top-19-dia-diem-tot-nhat-chau-a

Việt Nam bất ngờ lọt top 19 điểm du lịch tốt nhất châu Á do CNN công bố

Đầu tháng 6 này, trang CNN của Hòa Kỳ đã đưa ra danh sách 19 điểm du lịch tốt nhất châu Á năm 2019. Dựa trên những tiêu chí về vẻ đẹp tự nhiên, nét văn hóa truyền thống, lối kiến trúc cổ xưa và nền ẩm thực đặc trưng, đa dạng mà CNN đã đánh giá và lựa chọn ra những điểm đến tốt nhất. Thật đáng tự hào khi năm nay Việt Nam của chúng ta lại có tận 2 địa danh được góp mặt trong “danh sách vàng” này. Hãy cùng bTaskee khám phá những địa danh này nhé!

Bhutan (Vương quốc Bhutan)

Bhutan

Nằm cuối phía Đông của dãy Himalaya hùng vĩ, Bhutan đã trưng bày những điều tuyệt vời nhất của mẹ thiên nhiên ban tặng, với những khu rừng rậm rạp. Thung lũng sâu hút và đỉnh núi xuyên qua những tầng mây. Khách du lịch thường hạ cánh ở Paro, nơi có sân bay quốc tế duy nhất của vương quốc này.

Thị trấn của dòng thời gian nép mình trong một thung lũng xanh tươi, được bao quanh bởi những ngôi chùa và tu viện Phật giáo cổ xưa. Điều đáng chú ý nhất là Paro Taktsang (Còn được gọi là Tu viện Tiger’s Nest), một địa điểm linh thiêng dường như đang bám vào một vách đá ở thung lũng Paro phía trên.

Aglow xuất hiện với mặt tiền màu trắng, mái vòm mạ vàng và các điểm nhấn màu đỏ rỉ, ngôi đền từ thế kỷ 17 nằm dọc theo một mạng lưới hang động. Được gọi là một địa điểm thiền định linh thiêng. Cuộc hành hương dốc trải dài 2 giờ đến tu viện là một thử thách, nhưng sự đền đáp cho chuyến đi này là không thể nào quên được.

Penang (Malaysia)

Penang-Malaysia

Nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây của Malaysia, đảo Penang là thánh địa của những người yêu thích ẩm thực và kiến trúc.

George Town, thành phố chính của hòn đảo. Tạo nên một ngôi nhà lý tưởng nhờ một cảnh quan thành phố năng động. Được nhấn mạnh bởi kiến trúc thuộc địa của Anh, các ngôi đền Phật giáo và các trang viên trang trí công phu của Trung Quốc.

Thành phố bên bờ biển này được biết đến là một trong những điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới, phục vụ một sự pha trộn tuyệt vời của ẩm thực Malaysia, Trung Quốc và Ấn Độ.

El Nido (Philippines)

El Nido-Philippines

El Nido là một trong những thiên đường nhiệt đới khi bạn tìm kiếm từ khóa này. Nằm trên mũi phía Bắc của đảo Palawan, ở phía Tây Nam Philippines, quần đảo này đóng vai trò chủ nhà cho vùng nước màu ngọc lam, đầm phá bí ẩn, hàng chục bãi biển và hang động bí ẩn.

Được bao quanh bởi những vách đá vôi đầy ấn tượng, Vịnh Bacuit là viên ngọc quý. Đây là nơi bạn có thể khám phá những đầm phá bí ẩn thông qua những chiếc thuyền kayak nhanh nhẹn. Đã có rất nhiều tour du lịch sắp xếp các chuyến đi chèo thuyền phiêu lưu và thưởng thức bữa trưa hải sản nướng được phục vụ nhiệt tình trên con tàu.

Bali (Indonesia)

Bali-Indonesia

Bali – hòn đảo xinh đẹp và nơi nghỉ ngơi chăm sóc sức khỏe nổi tiếng nhất châu Á. Nằm ở trung tâm quần đảo rộng lớn của Indonesia. Trong số 18.000 hòn đảo của đất nước, Bali dễ dàng nổi tiếng nhất, thu hút hơn 5,6 triệu du khách nước ngoài mỗi năm.

Du khách vừa có thể thư giãn và trải nghiệm những cảm giác về tâm linh. Nó có thể được cảm nhận trên toàn lãnh thổ. Trong những vách đá hùng vĩ ở Uluwatu, những con sống yên tĩnh ở Nusa Dua. Những câu lạc bộ bãi biển thời thượng ở Seminyak, những cánh đồng lúa trải dài và đền chùa ấn tượng ở Ubud.

Seoul (South Korea)

Seoul-South Korea

Seoul – Thủ đô Hàn Quốc quá xứng danh là một thành phố du lịch tương lai của toàn châu Á. Nơi đây có vô số các địa danh cổ xưa cho bạn nhìn về một quá khứ yên bình.

Có cung điện Gyeongbok rộng lớn, cung điện Changdeok, Cung điện Deoksu và Hanok thanh lịch (những ngôi nhà gỗ truyền thống). Là trung tâm sáng tạo của Seoul, đây là nơi bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng K-beauty nổi tiếng, nhà hàng, quán bar, người biểu diễn đường phố, karaoke và vô số những địa điểm tuyệt vời khác.

Rajasthan (India)

Rajasthan-India

Một vùng sa mạc khô cằn ở phía Tây Bắc Ấn Độ, Rajasthan từ lâu đã được coi là vùng đất của các vị vua và màu sắc,

Du khách tới đây có thể khám phá vẻ đẹp của các cung điện hoàng gia ở “thành phố hồng” Jaipur. Nơi đây có chợ nổi và pháo đài Amber đã được UNESCO công nhận. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Jodhpur (thành phố xanh), Udaipur (thành phố vàng) và khu bảo tồn hổ Bengal quý hiếm Ranthambore.

Siem Reap (Cambodia)

Siem Reap-Cambodia

Hơn 2,5 triệu khách du lịch đổ về thành phố Siêm Riệp ở Campuchia mỗi năm với cùng chung một mục đích là tham quan đền Angkor Wat. Ngoài ra, trong khuôn viên Công viên khảo cổ Angkor, bạn còn có thể tham quan thêm 2 ngôi đền lớn khác là Angkor Thom và Bayon. Tất cả đều được bao quanh bởi những khu rừng rậm nhiệt đới đầy bí ẩn.

Hong Kong

Hong Kong-City

Là thuộc địa cũ của Anh với nguồn gốc Quảng Đông sâu sắc. Hong Kong là hiện thân của kiểu rừng đô thị. Mật độ kiến trúc, đường phố hẹp, các tòa nhà chọc trời cao vút và lối sống nhanh chóng tạo nên giai điệu cho một chuyến thăm đầy thú vị.

Hầu như du khách khi đến với Hong Kong thì chẳng bao giờ lo thiếu đi những trải nghiệm thú vị.

Ha Noi (Viet Nam)

Ha-noi-viet-nam

Là thủ đô của Việt Nam, Hà Nội được xem là trung tâm văn hóa, lịch sử lâu đời của cả nước. Du khách tới đây lần đầu dễ bị hút hồn bởi những khu phố cổ trải dài như một mê cung. Ngoài ra, các tuyến phố đông đúc, tấp nập với nhiều xe cộ qua lại cũng như một điểm nhấn thú bị mà chắc chắn bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Phu Quoc (Viet Nam)

Phu-quoc-viet-nam

Hòn đảo ngọc của Việt Nam nằm ở phía Nam Việt Nam. Nơi đây là một trong những nơi sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất khu vực Đông Nam Á. Trong đó có hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Cho dù bạn ở trên đảo Phú Quốc phát triển hay Hòn Xương cực xa, khu vực này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Vạn lý trường thành (Trung Quốc)

van-li-truong-thanh

Công trình nổi tiếng thế giới này trải dài từ 1.500 đến 13.000 dặm dọc phía Tây Bắc Trung Quốc. Nơi đây luôn là điểm đến đáng mơ ước mà bất cứ du khách nào cũng phải ghé thăm một lần trong đời khi đi du lịch đất nước “tỷ dân” này.

Tây An (Trung Quốc)

Tay-An-Trung-Quoc

Thành phố Tây An tọa lạc ở phía Tây Nam thủ đô Bắc Kinh, nổi bật với khu di tích Lăng mộ Tần Thủy Hoàng đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ngoài ra bạn có thể đạp xe trên những bức tường thành phố thời Minh tuyệt đẹp của thành phố, khám phá những con đường đầy lá của Khu phố Hồi giáo và trải nghiệm Chiến binh đất nung nổi tiếng.

Chiang Rai (Thailand)

Chiang Rai (Thailand)

Nằm gần Tam giác vàng (tại ngã ba của Thái Lan, Myanmar và Laos) ở phía Bắc Thái Lan, thành phố Chiang Rai thường bị lu mờ bởi hàng xóm là Chiang Mai. Nếu yêu thích cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và lối sống chậm, Chiang Rai đích thị là điểm đến thích hợp cho bạn. Bên cạnh đó, thành phố này còn nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và những ngôi đền có kiến trúc tuyệt mỹ như đền Xanh, đền Wat Phra Kaew, đền Wat Rong Khun (đền Trắng),…

Luang Prabang (Laos)

Luang Prabang (Laos)

Thật khó để không yêu Luang Prabang. Được bao quanh bởi những ngọn núi, cố đô được bảo vệ bởi Vương quốc Lan Xang. Nuôi sống linh hồn theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen. Bạn sẽ được bao quanh bởi những dòng sông linh thiêng uốn lượn chảy quanh thơ mộng. Đừng quên ghé thăm con thác Kuang Si nổi tiếng ở đây, chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời ở nơi đây.

Kathmandu (Nepal)

Kathmandu (Nepal)

Là điểm khởi đầu rất có thể trong một cuộc phiêu lưu qua Nepal, Kathmandu làm say đắm du khách ngay từ lần gặp đầu tiên. Thanh phố Durbar được UNESCO công nhận và đánh dấu là trung tâm của Phố cổ và phục vụ như một ví dụ phi thường của kiến trúc truyền thống của Nepal. Nơi đây được xem là một trung tâm Phật giáo lớn rất đáng để du khách khám phá.

Yogyakarta (Indonesia)

Yogyakarta (Indonesia)

Trong khi Bali có thể là điểm đến bãi biển của Indonesia thì Yogyakarta lại thu hút những người đam mê lịch sử từ khắp nơi trên thế giới.

Nằm trên đảo Java, thành phố cổ đại Yogyakarta được xem là trung tâm văn hóa của Indonesia nhiều kiến trúc nghệ thuật đặc sắc, các nghi lễ lâu đời và địa điểm tâm linh ấn tượng.

Ngôi đền Borobudur là ngôi đền không thể bỏ qua khi bạn đến đây tham quan. Nơi đây từng được UNESCO liệt vào danh sách những ngôi đền tuyệt đẹp ở châu Á.

Kyoto (Japan)

Kyoto (Japan)

Tokyo có thể là trung tâm thương mại của hiện thân di sản. Thành phố này là nơi có khôn dưới 1.600 ngôi đền và 17 địa điểm UNESCO, chưa kể những cảnh đáng giá ở mọi nơi bạn đến.

Bên canh đó, cảnh quan rực rỡ bởi những loài hoa ở Kyoto cũng chính là một lý do thu hút du khách tìm đến nơi đây ngày một đông hơn.

Sri Lanka

Sri Lanka

Quốc đảo có hình giọt nước này có thể được tìm thấy ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam Ấn Độ.

Mặc dù có sự phát triển đô thị, thủ đô Colombo vẫn cảm thấy chậm chạp và dễ tiếp cận nhờ kiến trúc thuộc địa, những con đường rộng và những ngôi chùa Phật giáo thanh bình. Đây là nơi chứa đựng nhiều kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cổ xưa mà một trong số đó không thể bỏ qua chính là Sigiriya Rock – một pháo đài cung điện với lối kiến trúc đầy ấn tượng.

Maldives

Maldives

Xa xôi và lãng mạn, Maldives là một lựa chọn hàng đầu cho tuần trăng mật. Nằm ở Ấn Độ Dương, quần đảo với khoảng 1929 hòn đảo nhỏ này từ lâu đã được mệnh danh là “thiên đường biển hạ giới” vì màu nước xanh trong vắt cùng khí hậu miền nhiệt đới rõ nét với nhiệt độ trung bình khoảng 30 độ C quanh năm. Đây là nơi mà bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi tại những khu resort đẳng cấp hay tham gia các hoạt động ngoài trời hấp dẫn như lặn biển, lướt sóng, dù lượn,…

Nguồn: CNN Travel

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie