các loại vali

Phân biệt các loại vali sử dụng khi đi xa

Vali kéo mang đến cho chúng ta rất nhiều tiện lợi trong việc vận chuyển trang phục, các vật dụng sinh hoạt cá nhân trong suốt các chuyến đi du lịch hay công tác. Nhưng giữa sự sự đa dạng của các loại vali, chắc hẳn bạn sẽ rất phân vân không biết nên chọn loại vali nào. Hãy cùng bTaskee tìm hiểu cách phân biệt các loại vali khi đi du lịch qua bài viết này nhé!

1. Vali kéo cỡ nhỏ xách tay lên máy bay (size 20)

Đây là các loại vali có kích thước nhỏ 20 inch (5 tấc) có kích thước: ngang 36,5cm x rộng 25,5cm x cao 53cm, có thể dễ dàng được xách tay lên máy bay rất tiện dụng. Chúng rất phù hợp cho những chuyến đi ngắn ngày của bạn (khoảng 4 ngày). Khi sử dụng size vali này, bạn sẽ cảm thấy hết sức thoải mái trong việc di chuyển suốt hành trình, hạn chế được đáng kể tình trạng phải quản lý vali quá khổ dẫn đến mệt mỏi, uể oải. Sử dụng vali kéo này rất tiện lợi khi bạn di chuyển, với kích thước nhỏ gọn này khi ở chỗ đông người bạn vẫn có thể dễ dàng kéo theo mình mà không lo gây trở ngại cho mọi người xung quanh. Đây là một phụ kiện du lịch rất cần thiết mỗi khi bạn đi xa, giúp bạn cho chuyến đi thoải mái dễ chịu hơn.

các loại vali
Size 20 là loại vali nhỏ gọn rất phù hợp cho những chuyến đi ngắn (Ảnh: banlegiabuon.vn)

2. Vali kéo cỡ trung (size 24)

Là các loại vali có kích thước chiều dài 60cm x chiều rộng 42cm x chiều cao 25cm với kích thước như này loại vali này hoàn toàn phù hợp sử dụng cho chuyến đi kéo dài từ 7 đến 10 ngày, đây là loại vali kéo cỡ trung giúp cho bạn mang nhiều đồ đạc hơn cho những chuyến đi dài, bạn có thể thoải mái mang theo những bộ cánh đẹp để chụp những bức ảnh đẹp mắt đăng trang cá nhân cho mọi người chiêm ngưỡng. Với kích thước cỡ trung như này, nếu không muốn ký gửi hành lý bạn cũng có thể hoàn toàn mang vali bên mình để tiện quản lý đồ. Sử dụng vali size 24 giúp cho chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo hơn.

các loại vali
Vali size 24 (trái) rất phù hợp cho những chuyến đi du lịch gia đình (Ảnh: picbear.vn)

3. Vali kéo cỡ lớn (size 28)

Vali du lịch 28 inch là một trong những loại vali cỡ lớn, thích hợp sử dụng trong những chuyến đi dài khoảng 10-14 ngày hoặc khi bạn đi du lịch cùng gia đình. Vali size 28 inch có kích thước khá lớn nhưng không hề gây khó khăn khi bạn di chuyển. Vali đi du lịch 28 inch có kích thước lớn (7 tấc) với chiều cao 67-71cm x rộng 51cm x dày 32cm. Thông thường 1 chiếc vali size 28 có thể đựng được tối đa khoảng 30kg hành lý nếu bạn đựng quần áo và đồ dùng cá nhân du lịch thông thường. Nếu đựng thêm những đồ dùng có trọng lượng nặng khác thì mức trọng lượng có thể thay đổi.

các loại vali
Vali du lịch 28 inch là một trong những loại vali cỡ lớn, thích hợp sử dụng trong những chuyến đi dài (Ảnh: sendo.vn)

4. Vali kéo cỡ đại (size 32)

Vali size lớn nhất là loại vali 32 inch có kích thước cao 77-81cm x rộng 57cm x dày 36cm. Những chiếc vali cỡ lớn này thích hợp khi bạn đựng đồ đi du lịch, công tác trong những chuyến đi dài ngày lên tới 20 ngày hoặc 1 tháng. Đối với loại vali size 32 inch không phải hãng vali nào cũng sản xuất kích thước này. Khi muốn mua vali size lớn bạn nên chọn loại vali kéo, có bánh và thanh kéo lớn để chịu lực tốt, dễ kéo đi khi di chuyển. Hiện nay đang rất thịnh hành loại vali kéo khung nhôm, bọc nhựa cao cấp chống nước rất tốt, bền và khá nhẹ, nhẹ hơn các loại vali vải.

các loại vali
Size 32 (trái) rất to khi so sánh với size 28 (phải) và size 24 (giữa) (Ảnh: muabanvali.net)

Trước khi bắt đầu mỗi chuyến đi xa, thông tin về kích thước các loại vali đi xa luôn là một trong những chủ đề được tìm kiếm và thảo luận rất nhiều trước khi bắt đầu hành trình. Nắm được những thông tin về những loại vali này, bạn sẽ không còn bối rối, phân vân khi lựa chọn vali nữa. Chúc bạn chọn cho bản thân chiếc vali ưng ý, phù hợp nhu cầu sử dụng của mình.

Bài đọc thêm

Bỏ túi ngay những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch

Xếp quần áo trong nháy mắt trước khi đi du lịch

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie