5 mẹo sắp xếp đồ đạc trong nhà siêu gọn và khoa học

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
Dọn dẹp nhà kiểu Nhật
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Sự bừa bộn của các vật dụng trong nhà đôi khi không bắt nguồn từ việc lười biếng của gia chủ mà đến từ việc chủ nhân ngôi nhà không biết cách thiết lập trật tự những đồ đạc gia đình. Để khắc phục tình trạng này, đừng bỏ qua những bí kíp sắp xếp đồ đạc trong nhà siêu gọn và khoa học dưới đây từ bTaskee nhé!

Cuộn tròn quần áo, khăn, ga trải giường

Nếu bạn từng xem video mang nhiều quần áo trong một vali nhỏ, thì điều này hoàn toàn áp dụng được cho tủ quần áo đấy! Cuộn tròn mọi thứ làm từ vải để đặt trong tủ quần áo không chỉ giúp quần áo không bị lạc dưới các vật dụng khác, mà còn giúp tủ đồ trông gọn gàng, đẹp mắt hơn.
Ngoài ra, xếp đồ theo chiều dọc sẽ giúp quần áo không bị nhăn và giữ được form dáng lâu hơn. Đặc biệt, bạn có thể lấy bất cứ món đồ nào mà không ngại các đồ đạc khác bị xê dịch vị trí hay lộn xộn. Đây là một trong những cách bài trí đồ đạc gia đình vô cùng quan trọng.

Có thể bạn cần xem thêm về các nguyên tắc sắp xếp tủ quần áo khoa học.

sắp xếp đồ đạc trong nhà
Cuộn tròn quần áo, khăn trong tủ (ảnh: leanbimconstruction)

2. Tạo thêm nhiều không gian mới

Bạn biết đấy, diện tích căn nhà không thể “nở” ra được nên bạn phải khéo léo sử dụng mọi khoảng trống căn nhà thật khoa học thì tổ ấm gia đình mới trở nên tiện lợi, thông minh và hiện đại.
Những khoảng trống bạn có thể khai thác để bài trí đồ đạc như: gầm cầu thang, gầm giường,… Thay vì cứ để trống như trước đây, bạn có thể tận dụng các bậc cầu thang để cất giày dép, hay sử dụng gầm giường để cất chăn ga gối đệm sau mỗi đêm sử dụng.
Sự kết hợp thông minh này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều không gian đấy!

3. Sử dụng hộp, giỏ trang trí

Một trong những cách sắp xếp đồ đạc vừa thông minh, vừa lịch sự, mà lại tiết kiệm diện tích là hãy sử dụng thêm những chiếc hộp, giỏ trang trí. Cách này rất phù hợp để cất trữ các đồ dùng ít khi đụng tới, những vật dụng dùng theo mùa, những đồ vật trang trí,…

Thêm vào đó, trên mỗi chiếc hộp, bạn có thể dán thêm giấy note, ghi chú tên món đồ trong hộp để bạn không mất thời gian để tìm kiếm. Ngoài ra, có những lưu ý khi tổng vệ sinh dịp tết hay các dịp lễ quan trọng khác mà có thể bạn đang quan tâm.

Những chiếc hộp màu cất đồ xinh xắn
Những chiếc hộp nhiều màu ngụy trang cho vài món đồ của bạn (ảnh: vanthuyvan)

4. Giày, dép phải treo lên

Một trong những cách bố trí đồ đạc thông minh chính là hãy tận dụng bức tường nhà bạn. Thay vì kê một chiếc tủ giày dép, vừa tốn nhiều diện tích, và nhiều khi khiến căn nhà trông không được gọn gàng, bạn có thể thiết kế thanh treo giày dép trong tủ quần áo, dưới gầm cầu thang, hoặc một vị trí hợp lý.

Với mẹo vặt này, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều diện tích căn nhà và cũng làm cho căn nhà trở nên sinh động hơn đấy. Ngoài ra, bạn cũng nên xem thêm cách dọn dẹp nhà cửa thông minh, việc này giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình vệ sinh và có cái nhìn tổng quan hơn về ngôi nhà của mình.

5. Kết hợp tối đa mục đích sử dụng trong một không gian nhỏ

Sẽ không thể có thêm không gian nếu bạn không khéo léo kết hợp những mục đích sử dụng với nhau. Chiếc tủ quần áo tưởng chừng như chỉ có tác dụng duy nhất là cất giữ các loại trang phục, nhưng bạn hoàn toàn có thể biến nó trở nên tiện ích hơn nếu gắn một chiếc giỏ bên hông tủ để đựng các loại phụ kiện.

Hay đương cử như bức tường nhà bạn, ngoài việc trang trí tranh ảnh, bạn vẫn có thể thiết kế thêm các thanh treo để các vật dụng thiết yếu như: dây sạc điện thoại, mũ bảo hiểm,..

sắp xếp đồ đạc trong nhà
Ngăn tủ kết hợp bàn ủi rất sáng tạo (ảnh: nhadattintuc)

Luôn có những hướng giải quyết để tận dụng tối đa không gian nhỏ trong căn hộ của bạn, đặc biệt là với 5 mẹo sắp xếp đồ đạc trong nhà mà bTaskee đã tiết lộ. Còn nếu bạn không có đủ thời gian để dọn dẹp nhà của mình, tại sao không liên hệ ngay với dịch vụ giúp việc nhà theo giờ của bTaskee nhỉ?

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services