200611-cac-loai-may-lanh-di-dong-tot-nhat

Tiêu chí chọn máy lạnh di động tốt nhất

Máy lạnh di động có đặc điểm nhỏ gọn, giống quạt nên được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng. Với lợi thế kích thước nhỏ và cơ động, máy lạnh di động thích hợp cho nhiều không gian mở hoặc cho không gian hẹp, không thể gắn cục nóng như máy lạnh treo tường. Máy lạnh di động tốt nhất là máy lạnh dễ điều khiển (bánh xe và tay cầm sâu), lập trình đơn giản (điều khiển từ xa và các tùy chọn hiển thị rõ ràng), và đủ thẩm mỹ để trở thành vật dụng trong căn phòng.

Tiêu chí chọn máy lạnh di động tốt nhất

200611-may-lanh-di-dong-gia-re

1. Tìm thông tin review đáng tin cậy

Cách tốt nhất để khám phá các vấn đề về hiệu suất với bất kỳ thiết bị điện tử nào là sống với thiết bị hàng ngày; cho nên, lời khuyên, lời nhận xét từ những khách hàng đã sử dụng máy lạnh di động trên các trang mạng, diễn đàn là bằng chứng và nguồn tham khảo tốt nhất.

2. Tính di động

Điểm chung của một chiếc điều hòa di động là bạn có thể di chuyển nó đến bất cứ nơi nào bạn cần. Tay cầm sâu, bánh xe trơn tru, và cấu hình mỏng là những tiêu chí cần lưu ý trong vấn đề này này.

3. Điều khiển từ xa

Bảng điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt nên đơn giản. Bảng điều khiển với màn hình LED lớn, các nút không bị kẹt và ghi nhãn rõ ràng dễ sử dụng hơn. Nói chung, chúng ta ưa thích điều khiển từ xa với màn hình LCD để thấy rõ những gì chúng ta đã lựa chọn. Chúng tôi cũng ủng hộ các điều khiển từ xa có vùng điều khiển ở phạm vi rộng, nó thuận tiện cho người sử dụng rất nhiều.

4. Tính thẩm mỹ

Mặc dù đây không nhất thiết phải là tiêu chí nhất định phải có, nhưng nó cũng khá quan trọng, ảnh hưởng tính thẩm mỹ chung của cả căn nhà. Trong hầu hết các trường hợp, máy lạnh di động của bạn sẽ vẫn là vật cố định trong một góc bất kỳ của căn phòng, tuy nhiên nếu thiết kế máy lạnh di động gọn gang và trơn tru sẽ tạo không gian và cái nhìn thoải mái hơn.

5. Các tính năng độc đáo bổ sung

Mặc dù không thực sự cần thiết, nhưng các tính nawg này cũng tăng thêm điểm hài lòng cho khách hàng. Một số tính năng độc đáo như bổ sung hỗ trợ lưu trữ hoặc lưu thông không khí, như quấn dây và quạt dao động.
Người dùng cũng yêu thích các tính năng như chế độ ngủ và tiết kiệm năng lượng, tự động điều chỉnh quạt để giảm độ ồn. Trong các máy lạnh không có chế độ ngủ thường dẫn đến sự phàn nàng từ người dùng. Các công ty sản xuất có thể giảm bớt một số tính năng đối với máy lạnh di động, nhưng sẽ khiến khách hàng cảm thấy giá trị chiếc máy lạnh đó giảm đi rất nhiều.

Cách tìm máy lạnh di động phù hợp với bạn

200611-may-lanh-di-dong-nen-mua

1. Tập trung vào BTU

Yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn một chiếc máy lạnh di động là chỉ số BTU. Đây là chỉ số để tính toán lượng nhiệt cần thiết để tăng nhiệt độ của một pound nước lên một độ Fahrenheit. Do đó, tùy thuộc vào diện tích căn phòng bạn muốn đặt máy lạnh, mà tính toán và quy đổi ra giá trị BTU phù hợp. Phòng càng lớn, số BTU càng cao. Công suất làm lạnh 1m2 của máy lạnh là khoảng 600BTU.

2. Xem xét kích thước phòng

Máy lạnh di động hoạt động bằng cách thêm không khí khô mát vào phòng và thoát khí nóng qua ống xả. Các máy lạnh di động hoạt động hiệu quả hơn được thiết kế cho các phòng lớn, sử dụng hai ống để xả hết nhiệt. Các máy lạnh có ống kép thì BTU sẽ cao hơn, nhưng chúng cũng đắt hơn, nặng hơn và sẽ có tác động nhiều hơn đến hóa đơn tiền điện của bạn. Lấy kích thước phù hợp cho căn phòng của bạn là điều cần thiết để làm mát không gian một cách hiệu quả.

Kích thước phòng (m2)Yêu cầu BTU
<159,000
15 – 2012,000
20 – 3018,000
30 – 4024,000
40 – 5028,000 – 30,000
50 – 6036,000 – 42,000
60 – 7048,000

Bạn cũng sẽ mua máy lạnh có BTU cao hơn nếu bạn có trần nhà cao, một không gian có nhiều cửa sổ và / hoặc thiết bị (nhà bếp), sống ở khu vực ấm hoặc muốn làm mát một căn phòng có lớp cách nhiệt kém (nhà để xe hoặc nhà xưởng).

Sử dụng các máy lạnh di động có tính năng tiết kiệm năng lượng

Chính vì nhỏ và hay di chuyển nên hiệu suất làm lạnh của máy lạnh di động không cao so với các loại khác, nhất là loại máy lạnh mini di động. Công suất làm lạnh thấp nên nó phải hoạt động liên tục dẫn đến tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Do đó cần lựa chọn các sản phẩm có tính năng tiết kiệm năng lượng ưu việt.

Một số máy lạnh di động có các tính năng và chế độ tiết kiệm năng lượng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí sử dụng. Các tính năng tiết kiệm năng lượng như chỉ kích hoạt chu kỳ quạt khi nhiệt độ trong phòng tăng lên là không thể thiếu, đặc biệt nếu bạn sống ở có nguồn nhiệt cao. Một tính năng khác có thể giúp tiêt kiệm năng lượng hơn là một cánh quạt dao động. Những thứ này giúp phân tán không khí lạnh, làm mát nhiều khu vực trong phòng nhanh hơn.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie