trung thu la tet doan vien ben gia dinh

Vì Sao Mọi Người Cứ Bảo Trung Thu Là Tết Đoàn Viên?

Bạn cứ mãi đi tìm hạnh phúc cho riêng mình, nhưng bạn có biết điều đó do chính chúng ta tự tạo ra? Mỗi năm một lần, cứ vào dịp trung thu tháng 8 âm lịch hằng năm cũng là lúc bạn nên tạo ra hạnh phúc cho riêng mình với điều đơn giản thôi “ Về Bên Gia Đình”. Bỏ qua hết những công việc còn dang dở, tạm gác lại những chốn vui chơi nhộn nhịp để có thể tận hưởng trọn vẹn không khí an yên bên gia đình mình. Bạn có rất nhiều dịp lễ, ngày nghỉ để tận hưởng thú vui ấy nhưng chỉ có mỗi “ Tết Trung Thu” là ngày lễ duy nhất cho những người quan trọng nhất cuộc đời mình – Gia Đình.

Vì Trung Thu là ngày của gia đình

Không phải tự nhiên mà Trung Thu lại có một ý nghĩa đặc biệt đối với người Việt đến vậy. Bởi Trung Thu là ngày mà ai cũng trân quý, đó là ngày của sự sum vầy bên gia đình, cùng nhau ăn bánh trung thu, ngắm trăng hay đơn giản chỉ là kể nhau nghe những câu chuyện trong ngày. Đây cũng là Tết của sự yêu thương, là ngày gia đình đoàn tụ, là dịp con cái thể hiện sự trân quý của mình đối với cha mẹ, ông bà.

Vì là ngày Tết ngắn nhất nhưng nhiều ý nghĩa nhất

Đây được xem là ngày Tết ngắn nhất trong năm, vì thế cha mẹ thường mua mâm lễ bao gồm: bánh trăng, bánh trung thu,hoa, quả, nến và hương để cúng Tết Trung Thu. Cha mẹ, ông bà có thể tuỳ theo khả năng kinh tế mà thể hiện tình thương đối với con cháu của mình. Cùng nhau ngắm trăng, nhâm nhi tách trà hay đơn thuần là những tiếng gọi “ ông ơi, bố ơi, mẹ ơi” cũng đã đủ làm ấm lòng nhau.

trung thu la tet doan vien ben gia dinh

Vì Trung Thu là chuyến du hành đi về tuổi thơ

Trung Thu không chỉ đơn thuần là Tết để bạn vui chơi, giải trí, quây quần bên gia đình và người thân mà còn là chuyến đi trở về tuổi thơ thú vị nhất. Dù bạn có bao nhiêu tuổi đi chăng nữa thì vào ngày này, bạn có thể “ hiên ngang” xách những chiếc lồng đèn vui chơi cùng đám trẻ con trong nhà, tham gia lễ hội thả hoa đăng cầu mong sự hạnh phúc cho gia đình, cho chính bạn.Bạn sẽ có thể nghe lại những bản nhạc trung thu, được xem người trong nhà, hàng xóm đốt pháo hoa hay nghe những câu hát dân gian của bọn trẻ con trong xóm. 

Và phần đặc biệt hơn hết là bạn có thể kể những “ thói hư tật xấu” của chính bạn qua lời kể của cha mẹ, ông bà. Bạn chợt nhận ra một điều họ đã già thật rồi, nếp nhăn cũng nhiều hơn và tóc đã bạc. Nhưng chỉ có tình thương của họ mãi mãi vĩnh cửu trong lòng bạn. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu, hãy dành chút thời gian cho họ vào ngày Tết Trung Thu.

trung thu la tet doan vien ben gia dinh

Vì là ngày an yên nhất khi ở nhà

Bạn chắc chắn là không muốn ra đường trong tình trạng “ nghìn người” tấp nập, chen lấn nhau trên những tuyến đường rồi đúng không? Mọi trung tâm thương mại, khu vui chơi, giải trí hay quán cà phê, nhà hàng đều chật kín người. Hãy tự tạo cho mình một không gian đón Trung Thu yên ắng nhất bên gia đình, cùng nhau ngắm trăng, thưởng thức vị ngọt của bánh trung thu hay gối đầu lên chiếc ghế sofa nằm xem tivi. Bạn sẽ cảm nhận được điều tuyệt vời nhất mà bên ngoài xã hội sẽ không bao giờ có thể tạo cho bạn. Vì hạnh phúc cho bạn tự tạo ra luôn bền chặt hơn những hạnh phúc mà người khác mang đến cho bạn.

trung thu la tet doan vien ben gia dinh

Cứ mỗi dịp Trung Thu qua đi, bạn lại thành công hơn, có sự thăng tiến trong công việc nhưng chỉ có bố mẹ bạn đã già thêm tuổi, tóc đã bạc hơn xưa. Hãy dành thời gian này cho gia đình, nấu những bữa ăn ngon hay cùng cha mẹ nhấp nháp ly trà nóng, ăn những miếng bánh trung thu chứa định vị ngọt của gia đình nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie