dưỡng ẩm cho da

Thứ Tự Dùng Sản Phẩm Dưỡng Da Bạn Nên Biết

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc da, thứ tự sử dụng các loại sản phẩm dưỡng da ảnh hưởng đến sự hấp thụ dưỡng chất của mỗi sản phẩm. Vì vậy, bước đầu tiên trong việc dưỡng da chính là xác định thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da

Trước khi bắt tay vào dưỡng da, các bạn cần xác định chính xác loại da của mình để có thể chọn được những sản phẩm phù hợp nhất. Điều này là rất quan trọng.

1.1 Tẩy trang

Nhiều người vẫn thường thắc mắc không biết tẩy trang trước hay rửa mặt trước. Thì câu trả lời ở đây chính là bạn nên tẩy trang trước nhé! Vì tẩy trang sẽ giúp hút sạch bụi bẩn và làm tan lớp trang điểm, kem chống nắng trên bề mặt da. Ngoài ra, nước tẩy trang còn có cơ chế hút nước từ không khí vào da giúp da không bị khô. Chính vì vậy, đây sẽ là bước đầu tiên trong quy trình dưỡng da.

Ngay cả khi bạn có trang điểm hoặc bôi kem chống nắng hay không, thì việc tẩy trang bằng dung dịch tẩy trang vẫn là điều hết sức cần thiết. Tùy thuộc vào từng loại da và nhu cầu sử dụng để chọn được loại dầu tẩy trang phù hợp nhé!

tay-trang
Tẩy trang giúp lấy đi lớp bụi bẩn tận sâu bên trong

1.2 Sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt là sản phẩm cơ bản nhất và không thể thiếu của các chị em. Theo các chuyên gia, chỉ nên để sữa rửa mặt trong khoảng thời gian 20 – 30 giây trên da. Vì nếu để quá lâu, sẽ dễ khiến da bị mất nước, gây ra tình trạng khô da. 

Một trong những sai lầm tai hại của các chị em là không rửa sạch tay trước khi rửa mặt. Vi khuẩn ở tay sẽ khiến cho việc rửa mặt của bạn trở nên vô nghĩa. Vì vậy, hãy nhớ rửa sạch tay trước khi tiến hành rửa mặt nhé!

rua-mat
Sửa rửa mặt là sản phẩm cơ bản mà chị em nào cũng phải có

1.3 Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết không phải là việc cần thực hiện mỗi ngày. Nếu quá lạm dụng các sản phẩm này và thực hiện tẩy tế bào chết quá nhiều lần trong tuần sẽ khiến da bị bào mòn và không có thời gian để tái tạo tế bào mới. Dẫn đến làn da mất đi lớp màng bảo vệ dưới tác động của môi trường.

Vì vậy, chỉ nên tẩy trang 1 lần/1 tuần hoặc tối đa 2 lần/ 1 tuần đối với những loại da thường xuyên tiếp xúc với nắng gió, ô nhiễm.

tay-te-bao-chet
Tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu để sở hữu một làn da khỏe mạnh

1.4 Mặt nạ

Nếu đắp mặt nạ không đúng cách hoặc mặt nạ không phù hợp với da mặt sẽ dễ bị gây kích ứng cho da. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ các thành phần trong mặt nạ xem có phù hợp với loại da của mình hay không trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, mỗi loại mặt nạ thường sẽ có  thời gian ủ khác nhau, thường giao động từ 10 – 20 phút. Nên các bạn cần chú ý kỹ để tránh ủ quá lâu hoặc quá nhanh, khiến da không hấp thụ được trọn vẹn dưỡng chất.

Lưu ý: Với mặt nạ phải rửa lại với nước thì thực hiện đắp mặt nạ sau bước rửa mặt. Còn với mặt nạ không cần rửa lại thì thực hiện sau bước Toner.

dap-mat-na-cho-da
Đắp mặt nạ cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho da

1.5 Toner/ Nước hoa hồng

Sản phẩm tiếp theo trong thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da là nước hoa hồng. Trong nước hoa hồng chứa một lượng lớn vitamin A và C cùng các chất chống oxy hóa, giúp cân bằng độ PH cho da, chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và các vết thâm, khiến làn da trông lúc nào cũng tươi trẻ và đầy sức sống.

Toner được chia thành nhiều loại khác nhau dựa vào nồng độ cồn và mục đích sử dụng. Vì vậy, bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ để chọn được loại toner phù hợp nhé!

Lưu ý: Đối với nước hoa hồng bạn không nên sử dụng quá 8 tháng sau khi mở nắp. Vì nếu để quá lâu, một số dưỡng chất bên trong nước hoa hồng có thể sẽ mất đi. 

can-bang-do-ph-cho-da
Nước hoa hồng giúp da cân bằng độ ph

1.6 Đặc trị mụn, thâm, nám…

Đây là các sản phẩm được sử dụng tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người. Vì vậy, nếu bạn không gặp phải vấn đề gì về da mặt thì có thể bỏ qua sản phẩm này.

dac-tri
Các sản phẩm đặc trị được sử dụng tùy vào tình trạng da của mỗi người

1.7 Serum chống lão hóa

Serum chống lão hóa có khả năng thẩm thấu sâu vào ba lớp biểu bì. Giúp nuôi dưỡng, tái tạo da từ gốc, hiệu chỉnh các vùng da bị lão hóa và bị tổn thương. Các loại serum này nên được sử dụng vào buổi tối sẽ thẩm thấu tốt hơn, không bị tác động bởi ánh nắng ánh mặt trời. Còn nếu bạn muốn sử dụng vào cả ban ngày thì đừng quên bôi kem chống nắng nhé! Vì nếu không có thể sẽ bị phản tác dụng.

serum-chong-lao-hoa
Serum chống lão hóa có khả năng thẩm thấu sâu vào ba lớp biểu bì

1.8 Serum dưỡng ẩm

Tầm quan trọng của bước cấp nước cho da chắc hẳn ai cũng biết. Để có được một làn da sáng bóng và láng mịn như các cô gái Hàn, thì việc cung cấp độ ẩm thường xuyên cho da là hết sức cần thiết. Các serum dưỡng ẩm có khả năng liên kết các phần tử nước dưới da với nhau rất tốt. Giúp các nếp nhăn được làm đầy, tăng độ đàn hồi, căng bóng và sáng mịn. Tuy nhiên, khi chọn serum dưỡng ẩm bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ tình trạng da của mình để chọn được sản phẩm phù hợp với da nhé!

serum-duong-da
Việc cung cấp độ ẩm thường xuyên cho da là hết sức cần thiết

1.9 Dưỡng mắt

Đối với khuôn mặt, nơi đầu tiên báo hiệu cho sự lão hóa chính là đôi mắt. Vùng da mắt thường mỏng và dễ bị tổn thương hơn những vùng da khác. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm dành riêng cho vùng da mắt, có thành phần dịu nhẹ và không gây kích ứng. Những sản phẩm này phải vừa có khả năng chống thâm và chống nhăn. 

Lưu ý: Bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng mắt càng sớm càng tốt, để ngăn ngừa dấu hiệu của sự lão hóa nhé!

duong-mat
Da mắt là vùng nhạy cảm nhất trên khuôn mặt, vì vậy phải chăm sóc nó thật kỹ

1.10 Kem dưỡng ẩm

Nếu như serum dưỡng ẩm có tác dụng thấm sâu và cung cấp dưỡng chất cho tầng dưới của da. Thì kem dưỡng ẩm có tác dụng dưỡng ẩm cho bề mặt da được mềm mại và tạo thành một lớp màng bảo vệ, giúp tất cả các bước dưỡng trước đó được khóa lại dưới da, đảm bảo cho da thẩm thấu được trọn vẹn các dưỡng chất đó. Vì vậy, đây là bước hết sức quan trọng, nếu bỏ qua thì xem như các bước trước đó của bạn sẽ thành công cốc. 

kem-duong-am-giup-thu-tu-dung-san-pham-duong-da-phat-huy-hieu-qua
Kem dưỡng ẩm giúp tất cả các bước dưỡng trước đó được khóa lại dưới da

1.11 Chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm cuối cùng trong thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da. Vì nó có tác dụng như một lớp màng ngăn cách giữa da và các tác nhân bên ngoài. Chính vì vậy, sau khi hoàn thành các bước trên, các bạn nên chờ khoảng 5 – 7 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da, sau đó mới bôi kem chống nắng. Nếu bôi kem chống nắng trước, các dưỡng chất khác sẽ bị pha loãng, không phát huy được toàn bộ công dụng. 

kem-chong-nang-la-san-pham-duong-da-cuoi-cung
Kem chống nắng có tác dụng như một lớp màng ngăn cách giữa da và các tác nhân bên ngoài

2. Quy trình dưỡng da ban ngày và ban đêm

Da dễ bị tác động bởi môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, các bước chăm sóc da ban ngày và ban đêm cũng có sự khác biệt đáng kể. Các bạn cần chú ý để tránh phạm phải những sai lầm không đáng có nhé!

quy-trinh-duong-da-sang-toi
Quy trình chăm sóc da sáng, tối

2.1 Quy trình dưỡng da ban ngày

Ban ngày, da thường chịu tác động của nhiều nhân tố bên ngoài môi trường, từ ánh nắng mặt trời đến bụi bẩn và các lớp trang điểm. Chính vì vậy, các bước dưỡng da ban ngày thường chú trọng đến việc bảo vệ da.

Dưới đây là các bước dưỡng da cơ bản mà các bạn có thể tham khảo:

Làm sạch da=> Toner=> Dưỡng da=> Dưỡng da vùng mắt=> Dưỡng ẩm da=> Bôi kem chống nắng=> Trang điểm

thu-tu-dung-san-pham-duong-da-ban-ngay
Dưỡng da ban ngày thường chú trọng đến việc bảo vệ da

2.2 Quy trình dưỡng da ban đêm

Ngược lại với ban ngày, ban đêm chúng ta nên chú trọng vào việc làm sạch da và dưỡng da sau một ngày dài da đã phải hứng chịu nhiều bụi bẩn. Điều này như là một hoạt động bổ sung sức đề kháng cho da vậy. Không những vậy, ban đêm còn là khoảng thời gian các tế bào da hoạt động mạnh mẽ, sản sinh collagen, tiêu diệt các tế bào có hại. 

Cùng tham khảo các bước dưỡng da cơ bản vào ban đêm dưới đây: 

Tẩy trang và làm sạch da=> Toner=> Đặc trị thâm mụn=> Serum dưỡng da=> Kem dưỡng mắt=> Kem dưỡng ẩm=> Mặt nạ ngủ

thu-tu-dung-san-pham-duong-da-ban-dem
Dưỡng da ban đêm thường chú trọng vào việc làm sạch và phục hồi da

Các bước chăm sóc da trên còn phụ thuộc vào tình trạng da và khả năng chi trả của mỗi người. Chính vì vậy, bạn không cần phải thực hiện hết tất cả các bước trên thì mới được đâu nhé! Hãy tìm hiểu kỹ làn da của mình, lựa chọn những sản phẩm phù hợp và thực hiện đúng các thứ tự dùng sản phẩm dưỡng da. Làn da của bạn sẽ luôn căng mịn và tràn đầy sức sống.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie