xua đuổi côn trùng

Xua đuổi côn trùng với những cách tự nhiên

Côn trùng không chỉ mang đến phiền phức, khó chịu mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên gia đình. Bạn muốn đuổi côn trùng hiệu quả mà không cần dùng hóa chất? Hãy tham khảo những gợi ý từ các nguyên liệu tự nhiên mà bTaskee giới thiệu dưới đây.

Mùa hè được xem là thời điểm thuận lợi để các loại côn trùng sinh sôi, phát triển. Nếu không muốn sống chung với côn trùng, hãy thử những cách dễ thực hiện sau nhé.

1. Vỏ cam, chanh

Không chỉ dùng để đánh bóng bề mặt gỗ, vỏ cam chanh còn được tận dụng để đuổi những chú nhện đáng sợ ra khỏi nhà. Bạn có thể dùng vỏ quả cam hoặc chanh chà lên bệ cửa sổ hay giá sách, nơi hay có nhện xuất hiện. Đặc điểm của vỏ cam, chanh là có mùi hương nhè nhẹ, dễ chịu.

xua đuổi côn trùng
Vỏ cam có hương thơm dễ chịu (ảnh: thuoctrinam)

2. Húng quế

Loài ruồi rất ghét húng quế nên bạn có thể sử dụng loài thảo dược này để xua đuổi chúng. Hãy trồng húng quế gần những nơi có nhiều ruồi, hoặc cũng có thể treo húng quế khô gần bàn ăn và cửa ra vào.

xua đuổi côn trùng
Húng quế có mùi thơm đặc trưng (ảnh: tuelinh)

3. Tỏi

Sau khi ăn loại thực phẩm này, cơ thể sẽ tiết ra mùi tỏi khiến muỗi khó chịu và tránh xa bạn. Nếu như không muốn hơi thở có mùi tỏi, bạn cũng có thể rắc bột tỏi quanh nhà.

xua đuổi côn trùng
Tỏi gần gũi với cuộc sống sinh hoạt đời thường (ảnh: pgrvietnam)

4. Tinh dầu sả

Trộn khoảng nửa gam sả với một muỗng canh dầu, sau đó lắc đều lên. Dùng hỗn hợp này xịt vào những nơi xuất hiện nhiều ruồi để xua đuổi chúng.

xua đuổi côn trùng
Sả không chỉ dùng để nấu ăn mà còn đuổi ruồi hiệu quả (ảnh: cafelinhchi)

5. Lá nguyệt quế

Lá nguyệt quế cũng là một loài thảo dược thường được dùng để nấu ăn. Bên cạnh đó, các loại côn trùng như gián, ruồi, muỗi rất ghét mùi này. Vì vậy, hãy treo lá nguyệt quế khô gần nơi có côn trùng để xua đuổi chúng.

xua đuổi côn trùng
Lá nguyệt quế có mùi thơm dễ chịu (ảnh: foodsach)

6. Ngải cứu

Với mùi hương đặc trưng, cây ngải cứu có khả năng làm côn trùng bọ ve tránh xa. Bạn nên trồng ngải cứu trước nhà hoặc thềm cửa để ngăn chặn côn trùng xâm nhập vào nhà.

xua đuổi côn trùng
Ngải cứu có khả năng xua đuổi côn trùng (ảnh: conlatatca)

7. Tiêu đen

Tiêu đen có mùi rất nồng, vì vậy khi trộn lòng đỏ trứng với đường và rắc thêm một muỗng hạt tiêu đen, côn trùng sẽ tự động tránh xa bạn. Tuy nhiên, khi hỗn hợp trên khô đi thì nó sẽ bị mất hiệu lực.

xua đuổi côn trùng
Tiêu đen dễ dàng tìm thấy ở chợ (ảnh: hattieu)

8. Bạc hà

Bạc hà có hương thơm the mát dễ chịu. Tuy nhiên côn trùng lại rất ghét mùi này. Bạn có thể cắt nhỏ lá bạc hà ra, bỏ vào cốc nước và để bên cửa sổ để xua đuổi chúng. Ngoài ra, sấy khô lá bạc hà rồi treo lên cửa cũng là phương pháp hiệu quả.

xua đuổi côn trùng
Hương thơm the mát của lá bạc hà (ảnh: agarwood)

Không chỉ xua đuổi côn trùng, những loại nguyên liệu trên còn có mùi thơm đặc trưng, tạo cho bạn cảm giác dễ chịu. Hãy bỏ túi những tuyệt chiêu này để côn trùng không còn là nỗi ám ảnh của bạn.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie