rượu nghệ bôi mặt sau sinh

Cách Làm Rượu Nghệ Bôi Mặt Sau Sinh Giúp Da Mặt Xinh Đẹp Trở Lại

Rượu nghệ có khả năng phục hồi làn da sau sinh, giúp da mặt trở nên xinh đẹp trở lại. Nhưng cách làm rượu nghệ bôi mặt sau sinh không phải chị em phụ nữ nào cũng biết. Hãy cùng điểm qua cách làm rượu nghệ bên dưới để có thể tự làm rượu nghệ chăm sóc da nhé!

Các tác động của rượu nghệ đối với da mặt 

Sau quá trình mang thai, làn da của các chị em phụ nữ thường trở nên khô căng, nhiều mụn, nhiều thâm sạm, tàn nhang,… Điều này khiến các chị em phụ nữ sau sinh trở nên tự ti về bản thân. Vì vậy, hãy chuẩn bị ngay rượu nghệ bôi mặt sau sinh và nó sẽ cải thiện làn da đáng kể đấy. 

Nghệ vàng có chứa hàm lượng hoạt chất curcumin cao, nên có khả năng kháng viêm, ngăn ngừa, giảm tình trạng mụn trên da.

Ngoài ra, hoạt chất curcumin cũng giúp làm mờ các vết thâm, nám, tàn nhang, làm trắng, sáng da hiệu quả. 

bôi rượu nghệ lên mặt
Rượu nghệ giúp hồi phục làn da sau sinh hiệu quả

Việc bôi rượu nghệ lên mặt sau sinh còn giúp nuôi dưỡng làn da, làm săn chắc da, mờ các vết rạn, tăng sự đàn hồi khi da bị dãn sau quá trình dài mang thai của chị em phụ nữ. 

Cách làm rượu nghệ bôi mặt sau sinh

Với những tác dụng làm đẹp da sau sinh của rượu nghệ bôi mặt sau sinh, làn da của các chị em sẽ được hồi phục, mềm mịn, trắng sáng. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách làm rượu nghệ bôi mặt sau sinh. Hãy xem cách làm rượu nghệ đơn giản bên mà bTaskee gợi ý nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Nghệ: 200gr nghệ tươi. Nên lựa chọn nghệ ta, có màu vàng tươi, chọn nghệ già, còn tươi. Tuyệt đối không nên lựa chọn nghệ héo, bị dập, vàng, già 200 gr. Chọn nghệ ta, còn tươi, tránh héo, dập nát,… khi ngâm rượu sẽ không tốt.
nghệ tươi làm rượu nghệ bôi mặt
Chuẩn bị nghệ tươi để làm rượu nghệ bôi mặt sau sinh
  • Rượu: 6 lít rượu gạo. Nên lựa chọn rượu gạo có nguồn gốc rõ ràng. Hiện nay trên thị trường, bán rất nhiều loại rượu gạo giả, kém chất lượng, hay những loại rượu pha cồn. Khi sử dụng những loại rượu này, làn da chẳng những không đẹp lên mà bị kích ứng, gây ngứa, bỏng, rát. Tuy nhiên: nếu không thể tìm được rượu gạo, bạn cũng có thể tìm những loại rượu nếp chất lượng khoảng 30 độ để thay thế.
  • Bình ngâm rượu: Bạn nên lựa chọn những bình thủy tinh dày dặn, có kích thước lớn để ngâm rượu nghệ bôi mặt sau sinh. Vì những bình này sẽ giúp bảo quản rượu tốt hơn cũng như tăng tính thẩm mỹ.

Cách làm rượu nghệ bôi mặt sau sinh:

Bước 1: 

Nghệ sau đi mua về cần được làm sạch. Vì bề mặt ngoài của nghệ bám rất nhiều đất cát. Do đó bạn nên ngâm chúng trong nước sạch khoảng nửa tiếng để đất cát rã bớt. Sau đó, rửa nghệ thật sạch dưới vòi nước.

Do không cần phải gọt đi lớp vỏ bên ngoài của nghệ. Nên bạn cần rửa thật sạch, nếu còn bẩn sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng của rượu nghệ.

Sau khi nghệ được rửa sạch, nên để nghệ vào rổ cho ráo nước. Sau đó, dùng dao thái nghệ thành từng lát dày rồi dùng cối để giã dập hết số lượng nghệ.

Bước 2:

Bình thủy tinh sau khi mua về cần được vệ sinh thật kỹ trước khi ngâm rượu. Bạn hãy rửa bình qua nước sôi để làm sạch vi khuẩn, sau đó úp ngược bình cho ráo nước.

Cho hết lượng nghệ vừa được đập dập ở bước 1 vào bình ngâm. Sau đó, cho hết lượng rượu gạo vào bình rồi đậy kín nắp.

Bước 3: 

Bạn có thể hạ thổ hoặc để bình rượu nghệ bôi mặt sau sinh vào những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Rượu nghệ phải được bảo quản cẩn thận để không bị nổi bọt trắng hay rượu bị chuyển màu. Có thể ngâm rượu nghệ này càng lâu càng tốt để có đạt hiệu quả tốt nhất cho da mặt.

Cách bôi rượu nghệ lên mặt sau sinh

Sử dụng rượu nghệ ngoài giúp da mặt xinh đẹp trở lại còn được xem là cách làm trắng da mặt sau sinh. Để rượu nghệ phát huy tốt hiệu quả, bạn cần làm sạch da mặt trước khi bôi.

Ngoài ra, bạn có thể xông da giúp da thông thoáng để khi bôi rượu nghệ lên mặt để những dưỡng chất có thể tẩm thấu, đạt hiệu quả dưỡng da tốt nhất. 

Cho một ít rượu nghệ vào chén nhỏ, dùng tay hoặc khăn mềm thấm rượu nghệ rồi bôi lên mặt. Nên massage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên để kích thích tuần hoàn máu, săn chắc da.

Để rượu nghệ trên mặt trong 10 phút rồi nằm thư giãn để các dưỡng chất thẩm thấu vào trong da. Sau đó, rửa lại thật sạch bằng nước mát.

Các lưu ý khi bôi rượu nghệ lên mặt sau sinh

Tần suất sử dụng rượu nghệ 

Rượu nghệ bôi mặt sau sinh thường có nồng độ axit cao. Nếu bôi quá lâu và và thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng khô da, gây kích ứng da. Do đó, bạn chỉ nên bôi trong vòng 10 phút và không quá 3 lần mỗi tuần. Và chỉ nên sử dụng vào buổi tối để da không bị cháy nắng

Ngoài ra, khi thấy các tình trạng da mẩn ngứa, kích ứng sau khi bôi rượu nghệ lên mặt, hãy rửa mặt và ngưng sử dụng ngay. Hoặc có thể bôi rượu nghệ ở những vùng da nhỏ như cổ tay để kiểm tra độ kích ứng. 

Ngoài sử dụng rượu nghệ để bôi mặt, rượu nghệ còn có nhiều tác dụng thần kì nhờ cách dùng rượu nghệ sau sinh khác.

Vệ sinh quần áo

Do rượu nghệ có màu vàng, khi bám vào quần áo sẽ rất khó để làm sạch. Vì vậy, khi bôi rượu nghệ, hãy mặc những bộ quần áo cũ, quần áo màu tối nhé.

bôi rượu nghệ lên mặt bị vây vào áo
Nên bôi rượu nghệ lên mặt cẩn thận để không bị dây vào quần áo

Đồng thời, khi bôi rượu nghệ cũng cần cẩn thận để công bị dây ra sàn nhà nhé.

Bôi rượu gừng nghệ lên mặt được không?

Rượu gừng cũng có rất nhiều tác dụng làm đẹp, nên nhiều chị em phụ nữ vẫn hay lầm tưởng về việc bôi rượu gừng lên mặt. Da mặt sau sinh thường rất mỏng, mà gừng lại rất nóng.

Vì vậy với câu hỏi Bôi rượu gừng lên mặt có được không? Câu trả lời sẽ là không nhé. Gừng khi bôi lên mặt sẽ làm nóng, bỏng rát, khiến da bị tổn thương.

rượu gừng
Không nên bôi rượu gừng lên mặt vì dễ gây kích ứng

Với gợi ý về cách làm rượu nghệ bôi mặt sau sinh mà bTaskee gợi ý, cũng như các lưu ý khi bôi rượu nghệ bên trên. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công và làn da sẽ được phục hồi sau sinh nhé! bTaskee xin chúc cho các chị em sau sinh sẽ luôn có một làn da đẹp và nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Ngoài ra, hãy luôn theo dõi để có thêm nhiều thông tin làm đẹp từ bTaskee.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie