Chợ hoa Tết ở Sài Gòn

Top 10 chợ hoa Tết Sài Gòn thu hút khách năm 2023

Một năm mới sắp đến, nhà nhà ai nấy cũng sắm sửa cho gia đình những cành hoa, chậu cảnh để chưng Tết. Và đương nhiên, bạn sẽ chẳng bao giờ biết được cái không khí nhộn nhịp và rộn rã của mùa xuân nếu không ghé qua những khu chợ hoa Tết Sài Gòn sau đây.

1. Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Là cái tên quen thuộc mỗi khi nhắc tới hoa, chợ hoa Hồ Thị Kỷ là một trong những chợ hoa Tết Sài Gòn thu hút nhiều khách ghé thăm nhất. Nằm bên khu chung cư trong con hẻm nhỏ, đường Hồ Thị Kỷ, quận 10. Nơi đây lúc nào cũng tấp nập người mua kẻ bán, đặc biệt là những dịp Lễ Tết.

Tồn tại và phát triển trong suốt hơn 30 năm, chợ hoa Hồ Thị Kỷ ngày càng đông đúc và tấp nập. Vì là chợ đầu mối, nên ở đây tập trung đủ tất cả các loại hoa đến từ khắp nơi như Đà Lạt, miền Tây và cả những loài hoa nhập khẩu từ nước ngoài. Nhiều nhất là hoa cúc, hồng, salem, mimosa, hải đường, hoa sen, hoa baby, ..

chợ hoa Hồ Thị Kỷ tràn ngập màu sắc
chợ hoa Hồ Thị Kỷ tràn ngập màu sắc

Đến với chợ hoa Tết ở Sài Gòn này, bạn sẽ thỏa sức chiêm ngưỡng và mua sắm  10 loại hoa chưng bàn thờ ngày Tết thông dụng hay những loại hoa trang trí ngày Tết khác nhau. 

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ luôn thu hút nhiều khách hàng bởi đa dạng, phong phú của các loài hoa và địa điểm dễ tìm. Do đó, chợ sẽ thường hoạt động từ 2-3 giờ sáng cho đến 11 giờ đêm để phục vụ khách hàng.

Nếu Tết này bạn vẫn còn đang cân nhắc tìm chợ hoa Tết Sài Gòn ở đâu thì đừng bỏ qua chợ hoa Hồ Thị Kỷ bạn nhé.

2. Chợ hoa công viên 23/9

Chợ hoa công viên 23/9 là chợ hoa xuân chỉ xuất hiện vào dịp Tết Nguyên Đán. Vì thế, Tết năm nay đừng bỏ qua “cơ hội” tham quan khu chợ “hiếm có” này bạn nhé.

Hằng năm, cứ tới ngày 23 tháng chạp, chợ hoa công viên 23/9  sẽ bắt đầu khai mạc và buôn bán hoa để phục vụ cho những ngày Tết. Không giống như những chợ hoa khác, nơi đây tập trung chủ yếu những chậu hoa, cây cảnh của những nhà vườn ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. 

Chợ hoa Tết công viên 23/9
Chợ hoa công viên 23/9 chỉ có vào những dịp Tết Nguyên Đán (Nguồn:Vn Express)

Đi chợ hoa Tết Sài Gòn này, bạn sẽ dễ dàng tìm mua được những loại hoa mà mình mong muốn, vì nơi đây sẽ chia thành nhiều khu khác nhau, bán những loại hoa riêng biệt. Hoa được bán nhiều nhất là cúc, vạn thọ, hoa lay-ơn, cây mai, cây đào, cây quất, và hàng trăm loài hoa khác.

Tại chợ hoa công viên 23/9, khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loại hoa với nhiều mức giá khác nhau, từ vài chục đến vài triệu đồng. Mức giá phù hợp và linh hoạt, đa dạng các loại hoa, do đó chợ hoa ngày Tết này thu hút lượng lớn khách hàng đổ về vào những ngày cận Tết, đặc biệt là khách nước ngoài.

3. Chợ hoa Tết ở Sài Gòn: Chợ hoa Đầm Sen

Nếu bạn đang đau đầu tìm cách trang trí phòng khách đẹp thì đừng bỏ lỡ cách trang trí bằng hoa bạn nhé. Ghé ngang chợ hoa Đầm Sen bạn sẽ được thỏa sức chọn mua cho mình những cây hoa tươi sắc nhất.

Khác với những khu chợ xưa cũ, chợ hoa Đầm Sen nổi bật với phong cách bày trí hàng hóa hiện đại và ngăn nắp trong khu nhà lồng cao và rộng. Vì thế, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những loài hoa mong muốn mà không cần phải mất thời gian để tìm kiếm và chọn lựa.

Chợ hoa Tết Đầm Sen
Chợ hoa Đầm Sen là một trong những chợ hoa Tết ở Sài Gòn lớn nhất thành phố (Nguồn: Hoa Lụa)

Bước vào chợ, bạn sẽ thấy “choáng ngợp” trước vẻ đẹp “lộng lẫy” của nó bởi 2 bên chỉ toàn là hoa. 60 sạp hoa nối đuôi nhau với vài trăm loài hoa khác nhau, trong đó có nhiều loại hoa nhập khẩu độc đáo hiếm có như hoa thiên điểu, hoa thủy tiên, hoa tulip,…

Chợ hoa Tết ở Sài Gòn này chỉ hoạt động vào buổi tối. Chợ sẽ bắt đầu từ 0 giờ cho đến buổi sáng hôm sau và sẽ không bán vào ban ngày. Kinh nghiệm dành cho những ai mua hoa Tết để trang trí Tết trong nhà là nên đi chợ hoa Đầm Sen vào khoảng 4 đến 5 giờ sáng, lúc này chợ sẽ thưa người và bớt đông hơn.

4. Chợ hoa Tết Sài Gòn ở bến Bình Đông

Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi khám phá khu chợ hoa Tết ở Sài Gòn này đấy. Khác với khung cảnh những khu chợ nằm trên mặt đất, chợ hoa bến Bình Đông là một khu chợ hoa dưới bến thuyền.

Cứ đến độ gần Tết, khoảng 23 tháng chạp, các tiểu thương ở các tỉnh miền Tây sẽ chở hoa bằng ghe thuyền đến chợ để giao và bán hoa dọc trên vỉa hè kế bên kênh Tàu Hủ. 

Chợ hoa bến Bình Đông rộn ràng không khí tết
Chợ hoa bến Bình Đông rộn ràng không khí tết

Chợ hoa bến Bình Đông tập trung đủ các loại hoa đặc trưng ngày Tết như hoa mai, hoa đào, hoa cẩm chướng,…với mức giá trung bình từ khoảng 150.000 đồng đến 6 triệu đồng.

Ngoài ra, tại đây còn có nhiều dịch vụ thú vị và hấp dẫn khác, như khắc chữ lên dưa hấu, gói hoa theo yêu cầu hay xin chữ đầu năm,…

Nơi đây không chỉ thu hút khách hàng đến và mua hoa, mà chợ hoa Tết ở bến Bình Đông còn là nơi lý tưởng để bạn và gia đình cùng “săn ảnh” vào dịp Tết Nguyên Đán này.

Những ngày cận Tết, tuyệt vời nhất vẫn là những khoảng thời gian dọn dẹp nhà cửa, rồi cùng gia đình dạo quanh những chợ hoa Tết Sài Gòn để chiêm ngưỡng và tìm mua những bông hoa xinh đẹp nhất. 

5. Chợ hoa Hậu Giang

Nằm tại chân cầu Hậu Giang, đường Hậu Giang, quận 6. Chợ hoa Hậu Giang từ rất lâu đã nổi tiếng là một trong những chợ hoa Tết ở Sài Gòn bạn nhất định phải ghé thăm 1 lần. Tọa lạc trong 1 khu chợ lồng, bên trong chợ hoa có nhiều sạp hoa “sát rạt” trông như một “Đà Lạt” thu nhỏ.

Chợ diễn ra đông đúc từ khoảng 0 giờ đến rạng sáng, tuy không có quy mô rộng lớn và đa dạng các loài hoa như những chợ hoa Tết ở Sài Gòn khác. Nhưng điểm đặc trưng ở đây là chợ sẽ bán đủ các loài hoa theo mùa. Nhiều nhất là hoa cúc và hoa hồng đủ màu sắc.

Người dân đi chợ hoa Hậu Giang ngày tết
Người dân đi chợ hoa Hậu Giang ngày tết

Ban ngày, các cửa tiệm cắm hoa xung quanh chợ vẫn sẽ hoạt động, trưng bày các lãng hoa, những bó hoa cắm sẵn,..để phục vụ cho khách vào những ngày lễ Tết.

Nếu ai lỡ yêu những bông hoa sặc sỡ, độc đáo và tươi mới của “thành  phố sương mù” thì đừng bỏ qua khu chợ hoa ngày Tết ở Sài Gòn này nhé.

Vì chủ yếu ở đây là hoa nhập từ Đà Lạt, nhiều nhất là hoa cẩm chướng, cẩm tú cầu, .. với đủ các màu sắc khác nhau. Tha hồ mà lựa chọn để làm các kiểu trang trí Tết trong nhà đẹp nhất năm này. 

6. Chợ hoa Tết công viên Gia Định

Còn gì thú vị hơn khi cùng gia đình tập thể dục buổi sáng, hít thở không khí trong lành rồi ghé ngang lựa những bông hoa đẹp nhất. Chợ hoa Tết Sài Gòn ở công viên Gia Định chắc chắn sẽ là địa điểm đáng khám phá nhất mùa Tết này.

Đây là chợ hoa ngày Tết ở Sài Gòn có quy mô lớn ở thành phố, với khoảng 800 lô hoa kiểng được trưng bày và bày bán như hoa mai, hoa đào, cây quất, cây phật thủ, cây phát tài,…thậm chí là những loại cây ăn quả ghép như bưởi, cam, nho,…

Chợ hoa công viên gia đình tập nập ngày tết
Chợ hoa công viên gia đình tập nập ngày tết

Tại đây buôn bán và trưng bày hàng ngàn cây hoa cúc vạn thọ lớn nhỏ khác nhau, hoa lay-ơn, hoa cát tường với nhiều kiểu dáng, kích cỡ. Tất cả sẽ “quy tụ” đầy đủ tại chợ hoa Tết ở Sài Gòn này.

Không chỉ vậy, chợ hoa công viên Gia Định còn bày bán những cây quất kiểng được tạo hình con vật hoặc những thỏi vàng độc đáo, thu hút những ai ưa thích sự mới lạ, cầu kỳ. Người ta quan niệm rằng, chưng những “linh vật” này ở trong nhà, sẽ giúp cầu may mắn và thu hút tài lộc, phú quý về nhà.

Đây cũng chính là địa điểm lý tưởng để bạn mua hoa hay chậu cảnh để làm quà Tết cho bố mẹ chồng mà các nàng dâu nên biết mùa Tết 2021 này đấy.

7. Chợ hoa Tết Sài Gòn- Chợ hoa công viên Lê Thị Riêng

Nằm dọc trên tuyến đường cách mạng tháng 8, công viên Lê Thị Riêng xưa nay vốn dĩ tấp nập, đông đúc người qua kẻ lại. Nay lại càng đông vui hơn bởi sự góp mặt của những bông hoa sặc sỡ nhiều màu. 

 Nơi đây tập trung nhiều loại hoa ở các tỉnh miền Tây, chính thức mở bán vào khoảng ngày 23 tháng chạp cho đến giao thừa để phục vụ nhu cầu “chơi” hoa đầu năm của người dân chốn Sài Thành.

Chợ hoa Lê Thị Riêng ngày tết
Chợ hoa Lê Thị Riêng ngày tết

Đến với chợ hoa Lê Thị Riêng ngày Tết, bạn sẽ tha hồ ngắm nghía những bông hoa đặc trưng và thông dụng ngày đầu năm mới, nhiều nhất vẫn là hoa cúc, lay-ơn, cát tường, hoa hồng, cây quất,..với mức giá giao động từ 70- 500.000 đồng,  phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mọi người.

Tuy không đa dạng các loại hoa như những chợ hoa ngày Tết ở Sài Gòn khác, thế nhưng chợ hoa Lê Thị Riêng luôn luôn là sự lựa chọn đầu tiên cho những ai đang có nhu cầu mua hoa ngày Tết. Có lẽ, khi bước chân đến đây, họ sẽ cảm nhận được cái không khí Xuân vui tươi và náo nhiệt tràn về.

Chợ hoa Tết Phú Mỹ Hưng

Nếu bạn vừa muốn mua hoa vừa muốn được thưởng hoa và có những tấm hình đẹp thì hãy đến với chợ hoa Tết Phú Mỹ Hưng. Hội buôn hoa ngày Tết Phú Mỹ Hưng thường được mở từ 23 âm lịch tại khu vực Hồ Bán Nguyệt thơ mộng. 

Chợ hoa Phú Mỹ Hưng đẹp ngày tết
Chợ hoa Phú Mỹ Hưng đẹp ngày tết

Khu chợ bày bán đa dạng các loại hoa xuân nhiều nhất là mai chậu đại, hoa cúc, ly, lộc vừng, các loại cây cảnh chậu kiểng, bonsai… Đặc biệt, khung cảnh chợ hoa được đầu tư trang trí rất đẹp với các khu vực Tết truyền thống Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc,.. Tuy nhiên giá hoa ở đây sẽ nhỉnh hơn so mức giá bán trung bình của các khu chợ hoa truyền thống.  

Chợ hoa mai Bình Lợi

Chợ hoa mai Bình Lợi là một khu chợ hoa tết Sài Gòn khá đặc biệt vì nó chỉ bán duy nhất một loại hoa là hoa mai. Tùy theo kích thước, kiểu dáng và chủng loại mà giá mai sẽ dao động từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu đồng. Bạn có thể nhờ người bán tư vấn và chọn được chậu mai phù hợp để trưng Tết. 

Hoa mai loài hoa đặc trưng của mùa xuân tại miền Nam. Đối với nhiều gia đình tại Sài Gòn, đây là một loại hoa không thể thiếu trong nhà mỗi mùa Tết về. Vì vậy, chợ hoa mai Bình Lợi là một địa điểm buôn hoa ngày tết thu hút rất nhiều người dân Thành phố đến mua.

Chợ hoa xuân Bình Điền

Khác với chợ hoa Bình Lợi, chợ hoa xuân Bình Điền lại là nơi buôn bán đa dạng các chủng loại hoa xuân: hoa cúc thược dược, hoa lan, hoa ly, hoa hồng… cùng các loại cây kiểng bonsai đẹp mắt được chăm sóc từ đôi tay tài hoa của những nghệ nhân làm vườn nổi tiếng. 

Chợ hoa Bình Điền vào ban đêm ngày tết
Chợ hoa Bình Điền vào ban đêm ngày tết

Bên cạnh đó, khu chợ còn thường xuyên tổ chức các hoạt động thu hút khách đến thưởng ngọan như chương trình ca nhạc hàng đêm, khu vực check-in sống ảo, khu vực các trò chơi dân gian.


Điểm qua 7 khu chợ hoa Tết ở Sài Gòn, bạn đã chọn cho mình 1 khu chợ ưng ý hay chưa? Tết này, hãy cùng gia đình và bạn bè tận hưởng không khí Xuân rực rỡ, náo nhiệt với những món ăn ngon ngày Tết và một ngôi nhà được trang trí thật nhiều hoa bạn nhé.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie