uong-nuoc-ep-dua-bao-nhieu

Uống nước ép dứa khi nào thì tốt cho cơ thể?

Nước ép trái cây luôn là thức uống tuyệt vời cho những ai vừa muốn giải khát; vừa muốn nạp thêm chất dinh dưỡng vào cơ thể. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến nước ép dứa – loại đồ uống được yêu thích thứ hai trên thế giới. Dứa có tác dụng gì? Uống nước ép dứa khi nào là tốt nhất? Cùng bTaskee tìm hiểu ngay nhé. 

Tác dụng uống nước ép dứa

Tăng cường năng lượng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh dứa chứa nhiều vitamin B6 và chất Thiamine giúp chuyển hóa Carbohydrate thành năng lượng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bạn có thể bắt đầu với việc uống nước ép dứa thường xuyên để vừa giải khát; vừa giúp cơ thể sảng khoái và có thêm năng lượng.

Giúp xương chắc khỏe 

Trong dứa chứa rất nhiều Mangan – một chất cực kỳ tốt cho sức khỏe của xương. Một ly nước ép dứa cung cấp 73% lượng Mangan cần thiết cho cơ thể con người trong một ngày. Ngoài ra, dứa còn chứa dồi dào một lượng canxi và sắt. Những chất này có tác dụng rất tốt với các bà bầu sau sinh. Vì chúng giúp giảm hiện tượng loãng xương và hỗ trợ xương khỏe mạnh. 

nuoc-ep-dua-tot-cho-tim-mach
Không chỉ giải khát, dứa còn có công dụng giúp xương chắc khỏe nhờ vào lượng canxi dồi dào (Nguồn: Pixabay)

Cải thiện thị lực

Nước ép dứa chứa một lượng lớn vitamin A và chất Beta Carotene rất tốt cho thị lực. Thường xuyên uống nước ép dứa sẽ giúp ngăn chặn tình trạng thoái hóa điểm vàng; tránh các bệnh nguy hiểm như đục thủy tinh thể, giảm nguy cơ mất thị lực ở người cao tuổi. Hấp thu một lượng beta carotene thích hợp trong thức ăn hàng ngày có thể giúp bạn bảo vệ mắt, giúp cho mắt sáng khỏe, thị lực tốt.

Phòng chống các bệnh tim mạch

Nước dứa ép cải thiện lưu thông máu; tốt cho sức khỏe tim mạch và đảm bảo lưu lượng máu trong hệ thống tuần hoàn. Thêm nữa, bromelain trong dứa làm loãng máu giúp giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ và bệnh tim mạch khác. Chất chống oxy hóa trong vitamin C cũng giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách chống các gốc tự do. Dứa giàu vitamin C hơn so với quả cam. Vì thế mà vitamin C trong dứa còn có tác dụng ngăn ngừa xơ vữa động mạch và hoạt động như một chất chống đông máu trong cơ thể.

dua-phong-tim-mach
Dứa là loại quả giàu vitamin C hơn so với quả cam (Nguồn: Disneycooking)

Giảm cân hiệu quả

Dứa là loại trái cây đảm bảo 2 tiêu chí: lượng calo ít và cần nhiều năng lượng để tiêu thụ. Dứa cũng rất giàu chất xơ, nên hỗ trợ tiêu hóa tốt, làm tăng khả năng thanh lọc độc tố khỏi cơ thể. Ăn dứa sẽ đem lại cho bạn cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Chất xơ có trong dứa sẽ giúp điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbohydrates; thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng; chống lại việc tích tụ chất béo trong cơ thể. Uống nước ép trước bữa ăn khoảng một tiếng và kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh cùng sự luyện tập hợp lý; bạn có thể giảm từ 2-5kg trong vòng một tuần. 

Giúp răng và nướu khỏe mạnh

Nước dứa ép chứa lượng lớn vitamin C có lợi cho răng chắc khỏe . Ăn dứa tăng cường lợi do đó giữ cho răng của chúng ta khỏe mạnh và mạnh mẽ. Nó ngăn ngừa hình thành mảng bám răng bằng cách hạn chế các hoạt động của vi khuẩn, làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm nướu.

dua-giup-rang-chac-khoe

Uống nước ép dứa khi nào là tốt nhất?

Nước ép dứa là loại thức uống “dễ tính”. Bạn hoàn toàn có thể uống vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm uống nước ép dứa tốt nhất là vào buổi sáng. Hình thành thói quen uống nước ép dứa vào mỗi buổi sáng sẽ giúp tạo khả năng miễn dịch bằng cách làm sạch cơ thể bạn khỏi các độc tố một cách tốt nhất. 

Uống nước ép dứa bao nhiêu là đủ?

Dù có nhiều dinh dưỡng đến mấy, nước ép dứa vẫn tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe nếu chúng ta lạm dụng quá mức. Bạn không nên uống quá nhiều nước ép dứa. Vì loại quả này nhiều đường nhưng lại cực kỳ ít chất xơ. Điều này sẽ khiến bạn dễ tăng cân nếu nạp vào một lượng nước ép dứa quá lớn. 

nuoc-ep-dua

Một lượng nhỏ nước ép dứa sẽ giúp bạn giảm rủi ro mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim. Nhưng nếu bạn uống hơn 150ml/ngày thì có thể gây tác dụng ngược lại. Vì thế, bạn nên cân nhắc trước khi chọn nạp nhiều hơn 150ml nước ép dứa trong một ngày bạn nhé. 

Nước ép dứa giàu dinh dưỡng, thơm ngon và có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Đây là loại thức uống không thể thiếu trong mỗi gia đình ở mọi thời điểm trong năm. Hy vọng bài viết trên đã giải đáp thắc mắc “uống nước ép dứa khi nào là tốt nhất”. Đừng quên theo dõi các bài viết hay về dinh dưỡng và mẹo vặt của bTaskee nhé! 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie