thoi-gian-bieu-cua-nguoi-thanh-cong

Tốt hơn mỗi ngày nhờ học tập thời gian biểu của người thành công

Thành công là điều mà ai cũng mong muốn đạt được. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách tự học, cách tự bố trí thời gian và cuộc sống của mình để thực hiện công việc tốt hơn, đạt được thành công nhanh hơn. Vậy nên hãy tham khảo ngay thời gian biểu của người thành công được chia sẻ trong bài viết này nhé!

Tại sao bạn chưa thành công? 

Bạn có từng tự hỏi tại sao mình cứ học hoài, làm mãi một việc mà chẳng được kết quả như mong đợi, chẳng thấy được thành công. Bạn đang nghi ngờ về bản thân; chẳng biết lý do tại sao mình không thể thành công như những người khác. Nếu vậy thì hãy xem thử mình có mắc những lỗi dưới đây không để rút kinh nghiệm và tìm cách sửa sai ngay nào.

Thói quen xấu (lười biếng, hay trì hoãn,…)

Thành công không được quyết định bởi sự giàu nghèo hay xuất thân của bạn. Nó quyết định bởi bạn có siêng năng hay không, quyết tâm, cố gắng đến bao nhiêu. Chính vì thế, nếu bạn tự cho mình cái quyền lười biếng một chút, trì hoãn công việc thêm một ngày, một buổi thì chính bạn là người làm dài thêm con đường đi đến thành công của mình. 

choi-game-kho-thanh-cong
Chơi game, ăn chơi hay vì làm việc chăm chỉ thì rất khó có được thành công (nguồn: Pixabay)

Chẳng ai xem phim, chơi game, trì hoãn công việc từ ngày này đến ngày nọ mà thành công. Người thành công luôn là người làm nhiều hơn người khác, cố gắng nhiều hơn, biết cách tự quản lý bản thân để đạt được những điều mình muốn. Chính vì thế bạn hãy tập bỏ đi những thói quen xấu này của mình để công việc được hoàn thành nhanh chóng và tốt hơn. Nhờ đó bạn sẽ cảm thấy bản thân mình có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu và tiến gần hơn đến thành công. 

Không tin vào chính mình 

Khi bạn không tin vào chính mình thì thành công cũng sẽ không tự đến tìm bạn. Bởi khi bạn không tin chính mình, sự quyết tâm, nguồn năng lượng tích cực trong bạn cũng không có. Ngoài ra, khi không tin mình là được thì chỉ với một vài lời nói đùa, chỉ trích từ người khách sẽ khiến bạn thất vọng, mất đi sự quyết tâm nhỏ nhoi còn sót lại là dẹp ngay những ý tưởng, chủ định của mình vào một xó. Nếu vậy thì ý tưởng hay cách mấy thì cũng chỉ mãi nằm trên giấy, mãi trong tưởng tượng của bạn mà thôi. 

khong-tu-tin
Không tự tin vào chính mình thường sẽ rất khó để thành công (nguồn: depedtambayans.com)

Không biết cách tự định hướng bản thân 

Bạn là người có quyết tâm cao, không hề lười biếng lại chẳng bao giờ trì hoãn hay không tin tưởng vào bản thân mình nhưng bạn vẫn chưa thành công. Lý do có thể là vì bạn làm việc chưa đủ khoa học, không biết cách tự quản lý bản thân (quản lý thời gian như thế nào để trở thành người thành công, sắp xếp thứ tự công việc ra sao, làm gì, khi nào thực hiện,…).

Vì thế, dù bạn luôn làm việc hết mình nhưng kết quả nhận lại chẳng như mong đợi, công việc vẫn tiến độ như cũ, chẳng thể nghĩ thêm ý tưởng mới lạ. Và nếu như làm mãi công việc nào đó với 100% quyết tâm và sức lực mà chẳng nhận lại kết quả như hy vọng thì bạn sẽ nhanh bị chán nản rồi sự quyết tâm, nhiệt huyết cũng dần tan biến. 

tu-dinh-huong-ban-than-de-thanh-cong
Không biết định hướng bản thân sẽ khiến bạn bối rối và không biết phải làm gì để đạt mục tiêu (nguồn: rsu73.coursestorm.com) 

Vậy nên, nếu chưa biết tự mình quản lý bản thân, quản lý công việc thì hãy cứ học hỏi từ những người từng trải, những người đã thành công để từ đó đúc kết được những bài học hay ho cho chính mình. Bạn có thể tham khảo cách sống, thời gian biểu của người thành công ngay bên dưới đây để có thể học hỏi và hoàn thiện chính mình nhé!

Học tập thời gian biểu của người thành công 

Thức dậy trước 6h30 mỗi sáng

Dậy sớm không chỉ tốt cho sức khỏe vì có thể hít thở được không khí trong lành mà còn giúp bạn có thêm thời gian để làm nhiều việc hơn. Theo thống kê của Laura Vanderkam – một chuyên gia theo dõi thời gian biểu của những người thành công, có đến 90% những người thành công như Bill Gates – nhà sáng lập Microsoft, Tim Cook – CEO của Apple hay ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg thức dậy trước 6h30 sáng. 

day-som-vao-buoi-sang
Thức dậy sớm giúp tỉnh táo, tập trung và hoàn thành công việc tốt hơn (nguồn: Freepik) 

Bên cạnh đó, buổi sáng là khoảng thời gian con người tập trung nhất cũng như chưa bị ảnh hưởng bởi bất kỳ yếu tố nào bên ngoài. Thế nên bạn sẽ có thể sáng tạo ra nhiều ý tưởng hay ho nào đó cho công việc của mình. Ngoài ra, khi dậy sớm, bạn sẽ có nhiều thời gian dành cho bản thân, gia đình và con cái, chăm sóc tốt hơn cho những người mình yêu thương. Nhờ đó, bạn sẽ mỗi ngày của mình có ích hơn, làm được nhiều việc hơn và có động lực để tích cực làm việc trong suốt cả ngày dài. 

Tập thể dục buổi sáng (yoga, ngồi thiền) 

Nếu bạn nghĩ rằng để có được thành công thì phải làm việc nhiều hơn người khác, làm liên tục thì bạn không sai. Tuy nhiên, con người thì cũng có lúc quá tải, mất tập trung hay cảm thấy mệt mỏi, mất năng lượng, động lực làm việc. Vậy nên, hãy chăm tập thể dục mỗi buổi sáng, tập bất kỳ bộ môn thể dục thể thao nào bạn có thể để có được một tinh thần thoải mái, tỉnh táo và tăng độ tập trung. Thay vì tốn nhiều thời gian để suy nghĩ mãi một vấn đề mà đầu bù tóc rối thì hãy thử tập vài bài tập yoga hay thiền để tĩnh tâm và thư giãn hơn, không nhất thiết phải tập vào buổi sáng bạn nhé. 

tap-the-duc-the-thao
Tập thể dục vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp tỉnh táo và tập trung hơn (nguồn: Pixabay) 

Ăn uống điều độ 

Ông bà xưa có câu “Có thực mới vực được đạo”. Câu nói ấy không hề sai bởi vì ăn uống điều độ chính là cách tốt nhất giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Và khi sức khỏe tốt thì đầu óc cũng sẽ minh mẫn hơn. Đặc biệt là bữa sáng, bữa ăn giúp bạn nạp lại năng lượng sau một đêm dài cũng như tiếp thêm năng lượng cho các hoạt động của ngày mới. Vì thế đừng vì quá bận rộn mà lơ là bữa sáng, về lâu dài thì điều đó sẽ rất có hại cho sức khỏe dạ dày, đường ruột của bạn. 

bua-an-sang
Ăn uống điều độ giúp bạn có sức khỏe tốt và đủ năng lượng cho cả ngày dài làm việc (nguồn: Pixabay) 

Ngoài bữa sáng thì bữa trưa cũng rất quan trọng. Vì sau 4 – 5 giờ làm việc hăng say, não và các dây thần kinh của bạn hoạt động tối đa thì đây là lúc bạn cần nạp lại năng lượng cho cơ thể để vực dậy tinh thần và sự tập trung. Bữa trưa còn là thời gian bạn có thể giao tiếp cùng đồng nghiệp, giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi của mình và chuẩn bị một tinh thần làm việc  tốt nhất cho những giờ làm việc buổi chiều. 

Rời công ty 

Làm việc liên tục nhiều giờ liền trong cùng một không gian sẽ khiến khả năng sáng tạo của bạn bị giảm suốt. Đồng thời, tập trung làm việc quá lâu sẽ rất dễ khiến bạn bị stress và mất tập trung. Chính vì thế, bạn không nên cứ ngồi lì trong văn phòng và làm việc mãi. Thay đổi không gian, bước ra ngoài hít thở không khí và làm những điều mới lạ sẽ giúp bạn sảng khoái hơn, giảm được căng thẳng và mệt mỏi. 

Đôi khi, trong lúc đang về nhà hay đi đâu đó bạn lại chợt nảy ra những ý tưởng xuất sắc để giải quyết mớ  công việc đang tồn đọng của mình. Ngoài ra, những buổi chiều muộn hay sau khi hết giờ làm thường không phải khoảng thời gian lý tưởng để ra bất kỳ quyết định quan trọng nào. Vậy nên bạn cứ cho phép bản thân mình thư giãn một chút để có được một tinh thần tốt hơn, ra được những quyết định đúng đắn, những ý tưởng tuyệt vời. 

Đọc sách

Sách chính là nguồn kho báu, tủ tri thức quý giá mà mỗi người chúng ta có thể từ đó mà học tập được những kinh nghiệm, cách suy nghĩ, tư duy của những người thành công. Trong thời gian biểu của những người thành công như Bill Gates, Warren Buffett hay Mark Zuckerberg luôn có ít nhất 2 giờ mỗi ngày dành cho việc đọc sách. Bởi vì họ cho rằng sách chính là nơi sẽ giúp họ học tập được nhiều hơn, đặc biệt là những điều mà trường học chẳng bao giờ dạy cho họ. 

doc-sach-de-thanh-cong
Đọc sách giúp bạn bổ sung tri thức và hoàn thành công việc tốt hơn (nguồn: Pixabay) 

Ngoài ra, sách còn là chủ đề mà những người thành công thường đưa ra và bàn luận cùng nhau, nếu bạn đọc nhiều sách, có một độ hiểu biết đủ rộng thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tạo được thiện cảm hơn với những người thành công khác để rồi từ đó học hỏi được những bí quyết, cách làm việc, cách sống của họ. Kết thân được với những người thành công còn giúp công việc và quá trình thăng tiến của bạn dễ dàng hơn. 

Ngủ đúng giờ 

Để thức sớm được thì ngủ đúng giờ là điều tất yếu bạn cần phải làm. Đừng vì tham công tiếc việc mà thức quá khuya bởi vì cơ thể nếu không được ngủ đủ giấc, đủ giờ thì sẽ có tình trạng mệt mỏi. Khoa học cũng đã đưa ra nhiều kết quả về nghiên cứu giấc ngủ của con người. Một giấc ngủ đúng giờ, ngủ sâu và đủ giờ thì sẽ giúp bạn có đầu óc tỉnh táo, minh mẫn và nâng cao khả năng sáng tạo hơn. 

ngu-dung-gio-du-giac
Ngủ đúng giờ, đủ giấc sẽ giúp bạn đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc mới (nguồn: beingpostiv.com)

Vậy nên đừng thức quá khuya để rồi công việc làm trong tối đấy chẳng xong mà hôm sau cơ thể lại mệt mỏi, đầu óc lơ đễnh. Thay vì thức khuya thì bạn hãy ngủ sớm, thức sớm và bắt tay vào công việc. Hãy đầu tư cho mình một giấc ngủ chất lượng để mỗi lần thức dậy cơ thể đều ngập tràn năng lượng và nhiệt huyết. 

Quy tắc làm việc của người thành công 

Luôn biết lắng nghe chính mình 

Một người muốn thành công trước hết phải biết lắng nghe chính bản thân mình, biết mình muốn gì và cần gì trong mỗi thời điểm khác nhau. Và chúng ta sẽ dễ dàng tiến đến thành công hơn nếu như được theo đuổi đam mê và làm những điều mình thích. Vậy nên, bạn hãy thử làm các bài kiểm tra về tính cách, thử trải nghiệm thật nhiều để nhận ra đâu là điều mình thích, đâu là điều hợp nhất với mình để tránh phải quanh quẩn suốt ngày với những công việc nhàm chán mà bản thân cũng chẳng biết mình có thích hay không. Khi tìm được điều mình thích, điều thích hợp với mình, bạn sẽ có nhiều động lực và năng lượng hơn để thực hiện công việc, biến giấc mơ thành sự thật. 

Ngoài ra, lắng nghe chính mình còn là việc bạn nghe cơ thể bạn, nhận ra lúc nào bản thân mình bị quá tải, bị áp lực và cần được nghỉ ngơi, giải tỏa. Hiểu được bản thân mình cần gì và đáp ứng, dung hào những điều đó sẽ giúp bạn tránh rơi vào tình trạng mệt mỏi, chán nản kéo dài. 

Công việc quan trọng làm trước, không sao nhãng

Theo như nghiên cứu thì con người chúng ta tập trung và sáng tạo nhất là trong khoảng 4 giờ sau khi thức dậy. Vậy nên, hãy bắt đầu ngày mới bằng cách liệt kê, sắp xếp thứ tự ưu tiên, quan trọng của các công việc bạn cần làm trong một ngày. Và khi bắt đầu làm việc, bạn nên thực hiện những công việc khó, quan trọng, đòi hỏi tính tư duy cao để có thể tập dụng tốt nhất có thể nguồn năng lượng tích cực, sự tỉnh táo và tập trung mà bạn có trong vài giờ đầu ngày. 

Tránh những suy nghĩ, nguồn năng lượng tiêu cực

Một ngày mới nếu được tiếp xúc và nhận được những nguồn năng lực tích cực sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ và tích cực hơn. Từ đó có thêm năng lượng để hoàn thành các công việc cũng như có thể nhiều ý tưởng đột phá, sáng tạo hơn. 

nang-luong-tich-cuc-de-thanh-cong
Tránh những luồng suy nghĩ, người năng lượng tiêu cực (nguồn: Pixabay) 

Làm các việc nhỏ nhặt vào buổi chiều

Buổi chiều thời là khoảng thời gian dành cho việc tán gẫu, trà chiều cùng bạn bè đồng nghiệp. Ngoài ra, sau một buổi sáng tập trung cao độ để làm việc thì giờ chiều bạn thời sẽ phân tâm hơn, năng lượng, nhiệt huyết làm việc cũng như khả năng tập trung sáng tạo không cao. Vậy nên, bạn nên dành thời gian chiều để thực hiện những việc nhỏ nhặt, không cần quá tập trung suy nghĩ hoặc những việc cần sự giúp đỡ, bàn luận từ nhiều người ví dụ như hội họp, gọi điện hẹn gặp khách hàng, đối tác,…

cuoc-hop
Làm những việc không cần nhiều sự tập trung vào buổi chiều (nguồn: Pixabay)

Để thành công không phải quá khó, chỉ là trên con đường đi đến nơi đó sẽ có nhiều chướng ngại vật, thử thách mà bạn phải vượt qua. Tuy nhiên, việc gì không biết thì cứ học thôi đúng không. Nếu bạn đã tìm được điều mình yêu thích mà chưa định hướng được mỗi ngày sẽ làm gì, thứ tự công việc ra sao, dành thời gian như thế nào là tốt nhất cho mỗi công việc thì bạn hãy thử áp dụng thời gian biểu của người thành công được nêu ở trên cũng như những nguyên tắc mà họ áp dụng trong quá trình làm việc. Có thể sẽ không phù hợp 100% với bạn nhưng ta sẽ tự có cho mình những bài học quý giá và nhờ đó tiến gần hơn đến thành công. 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie