khong-gian-bep

3 bí quyết sắp xếp căn bếp thật thông minh

Sắp xếp căn bếp làm sao cho thật khoa học, tiện lợi để sử dụng hết “công năng” và mang lại niềm vui khi chuẩn bị một bữa cơm ngon? Tưởng chừng câu hỏi này rất khó với các bà nội trợ khi phải tự tay sắp xếp không gian bếp nhà mình nhưng với 3 “bí kíp” bTaskee sắp chia sẻ dưới đây, mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản.

1. “Phân khúc” lý tưởng trong khi sắp xếp căn bếp

Để sắp xếp căn bếp khoa học, trước tiên bạn cần chia căn bếp thành 4 khu vực cơ bản gồm:

  • Khu lưu trữ thực phẩm: tủ lạnh, các loại tủ đựng đồ khô…
  • Khu vệ sinh dọn rửa: chậu, bồn rửa chén, thùng rác…
  • Khu chuẩn bị sơ chế: kệ, tủ đựng gia vị, dụng cụ làm bếp…
  • Khu vực nấu nướng: bếp nấu, máy hút bụi, lò vi sóng…

Với khu vực nấu ăn, chuẩn bị sơ chế và dọn rửa. Bạn nên sắp xếp để 3 khu vực này ở gần nhau để di chuyển dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng trong quá trình nấu nướng, dọn dẹp ngay sau đó. Với cách sắp xếp căn bếp theo cách này, ngay cả khi có thêm người vào trong bếp cũng không gây cảm giác không gian chật chội.

sap-xep-can-bep
Phân chia hợp lý không gian bếp giúp công việc bếp núc thêm thuận tiện và dễ dàng (Ảnh: bTaskee)

2. Các vật dụng nhà bếp trong tầm quan sát của bạn

Dù bận rộn với hàng tá công việc tại công sở nhưng người phụ nữ hiện đại vẫn luôn cố gắng dành thời gian để tự tay chăm sóc và nấu những bữa cơm ngon ấm cúng cho gia đình thân yêu của mình. Điều này không khó nhưng đòi hỏi sự “đầu tư” khoa học trong việc sắp xếp căn bếp với các vật dụng luôn trong tầm mắt và tầm tay.

Những món ăn Việt Nam luôn được nêm nếm, sơ chế với khá nhiều gia vị như: đường, muối, hạt nêm,… cùng với những dụng cụ nấu nướng khác. Nếu bạn không sắp xếp các lọ gia vị và dụng cụ cắt gọt một cách hợp lý thì sẽ rất dễ “quay vòng”, việc tìm kiếm chúng sẽ mất khá nhiều thời gian chưa kể còn gây ra sự lộn xộn khiến căn bếp như một “bãi chiến trường”. Do vậy, trong quá trình sắp xếp căn bếp của mình đừng quên dành những khoảng trống thật hợp lý cho các vật dụng, lọ gia vị nhé!

sap-xep-khong-gian-bep
Các đồ vật trong tầm với và dễ tìm là một cách giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu nướng (Ảnh: bTaskee)

3. Tận dụng hệ thống tủ kệ tối đa nhất

Trong mỗi căn bếp, luôn có những không gian “ngầm” mà ta thường vô tình bỏ qua không tận dụng đến. Đó có thể là khu vực dưới bồn rửa chén, ở bên hông tủ lạnh, góc bếp… Bạn hoàn toàn có thể “biến hóa” những nơi này thành nơi lưu trữ vật dụng hiệu quả. Hãy sắp xếp chúng thật gọn gàng trong hộc tủ hay kệ treo tường hoặc tận dụng những mảng tường trống. Nói chung đó là những nơi bạn dễ quan sát và dễ lấy, như vậy chỉ cần một động tác, bạn đã có mọi thứ trong tay.

Nếu bạn muốn những không gian trên thẩm mỹ hơn nhưng vẫn khéo léo “giấu” những dụng cụ trong bếp tạo cảm giác tối giản, rộng rãi, thì bTaskee gợi ý bạn có thể dùng các phụ kiện hiện đại thông minh cho nhà bếp. Và với các phụ kiện này, căn bếp của bạn sẽ trở nên gọn gàng, thẩm mỹ và hiện đại hơn, việc vệ sinh gian bếp cũng sẽ dễ dàng rất nhiều và có nhiều không gian hơn cho ngôi nhà của bạn.

phu-kien-hien-dai-thong-minh-cho-nha-bep
Phụ kiện thông minh có thể tận dụng các không gian mang lại cho căn bếp sự thẩm mỹ và gọn gàng (Ảnh: bTaskee)

Mỗi gia đình sống trong ngôi nhà, chung cư có diện tích khá khiêm tốn đã và đang khá phổ biến ở các thành phố lớn tại Việt Nam. Và sử dụng diện tích, phân chia khu vực như thế nào để mang lại tiện lợi, sử dụng tối đa “công năng” luôn được các gia đình ưu tiên. Hy vọng qua bài chia sẻ của bTaskee, các chị em sẽ có thêm bí kíp sắp xếp căn bếp thật hiệu quả, tạo không gian nấu nướng của mình thật đẹp và dễ chịu.

Bài đọc thêm

5 mẹo sắp xếp đồ đạc trong nhà siêu gọn và khoa học

4 nguyên tắc sắp xếp tủ quần áo khoa học bạn cần biết

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie