thừa ở vùng bụng làm các chị em mất đi vẻ quyến rũ và sự tự tin. Để tìm lại vóc dáng của chính mình, bôi rượu nghệ sau sinh là giải pháp được nhiều chị em mách nhau sử dụng. 

Như chúng ta đã biết nghệ chứa curcumin – chất chống oxy hóa tuyệt vời, ngoài tác dụng làm đẹp da, mờ các vết rạn da thì rượu nghệ còn có tác dụng làm giảm lượng cholesterol thừa trong máu, làm tan mỡ bụng, giúp giảm cân sau sinh nhanh chóng.

Khi kết hợp với chất dẫn là rượu, nghệ sẽ phát huy tác dụng nhanh hơn. Do vậy, từ lâu nghệ đã được sử dụng như một nguyên liệu giúp giảm cân sau sinh hiệu quả.

cách dùng rượu nghệ sau sinh giảm cân
Cách dùng rượu nghệ sau sinh hiệu quả sẽ giúp săn chắc cơ thể, giảm cân (nguồn: yeutre)

Ngoài ra, bôi rượu nghệ sau sinh còn có thể kháng viêm, chống nhiễm trùng giúp vết thương nhanh hồi phục, cơ thể phục hồi nhanh hơn.

1.4. Giữ ấm, giảm đau nhức

Cơ thể phụ nữ sau sinh thuộc thể hàn, lại bị mất nhiều máu trong quá trình sinh con. Nên cơ thể thường rất yếu, rất dễ bị cảm lạnh. Để giữ ấm cơ thể các mẹ thường mách nhau cách dùng rượu nghệ sau sinh. Đây là một bài thuốc dân gian được kế thừa qua nhiều thế hệ và mang lại hiệu quả rất tuyệt vời.

Theo Y học cổ truyền, nghệ và rượu trắng đều có tính nóng. Có tác dụng giảm độc, phát tán phong hàn rất tốt cho cơ thể, đặc biệt những người đang yếu như bà bầu. Do đó, bôi rượu nghệ sau sinh sẽ hạn chế tình trạng cảm lạnh và các vấn đề hậu sản. Ngoài ra, các chị em sau sinh có thể dùng để xoa bóp để giảm nhức mỏi cơ và xương khớp.

2. Cách dùng rượu nghệ sau sinh

Sử dụng rượu nghệ sẽ đem đến những tác dụng bất ngờ. Nhưng đâu là cách sử dụng rượu nghệ sau sinh cho hiệu quả. Nếu sử dụng không đúng cách, rượu nghệ chẳng những mất đi tác dụng mà còn gây ra những ảnh hưởng xấu đối với da và cơ thể.

Đồng thời, rượu nghệ cũng rất dễ thực hiện. Vì vậy hãy tìm hiểu thêm cách làm rượu nghệ bôi sau sinh để sử dụng nhé.

2.1. Bôi rượu nghệ sau sinh – dùng nguyên chất

Bạn cần làm sạch da trước khi bôi rượu nghệ sau sinh. Cho một ít rượu nghệ vào lòng bàn tay rồi bôi lên da. Massage nhẹ nhàng để rượu nghệ thẩm thấu tốt hơn. Cần massage theo chiều từ dưới lên trên để không làm da bị chảy xệ.

cách dùng rượu nghệ sau sinh trắng sáng
Sử dụng rượu nghệ để bôi giúp da trắng sáng (nguồn: Tea.ru)

Có thể sử dụng khăn xô thấm rượu nghệ để bôi lên da thay vì dùng tay. Sự ma sát từ khăn xô giúp kích thích tuần hoàn máu dưới da và lấy đi lớp tế bào chết.

2.2. Tắm với rượu nghệ

Để chăm sóc da cơ thể, việc bôi rượu nghệ sau sinh sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, hãy pha rượu nghệ với nước ấm để tắm.

Cứ 10 lít nước tắm, bạn nên pha khoảng 20ml rượu nghệ. Rồi dùng nước rượu này để tắm. Trong lúc tắm, nên massage nhẹ nhàng trên da để rượu nghệ phát huy hiệu quả.

Kiên trì thực hiện theo cách dùng rượu nghệ sau sinh này, làn da sẽ được cải thiện và trắng sáng. Đặc biệt, nên massage thật kỹ vùng bụng đùi, mông để làm mờ các vết rạn và giảm mỡ thừa, săn chắc cơ thể. 

Vì rượu nghệ khá nóng nên sẽ làm cay bé khi cho con bú, nên hãy tắm thật sạch bằng nước mát sau đó nhé.

2.3. Bôi rượu nghệ sau sinh cùng mật ong

Để gia tăng hiệu quả khi bôi rượu nghệ sau sinh, bạn có thể pha chúng với mật ong. Mật ong ngoài khả năng kháng viêm còn dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả. Hỗn hợp này sẽ giúp làn da được cấp ẩm trở nên mềm mịn, trắng sáng. 

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 50 ml rượu nghệ
  • 3 thìa mật ong nguyên chất
  • Chén nhỏ
Rượu nghệ và mật ong
Rượu nghệ và mật ong giúp làm đẹp da hiệu quả hơn

Cách thực hiện:

Cho 50ml rượu nghệ và 3 thìa mật ong vào chén rồi trộn đều. Sửa mặt sạch với nước ấm hoặc xông mặt để thông thoáng lỗ chân lông. Thoa hỗn hợp vừa thực hiện lên mặt rồi thư giãn trong 10 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước mát.

2.4. Cách dùng rượu nghệ sau sinh với sữa chua

Ngoài cách dùng rượu nghệ sau sinh với mật ong bên trên, bạn có thể sử dụng sữa chua không đường. Trong sữa chua không đường chứa nhiều axit lactic gây ức chế melanin. Chứa kẽm và nhiều loại vitamin khoáng chất giúp giảm nhờn, dưỡng ẩm da. Vì vậy, khi kết hợp cùng sữa chua không đường, rượu nghệ sẽ phát huy tác dụng trắng sáng tốt hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 hũ sữa chua không đường
  • 20 ml rượu nghệ
  • Chén nhỏ

Cách thực hiện:

Cho hết phần sữa chua không đường và 20 ml rượu nghệ vào chén nhỏ. Trộn đều rồi thoa lên mặt rồi thư giãn trong 10 phút. Lưu ý, cần rửa mặt sạch trước đó để việc bôi rượu nghệ sau sinh đạt hiệu quả tốt nhất. Sau cùng, rửa mặt sạch lại với nước ấm.

Ngoài những cách sử dụng rượu nghệ để làm đẹp da bên trên, việc đắp mặt nạ nghệ sau sinh cũng mang đến nhiều hiệu quả bất ngờ cho làn da.

3. Các lưu ý khi bôi rượu nghệ sau sinh

  • Khi sử dụng rượu nghệ, không nên mặc đồ trắng. Vì nghệ có màu vàng, khi dây ra đồ rất khó có thể làm sạch.
  • Tuyệt đối không được bôi rượu nghệ sau sinh lên vùng ngực. Vì nếu rượu nghệ dính lên ngực, bé có thể không chịu bú do rượu nghệ khá nóng và có vụ đắng.
  • Đối với những trường hợp sinh thường, có thể sử dụng rượu nghệ sau 2 tuần. Còn với những chị em sinh mổ, chỉ được sử dụng khi vết mổ đã lành nhé.
  • Vì rượu nghệ có tác dụng khá chậm, vì vậy cần thực hiện đều đặn. Nhưng cũng không nên quá lạm dụng, vì làn da sau sinh thường khá mỏng nên dễ gặp tình trạng kích ứng. Chỉ nên bôi rượu nghệ sau sinh khoảng 10 phút và tối đa 3 lần/tuần.

Việc bôi rượu nghệ sau sinh sẽ đem đến cho các chị em làn da khỏe mạnh, cơ thể thon gọn săn chắc hơn. Hãy thực hiện ngay những cách dùng rượu nghệ sau sinh mà bTaskee đã gợi ý bên trên dễ có những tác dụng thần kỳ hơn nhé. 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie