World cup là gì. Những điều bạn cần biết về world cup

World Cup Là Gì Và Những Điều Cần Biết Về World Cup

World Cup là gì? Sau đây là một số chia sẻ của bTaskee tới bạn đọc về giải bóng đá này, giúp bạn giải đáp câu hỏi đó. Hãy theo dõi hết bài viết để hiểu rõ hơn bạn nhé!

World Cup là gì?

World Cup vốn là một giải bóng đá có sức ảnh hưởng rất lớn trên toàn thế giới với những người yêu thích bóng đá. Vậy World Cup là gì? World Cup ra đời như thế nào? Sau đây là một số chia sẻ hữu ích của bTaskee.

Giải đáp thắc mắc World Cup là gì?

World Cup hay còn gọi là FIFA Cup, là giải đấu vô địch thế giới. Đây là một giải bóng đá có sức hấp dẫn lớn trong nền bóng đá hiện nay. Với quy mô hoành tráng, World Cup là nơi mà các đội bóng ở các nước đều muốn được ghi danh và giành được giải thưởng về cho đội nhà.

Đây là giải bóng đá lớn nhất do FiFa tổ chức
Đây là giải bóng đá lớn nhất do FiFa tổ chức

Tuy nhiên, đấu trường này rất khốc liệt bởi giải đấu quy tụ các đại diện rất mạnh đến từ các châu lục trên thế giới. Để vượt qua được vòng loại là điều không dễ dàng gì. Các đội phải có kỹ thuật tốt, thực lực cao và nỗ lực rất nhiều thì mới có thể có khả năng vào chung kết.

Lịch sử tổ chức World Cup

Hiểu được World Cup là gì, bạn cũng cần phải biết rõ thêm về lịch sử tổ chức của giải bóng đá này. World Cup mấy năm tổ chức một lần? Các năm tổ chức World Cup? Đó là những câu hỏi sẽ được trả lời sau đây. 

Mùa giải World Cup mấy năm tổ chức 1 lần? Thông thường, nó sẽ được tổ chức 4 năm một lần do Liên đoàn Bóng đá Thế giới tổ chức. Đội tham dự bao gồm các đội tuyển quốc gia trên thế giới thuộc những nước thành viên FiFa. 

World Cup được tổ chức 4 năm một lần
World Cup được tổ chức 4 năm một lần

Vào năm 1930, giải đấu World Cup đầu tiên được tổ chức tại Uruguay và không tổ chức vòng loại. Đội tuyển giành được chiếc cúp vô địch trong mùa giải đầu tiên này là đội chủ Uruguay. Tuy nhiên, do chiến tranh thế giới thứ II xảy đến nên các kỳ World Cup bị gián đoạn vào năm 1942 và 1946.

Một bứt phá lớn cho nền bóng đá thế giới khi lần đầu tiên công nghệ VAR xuất hiện vào World Cup 2018 diễn ra tại Pháp. Và kỳ World Cup 2022 sắp tới sẽ được diễn ra tại Qatar, hứa hẹn sẽ là một kỳ World Cup hấp dẫn và được nhiều người mong đợi. 

Là một giải bóng đá lớn, và chỉ tổ chức 4 năm một lần. Vì vậy, World Cup đã thu hút, trở thành tâm điểm để các nhà đam mê bóng đá bàn tán. Bên cạnh đó , đây là một giải đấu được nhiều người mong chờ, được quan tâm và hưởng ứng nhiều nhất. 

Những điều cần biết về World Cup

Mỗi vòng đấu sẽ có những thể thức thi đấu khác nhau
Mỗi vòng đấu sẽ có những thể thức thi đấu khác nhau

Thể thức thi đấu của World Cup

Vậy thể thức thi đấu của World Cup là gì? Đối với World Cup, sẽ có sự góp mặt khoảng 200 đội thi đấu loại đấu vòng 3 năm liền. Sau đó sẽ chọn ra 32 đội tuyển xuất sắc nhất tham gia vòng chính thức. Đội chủ nhà tại mùa giải đó sẽ được đặc cách để tham dự chính thức mà không cần qua vòng loại. 32 đội sẽ trải qua các vòng thi đấu tiếp theo sau đây:

Thể thức thi đấu vòng bảng

Sau khi chọn được 32 đội thi xuất sắc ở vòng loại, sẽ chính thức thi đấu từ vòng bảng đến vòng chung kết. Thể thức thi đấu vòng bảng World Cup là gì? Tại vòng thi này 32 đội sẽ được chia thành 8 bảng để đấu. 

4 đội trong mỗi bảng, sẽ tiến hành thi đấu vòng tròn để tính điểm. Đội nào nhất và nhì bảng sẽ lọt vào vòng gồm 16 đội World Cup để thi đấu tiếp.

Thể thức vòng loại trực tiếp

Đây là vòng thi gồm có 16 đội thi nhất và nhì ở các bảng. Đối với vòng loại này, sẽ được thi đấu theo quy luật là đội nhất bảng trước sẽ gặp đội nhì bảng sau. Cứ theo quy luật như thế và ngược lại đảm bảo 2 đội cùng một bảng sẽ không gặp nhau.

Thể thức chung kết và tranh hạng 3

Đến vòng thi đấu này, sẽ gồm có 4 đội tuyển xuất sắc nhất mọi vòng đấu. 4 đội sẽ thi đấu thêm 1 trận vòng loại trực tiếp để tìm ra 2 đội để tranh tài giành ngôi vị vô địch World Cup. Ngoài ra, 2 đội thua còn lại được thi đấu thêm 1 trận để tìm hạng 3 của mùa giải. Với vòng đấu này sẽ rất đáng được mong chờ nhất trong toàn mùa World Cup. 

Số suất tham dự vòng chung kết World Cup của các châu lục

Chắc chắn, bạn cũng đang thắc mắc về số lượng đội của mỗi châu lục được tham dự vòng chung kết World Cup là bao nhiêu? Theo như bTaskee tìm hiểu, FiFa sẽ phẩn bổ số suất tham gia như sau, tuy nhiên con số này cũng là tương đối.

  • Khu vực châu phi: 5 suất
  • Châu Á: 4,5 suất
  • Châu Âu: 13 suất
  • Khu vực vùng Caribe, Bắc, Trung Mỹ: 3,5 suất
  • Khu vực Nam Mỹ: 4,5 suất

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của bTaskee về World Cup là gì và những điều bạn cần biết. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về giải đấu này và cùng chờ đón World Cup 2022 được diễn ra sắp tới nhé.

Xem thêm nội dung về bóng đá:

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie