dich-covid19

Cập nhật tình hình mới nhất về dịch bệnh COVID-19 ngày 23/03

Đêm 11/3 giờ Việt Nam, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố dịch bệnh Covid-19 lan rộng trên thế giới đã chính thức trở thành đại dịch. Đây là mối đe dọa sức khỏe nghiêm trọng đối với công dân toàn cầu.

Thống kê số liệu ca nhiễm Covid-19

Trên thế giới

Theo các báo cáo mới nhất tính đến thời điểm ngày 23/03/2020; từ WHO và Cơ quan y tế của các quốc gia trên thế giới:

Tổng số ca nhiễm virus Corona SARS-CoV-2 (nCoV) được ghi nhận hiện tại là 338.742 người mắc. Trong đó, số ca tử vong là 14.678 ca; số ca đã được chữa trị và hồi phục là 257.631 ca.

Tình hình dịch COVID-19 đang ảnh hưởng đến 185 quốc gia trên thế giới; 1 phương tiện vận chuyển quốc tế (tàu du lịch “Diamond Princess” tại cảng Yokohama, Nhật Bản).

Tình hình dịch bệnh trên thế giới

Trên lãnh thổ Việt Nam

Việt Nam ngày 23/03/2020, ghi nhận có 121 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, 17 người mắc Covid-19 đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Tổng số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly: 645.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 52.790. Trong đó, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 30.295.

Các kênh thông tin chính thức cập nhật về dịch bệnh Covid-19

Bên cạnh việc phòng ngừa khả năng lây nhiễm bằng cách đeo khẩu trang, rửa tay với xà phòng thường xuyên. Nhu cầu cập nhật thông tin dịch Covid-19 cũng được mọi người rất quan tâm. Vì trên internet, tin thật và tin giả rất rối loạn không dễ để mọi người phân biệt.

Trên mạng xã hội, xuất hiện rất nhiều thông tin sai lệch nhằm câu like, trục lợi cá nhân, gây hoang mang. Để cập nhật nhanh chóng các thông tin về tình hình dịch Covid-19; mọi người nên tìm đến những nguồn tin chính thống từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Chính phủ, Bộ Y tế và tài khoản Zalo của Bộ và các địa phương.

Hệ thống các kênh của Bộ Y tế

Bộ y tế

Bộ Y tế đang liên tục cập nhật thông tin về dịch Covid-19 tại website của đơn vị này:

1. Cổng thông tin điện tử Bộ Y Tế (MOH)

2. Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế

Các trang báo chính thống

Báo Sức khỏe & Đời sống (Cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế) đã thiết lập chuyên mục cập nhật diễn biến của dịch bệnh Covid-19 tại địa chỉ https://suckhoedoisong.vn/Virus-nCoV-cap-nhat-moi-nhat-lien-tuc-n168210.html

Báo điện tử Gia đình và Xã hội, Thuộc Tổng cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình và Báo điện tử Dân trí, trực thuộc Trung ương Hội khuyến học Việt Nam là hai trang báo uy tín, cập nhật liên tục thông tin về dịch bệnh.

Fanpage uy tín

Thông tin chính phủ là Fanpage chính thức của chính phủ Việt Nam. Fanpage luôn cập nhật thông tin nhanh chóng và độ tin cậy cao nhất về dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Ứng dụng trực tuyến

Ứng dụng sức khỏe Việt Nam

Đáp ứng nhu cầu trên, Bộ Y Tế đã phối hợp với Trung tâm Giải pháp CNTT và VT Viettel phát triển ứng dụng Sức khỏe Việt Nam. Ứng dụng chạy trên nền tảng Android và iOS, đây là ứng dụng phi lợi nhuận, không chứa quảng cáo. Mục nhằm cập nhật và cung cấp thông tin đã qua chứng thực đến người Việt dùng smartphone.

Các khuyến cáo phòng ngừa dịch bệnh; những diễn biến mới nhất của dịch Covid-19 cũng được liên tục trên Zalo Bộ Y tế. Người sử dụng nhập “Bộ Y tế” trên ô tìm kiếm và chọn “Quan tâm” tài khoản Zalo của Bộ.

Zalo bộ y tế

Người dân cũng có thể theo dõi tài khoản Zalo của các tỉnh, thành phố nơi mình sinh sống. Kịp thời cập nhật các hướng dẫn, danh sách cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân; các thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Người sử dụng Zalo tìm kiếm tên địa phương trên ô tìm kiếm hoặc quét mã QR Cổng dịch vụ công của địa phương trên Zalo để cập nhật nhanh nhất thông tin dịch bệnh Covid-19

Hệ thống kênh của các tỉnh/ thành

Đài phát thanh và truyền hình của 63 tỉnh, thành phố là cơ quan truyền thông chính thức về tình tình dịch Covid-19 diễn ra trên địa bàn. Tại đây, thông tin về cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân, số ca cách ly, số ca nhiễm bệnh được dẫn nguồn từ Bộ Y tế và Sở Y tế địa phương.

Đường dây nóng

Bộ Y tế công bố số điện thoại đường dây nóng (19003228). Tiếp nhận các thông tin, ý kiến về tình hình dịch Covid-19 trên toàn quốc và tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

Tóm lại, việc thiếu hụt thông tin hoặc thông tin sai lệch chính là nguyên nhân khiến cho người dân hoang mang và có nhận thức, hành vi không đúng đắn. Để tránh tình trạng này, mỗi người trong chúng ta cần tìm cho mình một nguồn thông tin có độ tin cậy cao, được các cơ quan và tổ chức có uy tín chịu trách nhiệm biên soạn.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie