iphone

6 sai lầm phổ biến khiến iphone nhanh hỏng đến không ngờ

Iphone quen thuộc trong đời sống là thế, nhưng có 1 ngày chiếc điện thoại lại “dở chứng” mà ta không hiểu lý do vì sao? Hãy đọc ngay những thói quen tưởng như rất bình thường dưới đây nhưng vô tình lại khiến iphone nhanh hỏng mà bạn không biết.

1. Vừa sạc vừa dùng điện thoại

Đây là thói quen sử dụng điện thoại rất phổ biến của nhiều người. Nó cũng là sai lầm mà các chuyên gia đã nhiều lần cảnh báo đến người dùng. Dùng iphone trong khi sạc không chỉ làm nóng máy, nhanh hỏng, các ứng dụng trong máy “chạy” rất chậm, mà hơn hết là khiến điện thoại có nguy cơ bị nhiệt quá mức dẫn đến cháy nổ. Hẳn không dưới 1 lần bạn đã nghe những trường hợp bị thương thậm chí là tử vong khi vừa sạc vừa sử dụng điện thoại. Do vậy, bạn hãy nhanh chóng chấm dứt thói quen không tốt này nếu không muốn “anh bạn” của mình ra đi nhanh chóng nhé!

iphone
Hạn chế dùng iphone khi đang sạc (Ảnh: dienmayxanh.com)

2. Cắm sạc điện thoại để qua đêm

Nhiều người có suy nghĩ ban ngày sử dụng iphone nên pin đã gần cạn kiệt và đêm đến là thời gian sạc pin tốt nhất để hôm sau sử dụng sẽ rất tiện lợi, dễ dàng. Tuy nhiên, đây không phải là một giải pháp tốt. Khi pin đầy, nếu bạn không tháo sạc pin và làm vậy liên tục trong một thời gian dài thì pin sẽ rất nhanh chai, dễ hỏng. Bạn nên sạc pin trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng và chú ý khi pin đã “full năng lượng” thì nên tháo sạc ra.

iphone
Sạc iphone qua đêm sẽ mau chóng làm chai pin ( Ảnh: Nghenhinvietnam.vn)

Nếu bạn dễ quên hoặc thấy khá bất tiện, thì bTaskee cho bạn 1 gợi ý là dùng ổ cắm điện thông minh hẹn giờ. Việc duy nhất bạn làm là hẹn giờ ngắt điện, ổ cắm sẽ theo thời gian đã chỉnh trên màn hình và tự động ngắt điện. Tính năng này sẽ giúp tiết kiệm điện và iphone của bạn trong quá trình sạc.

iphone
Ổ cắm điện thông minh giúp tiết kiệm điện và quá trình sạc pin điện thoại ( Ảnh: diennhathongminh.vn)

3. Không bao giờ tắt nguồn thiết bị

Nếu không sử dụng laptop bạn sẽ tắt nguồn để máy được “nghỉ ngơi” thì với iphone bạn cũng nên tắt khi chưa sử dụng đến. Theo chính khuyến cáo của Apple, để điện thoại ở trạng thái chờ cũng khiến tuổi thọ của pin giảm đi đáng kể. Thời gian lý tưởng nhất để iphone của bạn được “thư giãn” là vào ban đêm, thời gian đó bạn có thể không cần dùng thiết bị công nghệ. Và thay vì dùng điện thoại, bạn có thể sử dụng một chiếc đồng hồ báo thức cho buổi sớm hôm sau.

iphone
Tắt nguồn thiết bị là 1 cách giúp điện thoại được “nghỉ ngơi” (Ảnh: thegioididong.com)

4. Sử dụng thiết bị ở môi trường ẩm ướt

Thói quen dùng iphone trong môi trường ẩm ướt, đặc biệt là nhà tắm hoặc chạm vào máy khi tay còn đang ướt là những trường hợp mà ngày càng nhiều người “dính” phải. Có khá nhiều lý do cho việc này. Bạn đang lướt facebook, nhắn tin và không muốn bị gián đoạn hoặc bạn đang thực hiện một bộ ảnh “seo – phi” trong làn nước nên phải mang “đồ tác nghiệp” vào… Tuy nhiên, dù lý do gì, thì việc làm này cũng “đẩy” iphone của bạn phải ra đi sớm, các linh kiện trong iphone rất dễ bị đọng hơi nước và tuổi thọ của iphone bị giảm là điều tất yếu.

iphone
Nước là kẻ thù truyền kiếp của tất cả các dòng điện thoại, kể cả iphone(Ảnh: dienmayxanh.com)

Tốt nhất chúng ta không nên sử dụng điện thoại trong môi trường không khí có độ ẩm cao. Nếu thật sự cần thiết, bTaskee gợi ý bạn có thể dùng Túi chống thấm nước cho iphone để bảo vệ iphone , giảm tình trạng đọng hơi nước gây hại cho các linh kiện, bản mạch trong điện thoại.

iphone
Túi chống thấm JOTO Cellphone Dry Bag Pouch (Ảnh: genk.vn)

5. Sử dụng bộ sạc bị hư hoặc không chính hãng

Trong quá trình sử dụng iphone, bạn sẽ không dưới 1 lần gặp tình trạng cục sạc bị hư hoặc “mất tích bí ẩn”. Lúc này, bạn sẽ làm gì?  Vẫn tiếp tục dùng cục sạc cũ vì “ trông vẫn chưa hư lắm” hay đi ra 1 cửa hàng mua đại 1 cục sạc khác có thể sạc đầy pin? Những linh kiện sạc không chính hãng, dây cáp không đạt chuẩn theo đúng yêu cầu nhà sản xuất có thể gây hỏng bản mạch bên trong thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, đừng vì ngại thêm chút thời gian, tài chính mà chọn đại cục sạc mà bạn không biết nguồn gốc từ đâu. Hãy đến các cửa hàng điện tử uy tín, trung tâm bảo hành chính hãng để chọn cục sạc chất lượng nhé!

iphone
Bạn đang giết chết chiếc iphone của mình khi dùng cục sạc không chính hãng (Ảnh: thegioididong.com)

6. Không vệ sinh iphone định kỳ

Nhiều bài nghiên cứu, các tạp chí lớn đã phải lên tiếng về 1 chiếc điện thoại bẩn vì chúng tiếp xúc liên tục với bề mặt tay, các đồ vật và số lượng vi khuẩn trên điện thoại có thể gây nhiễm và khiến ta mắc phải những bệnh qua đường hô hấp. Khói bụi hàng ngày mắc kẹt vào các khe hở trên iphone lâu ngày cũng dẫn đến hỏng hóc các vi mạch, mất thẩm mỹ. Chỉ với 1-2 lần/ tháng hoặc theo lời khuyên của nhà sản xuất, bạn dành thời gian vệ sinh chiếc iphone để đảm bảo điện thoại được sạch, đẹp, tăng tuổi thọ của sản phẩm cũng như bảo vệ cho sức khỏe của chính mình.

iphone
Điện thoại được xếp vào top những vật bẩn nhất nên nếu không vệ sinh, không chỉ chiếc điện thoại của bạn bị bệnh mà bạn cũng sẽ bị bệnh theo đấy ( Ảnh: pxhere.com)

Những thói quen trên rất bình thường nhưng vô tình ảnh hưởng không nhỏ đến iphone. Vì vậy, hãy thay đổi 1 chút với những thói quen này để “chú dế” hoạt động hiệu quả nhé!

Bài đọc thêm: 

Cách sử dụng máy lạnh đúng cách bảo vệ sức khỏe mùa nắng nóng

Vệ sinh mũ bảo hiểm đúng chuẩn trong mùa mưa ẩm ương này

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie