200604-may-giat-phu-hop

Tư vấn mua máy giặt: Cần phải hiểu rõ nhu cầu

Việc mua máy giặt thoạt nghe có vẻ dễ dàng. Tuy nhiên, nếu không hiểu được tất cả những nhu cầu mà gia đình đang có, những tính năng, ưu và nhược điểm của từng loại hay giá cả thì e rằng, sẽ rất sai lầm. Vậy mới thấy, để mua máy giặt giúp cho giặt sạch hiệu quả là điều không hề dễ dàng.

Nhu cầu sử dụng

Đây là điều tiên quyết mà bất cứ những ai cần mua máy giặt đều phải hiểu. Phụ thuộc vào nhu cầu của từng cá nhân, gia đình mà cần lựa chọn loại máy giặt phù hợp. Tránh trường hợp nhu cầu dùng không nhiều nhưng lại chi ra một số tiền lớn để mua máy giặt đắt tiền. Ngược lại, không vì tiết kiệm mà mua một máy giặt quá nhỏ và đạt công suất yếu đối với những gia đình có nhu cầu cao về giặt giũ.

200604-may-giat-cao-cap

Căn cứ vào nhu cầu và số lượng thành viên trong gia đình để đưa ra quyết định mua loại máy giặt nào. Đối với những gia đình có người già hay trẻ em, chắc chắn nhu cầu giặt giũ sẽ nhiều hơn. Vì thế, cần chọn những loại máy giặt có hiệu suất cao hơn…

Phân loại

+ Theo thùng giặt

Có 3 loại thùng giặt hiện nay trên thị trường: máy giặt lồng đứng, lồng ngang và lồng nghiêng. Tuy nhiên, phần lớn những loại máy giặt có trên thị trường là lồng đứng và lồng ngang. Đối với một số loại máy giặt lồng nghiêng thì chủ yếu là các dòng máy giặt của Aqua. 

+ Theo khối lượng

Như đã nói ở trên, phụ thuộc vào nhu cầu giặt ủi của từng cá nhân và gia đình mà lựa chọn những loại máy giặt lớn hay nhỏ. Có những loại máy giặt được phân theo ký như sau: 6kg, 6.5kg, 7kg, 7.5kg, 7.8kg, 8kg, 8.5kg, 9kg, 10kg, 11kg, 13kg và 17kg.

+ Theo công nghệ​

2 công nghệ tiên tiến nhất mà các dòng máy giặt đang sở hữu đó là công nghệ inverter và công nghệ dẫn động bằng cuaroa. Tuy nhiên, công nghệ inverter vẫn nổi trội hơn nhờ độ bền và vận hành êm ái hơn trong quá trình giặt giũ.

200604-khoi-luong-may-giat

+ Theo chức năng

Hai chức năng cơ bản mà các loại máy giặt đang có đó là chức năng sấy và các dòng máy giặt không kèm chức năng sấy. Dĩ nhiên, đối với những dòng máy giặt có chức năng sấy vẫn có giá cao hơn. Máy giặt có chức năng sấy được phân thành 2 loại: sấy thông hơi và sấy ngưng tụ.

+ Mức giá mua máy giặt

Đây là điều cần phải cần cân nhắc rất kỹ. Bởi, vẫn có câu “tiền nào của đó”, vậy nên nếu nhu cầu không quá cao thì cũng không nên lựa chọn những loại máy giặt quá đắt tiền. Tuy nhiên, khả năng dư giả tài chính và nhu cầu lớn thì hoàn toàn có thể lựa chọn một loại máy giặt cao cấp và đem lại hiệu quả giặt giũ tốt hơn. 

+ Thông thường có 3 loại giá: 

Loại phổ thông: Dưới 3 triệu là đã có thể sở hữu một loại máy giặt. Tuy nhiên, vì mức giá thấp nên những loại máy giặt này đạt hiệu suất giặt giũ không cao và những hạn chế về tính năng.

Loại tầm trung: Với mức giá từ 3-10 triệu, hoàn toàn có thể sở hữu những loại máy giặt chất lượng phù hợp với nhu cầu giặt giũ. Vẫn đảm bảo những tính năng cần có để đáp ứng nhu cầu.

Loại cao cấp: Với phân khúc này thì giá trên 10 triệu đồng. Và không bàn cãi gì về chất lượng giặt giũ của những dòng máy giặt cao cấp. Luôn đem lại hiệu quả giặt giũ một cách tối đa, tiết kiệm điện và nước cũng như vận hành bền bỉ, êm ái.

200604-gia-may-giat

Xuất xứ thương hiệu

Hiện nay, không ít những thương hiệu nổi tiếng bị làm nhái, làm giả. Chính vì thế, cần phải lựa chọn những địa điểm uy tín, những thương hiệu uy tín để mua máy giặt. 

Có một số thương hiệu máy giặt nổi tiếng hiện tại như Panasonic, Electrolux, LG, Toshiba, Sharp, Aqua/Sanyo,…

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie