đắp mặt nạ nghệ sau sinh

Cách đắp mặt nạ nghệ sau sinh cho phụ nữ

Đắp mặt nạ nghệ sau sinh là điều mà bao phụ nữ thường quan tâm để lấy lại vẻ đẹp như thời thanh xuân. Hãy cùng bTaskee tìm hiểu ngay cách đắp mặt nạ nghệ sau sinh ngay dưới đây nhé!

Sau hành trình 9 tháng 10 ngày cực khổ, phụ nữ lại phải đối mặt với thử thách mới. Nào là lấy lại vóc dáng tuổi thanh xuân, tìm lại vẻ tươi trẻ ngày nào. Làn da sạm đen, thâm nám, mụn nhiều như 1 cơn ác mộng với phụ nữ. Vậy các chị em nên làm gì để làm đẹp lại bản thân tại nhà? Đắp mặt nạ nghệ sau sinh chính là một trong những tuyệt chiêu làm đẹp. Hãy cùng bTaskee tìm hiểu cách làm dưới đây nhé!

Tác dụng thần kỳ mà đắp mặt nạ nghệ sau sinh mang lại

Giai đoạn 1900 – 1910 là cột mốc đáng nhớ trong việc chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ. Họ đã biết tận dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp như: nghệ, nước chanh, hoa hồng. 

Nếu nước chanh, hoa hồng được biết đến với hiệu quả cải thiện màu da an toàn thì nghệ lại được mệnh danh là “vua” làm đẹp toàn diện. Các nhà khoa học cho biết, thành phần curcumin có trong nghệ sẽ giúp phục hồi da hư tổn, giảm thâm sẹo. Ngoài ra, đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa mạnh từ nghệ làm căng bóng cho da mặt. Đặc biệt, đắp mặt nạ nghệ thường xuyên còn có thể giảm lượng hắc tố melanin, phục hồi độ sáng, mịn tự nhiên.

Thế nên, đắp mặt nạ nghệ là bí kíp toàn diện cho những người phụ nữ mong muốn lấy lại hình ảnh nhanh nhất.

đắp mặt nạ nghệ sau sinh
Đắp mặt nạ nghệ sau sinh là một liệu pháp phục hồi vẻ đẹp phái nữ cực tốt

Mẹo đắp mặt nạ nghệ sau sinh đúng cách, hiệu quả cao

Đắp mặt nạ nghệmang lại hiệu quả bất ngờ, vừa đơn giản vừa làm đẹp nhanh chóng cho phụ nữ. Tuy vậy vẫn còn không ít các chị em mù mờ về cách làm. Để hiểu hơn về cách làm đẹp sau sinh bằng nghệ tươi này, hãy để bTaskee hướng dẫn ngay sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết

Tinh bột nghệ, mật ong và sữa chua không đường sẽ là 3 nguyên liệu cần thiết. Ngoài ra, bạn có thể thay mật ong bằng trứng gà để có thể làm mặt nạ nghệ trứng gà sau sinh.

Bước 2: Thực hiện tạo hỗn hợp mặt nạ nghệ sau sinh

Cách làm mặt nạ nghệ vô cùng đơn giản cho chị em sau sinh. Đầu tiên hãy sử dụng một chiếc tô/chén thật sạch. Tiếp đến hãy cho khoảng 2 muỗng tinh bột nghệ và mật ong vào cùng với sữa chua không đường và trộn thật đều. Sau đó, bạn bắt đầu cho hỗn hợp này lên mặt để đắp thành mặt nạ nghệ.

đắp mặt nạ nghệ sau sinh
Bột nghệ sau khi xay nhuyễn để đắp mặt nạ nghệ sau sinh

Bước 3: Tiến hành làm mặt nạ nghệ sau sinh

Trước khi đắp hỗn hợp mặt nạ nghệ, hãy rửa mặt thật sạch với nước ấm để làm sạch bụi bẩn và chất tẩy trang. Sau đó, hãy massage khuôn mặt của mình trong 4-5 phút để giúp máu lưu thông. Cách này giúp giãn nở lỗ chân lông tạo điều kiện cho mặt nạ nghệ thẩm thấu vào.

Đến đây, các chị em hãy bắt đầu cho hỗn hợp mặt nạ nghệ lên mặt. Hãy lưu ý thoa nhẹ hỗn hợp thành lớp mỏng. Đặc biệt, hãy tránh vùng da bị tổn thương và giữ nguyên trong khoảng 20-30 phút. Sau đó, rửa mặt thật sạch với nước mát nhé! Cứ như vậy khoảng 3-4 lần mỗi tuần, các chị em sẽ lấy lại được vẻ đẹp thanh xuân một cách nhanh chóng.

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ nghệ cho phụ nữ

Đắp mặt nạ nghệ giúp mang lại vẻ đẹp ngày nào cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên hãy nhớ rằng mỗi làn da sẽ phù hợp với nhiều cách làm đẹp sau sinh khác nhau. Ngoài ra thì có 1 số lưu ý nho nhỏ các chị em cần ghi nhớ:

  • Chắc rằng các nguyên liệu luôn có chất lượng tốt nhất, không bị hỏng.
  • Kiên trì nhẫn nại luôn là đức tính chuẩn nhất.
  • Hiệu quả tốt nhất là vào lúc đêm trước khi ngủ. Hãy thực hiện đắp mặt nạ lúc này nhé!
  • Sử dụng kem dưỡng để khuôn mặt có độ ẩm chuẩn.

Đắp mặt nạ nghệ sau sinh thật đơn giản đúng không nào? Còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay hôm nay nào? bTaskee tin rằng chỉ cần đắp mặt nạ nghệ trong 1-2 tháng, bạn sẽ lấy lại làn da hồng hào ngày nào của mình rồi đấy.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie