5-thuc-pham-vang-cho-dan-luyen-tap-the-thao

5 thực phẩm “vàng” cho dân luyện tập thể thao

Một trong những điều quan tâm của dân luyện tập thể thao là thực phẩm hàng ngày. Bởi dinh dưỡng đúng cách sẽ hỗ trợ không nhỏ cho việc duy trì năng lượng và nuôi dưỡng cơ thể.  Tránh tình trạng kiệt sức do hoạt động quá nhiều. bTaskee sẽ chia sẻ cho bạn 5 loại thực phẩm “vàng” giúp tối ưu hóa chất lượng luyện tập. Mang lại hiệu quả tối đa cho người luyện tập thể thao.

1. Thịt bò:

thit-bo-tot-cho-dan-tap-the-thao

Thành phần dinh dưỡng có trong thịt bò bao gồm hàm lượng protein cao, carbohydrates, magie và kẽm,…. Trong thịt bò nhất là bắp bò rất giàu axit amoniac, cao hơn cả so với bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Có tác dụng làm tăng cơ bắp, đặc biệt là tăng cường sức khỏe cơ thể.

Thịt bò rất giàu protein vitamin B6, B12 nên cần được tăng cường trong chế độ ăn. Vitamin B6 có trong thịt bò giúp bạn xây dựng khả năng miễn dịch, protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn.Vitamin B12 cần thiết cho các tế bào, thúc đẩy nhánh chuỗi amino acid chuyển hóa. Do đó cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể trong những hoạt động cường độ cao.

2. Trứng:

an-trung-luoc

Trái với nhiều quan niệm sai lầm trước nay, trứng là thức ăn vô cùng bổ dưỡng. Là bạn đồng hành của các vận động viên trong quá tình luyện tập. Trứng cũng là nguồn protein dồi dào, giúp xây dựng và duy trì cơ bắp cho người luyện tập thể thao. Không những thế, trứng cũng là loại thực phẩm dễ chế biến, đơn giản và phù hợp với mọi người. Rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp chia sẻ rằng họ cần ăn trứng mỗi ngày. Với khối lượng lớn để bổ sung hiệu quả nguồn dinh dưỡng. Giúp xây dựng và duy trì cơ bắp của mình.

3. Thịt gà:

an-thit-ga-tot-cho-suc-khoe

Ăn thịt gà nạc sẽ giúp bạn nạp thêm 31g protein với chỉ 4 gram chất béo. Do chứa tỷ lệ protein cao và chất béo thấp. Nếu ăn nhiều thịt gà, bạn sẽ có cơ hội phát triển cơ bawso vùn vụt. Trong ức gà chứa đến 33gram hàm lượng protein có trong 100gr. Đây là bộ phận cung cấp nhiều protein nhất của con gà. Vì vậy, việc chọn ức gà làm nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ bắp của bạn. Hàm lượng protein và phức hợp của amino axit trong thịt gà có ảnh hưởng tích cực đến não bộ. Làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim.

Bạn nên kết hợp chế biến thịt gà để tạo nên những món ăn có hương vị tuyệt vời và đa dạng hóa bữa ăn. Để nhận được nguồn năng lượng từ thực phẩm hàng đầu dành cho cơ bắp này.

4. Các loại hạt:

giau-chat-dinh-duong-tu-cac-loai-hat

Các loại hạt là những thực phẩm giàu protein và nhiều dưỡng chất khác. Giúp xây dựng và duy trì cơ bắp trong quá trình luyện tập thể thao. Từ lâu, các loại hạt đa dạng như hạt điều, hạt óc chó, lạc,… chính là nguồn cung cấp protein dồi dào, dưỡng chất vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và duy trì cơ bắp. Giúp bổ sung năng lượng cũng như hỗ trợ quá trình sinh sản và tái tạo mô.

Bên cạnh đó, các loại hạt này còn chứa những dưỡng chất khác. Giúp hỗ trợ quá trình luyện tập tốt hơn. Hạt bí có hàm lượng magie cao, giúp cho người tập thể thao phát triển cơ bắp. Hạt điều chứa nguyên tố Cu giúp cho sự phát triển của xương khớp.

Ngoài ra, các loại hạt dẻ, hạt macadamia, hạt óc chó,… đều là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào mà lại ít chất béo, là thức ăn vặt rất tốt và dễ dàng mang theo bên mình.

5. Chuối:

thanh-phan-dinh-duong-trong-chuoi

Trong danh sách này, chuối sẽ là thực phẩm “vàng” mà bTaskee nhắc đến. Không chỉ tốt cho tiêu hóa mà chuối còn cung cấp protein. Với những dân luyện tập thể thao ăn chuối trong lúc tập luyện sẽ cung cấp năng lượng tức thì nhờ lượng đường hấp thụ nhanh trong quả chuối. Duy trì hoạt động của các cơ bắp cho đến cuối buổi tập. Đây là một trong những thực phẩm vô cùng tiện lợi khi mang theo mình. Những sản phẩm này là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay của những người thường xuyên tập luyện thể thao.

 

Việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, đúng cách sẽ mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời. Giúp bạn có thân hình đẹp, nâng cao sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. Thêm vào đó, luyện tập thể thao sẽ khiến bạn luôn tràn đầy sức sống, tinh thần vui vẻ thoải mái. Mong rằng 5 thực phẩm “vàng” mà bTaskee chia sẻ sẽ giúp bạn và gia đình có nguồn năng lượng dồi dào và đạt được vóc dáng mà mình mong ước.
Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie