cham-soc-da-ban-dem

Quy Trình Chăm Sóc Da Ban Đêm Đơn Giản

Ban đêm là thời gian làn da được nghỉ ngơi, phục hồi và tái tạo. Vì vậy, chăm sóc da ban đêm là rất quan trọng, ảnh hưởng đến cả quá trình chăm sóc da. bTaskee sẽ “bật mí” quy trình chăm sóc da ban đêm đơn giản dù bạn có là “gà mờ” thì vẫn có thể thực hiện. 

lan-da-dep
Làn da là thước đo nhan sắc quan trọng của người con gái

Làn da là một trong những thước đo sắc đẹp của một cô gái. Ông bà ta thường nói “Nhất dáng, nhì da”. Thế nhưng đôi khi làn da lại là yếu tố then chốt để gây ấn tượng với người đối diện. Làn da đẹp không chỉ là da trắng mà đòi hỏi phải khỏe mạnh, tươi tắn, mịn màng và tràn đầy sức sống. Làm thế nào để có được làn da hội tụ đầy đủ yếu tố như vậy? Thực ra không hề khó chút nào, chỉ cần các nàng chịu khó làm theo quy trình chăm sóc da một cách đều đặn thì sẽ được thôi.

Nhắc đến quy trình dưỡng da thì không thể không nhắc đến quy trình của các cô gái Hàn Quốc. Tuy khác nhau về khí hậu và điều kiện tự nhiên, nhưng những bước dưỡng da của người Hàn hoàn toàn có thể áp dụng cho chúng ta. Điều quan trọng là bạn lựa chọn sản phẩm và thương hiệu phù hợp với làn da của mình. Còn về các bước để chăm sóc da ban đêm thì có thể dựa theo quy trình như dưới đây. 

1. Làm sạch da mặt “kép”

rua-mat-kep
Rửa mặt “kép” để làn da được sạch sâu

Rửa mặt là việc mà mỗi ngày chúng ta đều làm. Tuy nhiên bạn có thắc mắc tại sao mình cũng rửa mặt nhưng làn da không đẹp như mong đợi? Đó là vì chúng ta làm sạch da mặt chưa đúng cách. Hàng ngày, làn da của chúng ta phải tiếp xúc với bao nhiêu là bụi bẩn, khói bụi, lại thêm việc chạm tay vào da mặt thường xuyên cũng dễ làm dính chất bẩn lên mặt. Do đó làm sạch da mặt cần hết sức kỹ càng. Đặc biệt, khi ban ngày bạn sử dụng kem chống nắng thì càng cần làm sạch da cẩn thận. Da có sạch, thoáng thì các bước chăm sóc da sau này mới có hiệu quả.

Làm sạch da mặt “kép” nghĩa là thực hiện 2 bước làm sạch da. Bao gồm tẩy trang và rửa mặt. Bởi vì sữa rửa mặt thông thường sẽ không thể làm sạch hoàn toàn bề mặt da. Do đó cần thêm bước tẩy trang để lấy đi chất bẩn, rồi sau đó mới dùng sửa rửa mặt để rửa sạch lại. Lưu ý cần rửa mặt nhẹ nhàng, không chà xát mạnh để tránh làm tổn thương cho da. 

2. Tẩy tế bào chết

Bước tiếp theo bạn cần thực hiện là tẩy tế bào chết cho làn da của mình. Làn da luôn luôn được sản sinh, tái tạo, do đó, những tế bào sau khi đã bị loại trừ khỏi da cần được làm sạch. Nếu bỏ qua bước này, làn da sẽ trở nên khô ráp, sần sùi, thậm chí lâu ngày gây nên thâm nám da. Tẩy tế bào chết một tuần khoảng 2 – 3 lần là vừa đủ. Không tẩy mỗi ngày vì dễ bào mòn và hư da. Bạn có thể lựa chọn tẩy tế bào chết bằng nguyên liệu tự nhiên như chanh kết hợp mật ong, hoặc dùng các sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu uy tín. 

3. Cân bằng độ pH bằng toner

can-bang-do-ph-cho-da
Dùng nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt, do lớp sữa rửa mặt làm mất đi độ pH vốn có của da, do đó bạn cần phải làm cân bằng nó lại. Bằng cách sử dụng toner, thường gọi là nước hoa hồng để thoa lên bề mặt da. Bước này vô cùng quan trọng, nó quyết định phần lớn hiệu quả của các bước dưỡng da phía sau. Sử dụng nước hoa hồng cũng giúp lấy đi những bụi bẩn còn sót lại trên da sau khi rửa mặt. Nhờ đó mà làn da sẽ sạch kỹ hơn để thẩm thấu các dưỡng chất tiếp theo. 

4. Đắp mặt nạ 

Mỗi tuần từ hai đến ba lần, bạn nên chăm sóc da mình bằng các loại mặt nạ thích hợp. Việc đắp mặt nạ có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho da một cách hiệu quả. Nó cũng giúp làn da và tinh thần bạn được thư giãn. Làn da sẽ được cung cấp năng lượng để tràn đầy sức sống. Hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều loại mặt nạ cho bạn lựa chọn. Về thương hiệu thì có những loại được yêu thích như Innisfree, Some by mi, Naruko,… Còn về chủng loại, có thể chọn giữa mặt nạ đất sét, mặt nạ giấy,… Nếu là cô nàng yêu thích những gì tự nhiên, bạn có thể lựa chọn các nguyên liệu như nha đam, sữa chua, mật ong để làm mặt nạ dưỡng da cho mình.

5. Sử dụng serum dưỡng da  

dung-serum-duong-da
Serum giúp cung cấp dưỡng chất quan trọng cho da

Với các tín đồ làm đẹp thì serum là “vật bất ly thân” không thể thiếu trong bất cứ quy trình chăm sóc da nào. Serum được hiểu là tinh chất quý, được chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên hoặc những dưỡng chất quan trọng cho làn da. Serum có tác dụng cung cấp và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, mức độ thẩm thấu cao. Các loại serum tùy theo nhu cầu của người dùng như: serum cấp ẩm, serum trị mụn, trị thâm… Các beauty blogger đánh giá serum chính là chìa khóa của quy trình chăm sóc da mà bất cứ bạn gái nào cũng không được bỏ qua. 

6. Đừng quên kem đặc trị 

Nếu bạn có các vấn đề về da thì đừng bao giờ quên sử dụng kem đặc trị mỗi tối nhé. Quy trình chăm sóc da nếu không có kem đặc trị cũng không thể cứu được làn da đầy mụn ẩn, hoặc quầng mắt thâm đen. Với mỗi vấn đề khác nhau, bạn nên tham khảo chuyên gia về da liễu hoặc tìm hiểu cẩn thận để lựa chọn kem đặc trị phù hợp. 

7. Dùng kem mắt 

Kem mắt có lẽ là bước mà các cô nàng thường bỏ qua nhiều nhất. Nhưng nó lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng, quyết định độ đẹp của làn da và khuôn mặt của bạn. Vùng da quanh mắt là vùng da nhạy cảm hàng đầu trên khuôn mặt. Do đó, nó cần phải có một loại kem dưỡng riêng để sử dụng. Kem mắt chính vì vậy mà cũng có giá thành tương đối cao. Tuy nhiên, với công dụng cho làn da quanh mắt được tươi sáng rạng rỡ thì rất đáng để các bạn đầu tư. Đây là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da “chuẩn Hàn” mà bạn gái cần nhớ. 

8. Khóa ẩm cho da 

khoa-am-giup-qua-trinh-cham-soc-da-ban-dem-phat-huy-hieu-qua
Dùng kem dưỡng ẩm cho da để khóa ẩm, giúp da hấp thu tối đa dưỡng chất

Sau các bước dưỡng da phía trên, bạn cần một lớp kem dưỡng có khả năng cung cấp độ ẩm cho da. Làn da vào ban đêm là lúc nghỉ ngơi và tái tạo, hấp thu dưỡng chất. Chính vì vậy hãy cung cấp dưỡng chất, cung cấp nước cho da trước khi đi ngủ. Lớp kem dưỡng ẩm này sẽ khóa lại những dưỡng chất mà bạn đã dùng trên da trước đó. Các lớp dưỡng trước nhờ đó mà sẽ hoạt động và phát huy hiệu quả nhất.

Một số bạn cho rằng da của mình đổ dầu nhiều cho nên không cần dưỡng ẩm nữa. Đây là một suy nghĩ rất sai lầm. Chính vì da bạn bị thiếu nước nên mới dẫn đến những tình trạng xấu trong đó có tiết nhờn. Do đó hãy cung cấp nước cho da để da luôn mềm, ẩm mượt và rạng rỡ.

Quy trình chăm sóc da ban đêm mà bTaskee vừa chia sẻ sẽ là hành trang quý giá cho các bạn nữ khi mới tập tành dưỡng da. Các bạn cần nhớ rằng, không có một quy trình nào là chuẩn chung cả. Bởi mỗi người sẽ có một cơ địa, làn da khác nhau. Do đó, bạn hãy tham khảo kỹ các quy trình dưỡng da, cũng như thứ tự sử dụng các sản phẩm dưỡng da để có được những bước dưỡng da phù hợp, luôn tự tin tỏa sáng nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie