uong-ca-phe-co-tot-cho-he-tim-mach

Uống 25 ly cà phê, hệ tim mạch vẫn an toàn?

Tin vui cho những tín đồ của cà phê. Bởi theo một nghiên cứu mới đây, dù có uống đến 25 ly cà phê trong mỗi ngày cũng sẽ không làm xơ cứng động mạch và gây hại cho tim của bạn. Cùng bTaskee tìm hiểu thực hư về thông tin này nhé!

Theo một số nghiên cứu trước đây cho rằng, cà phê sẽ làm đông cứng động mạch, gây áp lực lên tim và làm tăng khả năng bị đau tim hoặc đột quỵ. Đồng thời những người thường xuyên uống rượu được cảnh báo rằng không nên tiêu thụ đồ uống chứa chất caffeine.

Nhưng trong nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Queen Mary ở Anh (nghiên cứu được Quỹ tim mạch Anh tài trợ một phần) đã phát hiện, uống 5 ly cà phê mỗi ngày sẽ không gây ảnh hưởng với tim mạch. Đáng chú ý, ngay cả những người uống tới 25 ly mỗi ngày cũng không có khả năng bị xơ cứng động mạch. Có nghĩa là cà phê không làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch.

hoi-dong-tim-mach-anh

Tác giả của cuộc nghiên cứu này chính là Giáo sư Steffen Petersen và các đồng nghiệp đã trình bày kết quả nghiên cứu tại Hội nghị thường niên của Hội Tim mạch Anh (BHF) ở Manchester, Anh.

Các chuyên gia đã chia 8412 người tham gia khảo sát thành 3 nhóm để nghiên cứu. Nhóm đầu tiên là những người uống ít hơn 1 ly cà phê mỗi ngày, nhóm thứ 2 là những người uống từ 1-3 ly cà phê mỗi ngày và nhóm thứ 3 là những người uống nhiều hơn 3 ly mỗi ngày. Trong nhóm thứ ba, có một số người đã uống tới 25 ly cà phê mỗi ngày. Nhưng trung bình của nhóm này là 5 ly/ngày.

Trong phân tích cuối cùng, GS. Petersen và nhóm nghiên cứu đã loại trừ những người uống hơn 25 ly cà phê mỗi ngày, cũng như những người đã có tiền sử bệnh tim mạch. Tất cả những người tham gia nghiên cứu đều được quét tim MRI và kiểm tra sóng xung hồng ngoại. Đồng thời tính đến cả các yếu tố ngoại vi như tuổi, cân nặng, tình trạng hút thuốc.Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ngay cả với những người uống tới 25 ly cà phê trên ngày thì tỉ lệ khả năng bị xơ cứng động mạch vành không hề cao hơn so với những người uống ít hơn một ly mỗi ngày.

Tin do uong ca phe

Giáo sư Metin Avkiran, phó giám đốc Y khoa tại Quỹ Tim mạch Anh, cho biết “Hiểu được tác động của cà phê đối với tim và hệ tuần hoàn của chúng tôi là điều mà các nhà nghiên cứu và truyền thông đã tranh cãi trong một thời gian. Có một số nghiên cứu mâu thuẫn nói những điều khác nhau về cà phê, và có thể khó lọc được những gì chúng ta nên tin và những gì chúng ta không nên”

Chúng ta nên và không nên tin điều gì?

Coffee addict

Các tác giả của cuộc nghiên cứu cho biết: “Mặc dù nghiên cứu của chúng tôi bao gồm những người uống tớ 25 ly cà phê mỗi ngày, nhưng lượng tiêu thụ trung bình trong nhóm tiêu thị cà phê cao nhất là 5 ly mỗi ngày. Chúng tôi muốn nghiên cứu kỹ hơn về những người này để có thể giúp tư vấn giới hạn an toàn”.

“Nghiên cứu này hy vọng sẽ đưa ra một số quan điểm cho truyền thông vì nó loại trừ một trong những tác động bất lợi tiềm ẩn của cà phê đối với động mạch” GS. Avkiran nói.

Mặc dù, việc uống nhiều cà phê vẫn còn có những nghiên cứu trái chiều đưa ra. Nhưng bạn hãy là người “thưởng thức” thông minh để tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân nhé!

 

Source: Fox23.com

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie