tăng thu nhập cho nội trợ

Tăng thu nhập cho nội trợ ngay với 5 cách đơn giản

Tăng thu nhập cho nội trợ với những việc đơn giản, tận dụng được nguồn lực tối đa lại mang lại hiệu quả không ngờ, sao không thử?

Bạn bận chăm sóc con cái, suốt ngày đầu tắt mặt tối với công việc bếp núc, dọn dẹp nhà cửa, đã đôi lần bạn muốn tự kiếm thêm thu nhập cho gia đình nhưng mãi vẫn chưa biết làm thế nào? Vậy thì để bTaskee hỗ trợ bạn, chỉ với 5 cách đơn giản sau đây.

Bán hàng online

Bán hàng online là cách tăng thu nhập cho nội trợ hiệu quả, đang được rất nhiều bà mẹ bỉm sữa áp dụng. Dựa vào tài nấu ăn “thiên bẩm” và thêm một chút kỹ năng bán hàng, nhiều bà nội trợ thu được lợi nhuận khá lớn nhờ bán đồ ăn, thức uống online.

Một số bà mẹ còn tăng thu nhập cho gia đình bằng cách bán các loại rau, củ sạch được trồng ở khoảng không gian trống trên tầng thượng hay ban công nhà.

tăng thu nhập cho nội trợ
Kinh doanh rau củ quả tự trồng (ảnh: marryliving)

Ngoài ra, các mặt hàng online như quần áo, mỹ phẩm… cũng thu hút sự đầu tư kinh doanh của người nội trợ. Nếu bạn đảm bảo nguồn cung được ổn định, hàng hóa có chất lượng tốt, chắc chắn bạn sẽ buôn may bán đắt và có thể mở rộng quy mô kinh doanh của mình.

Giữ trẻ

Giữ trẻ là cách kiếm tiền không còn mấy xa lạ với các bà mẹ nội trợ. Nhu cầu cho loại hình dịch vụ này rất lớn, bởi có rất nhiều gia đình đang cần người trông chừng con của họ. Việc nhận giữ thêm 1, 2 đứa trẻ chẳng là vấn đề gì nếu bạn đang gánh vác nhiệm vụ chăm con.

Lũ trẻ có thêm bạn để chơi và tiếp xúc với thế giới xung quanh dưới sự kiểm soát của bạn. Điều đó vừa tạo cho bạn cơ hội tìm hiểu tâm lý của trẻ, vừa đem lại một nguồn thu nhập khá ổn định ngay tại nhà.

tăng thu nhập cho nội trợ
Dịch vụ giữ trẻ mang lại thu nhập cho người nội trợ (ảnh: hoclamgiau)

Tuy nhiên, để đối phó với những tình huống “khó đỡ” từ trẻ, bạn cần phải bổ sung cho mình những kiến thức về tâm lý cũng như cách nuôi dạy trẻ chu đáo nhất.  

Kinh doanh đồ cũ

Quần áo, đồ dùng của trẻ con nhiều gấp 3, 4 lần so với người lớn, đó là mẫu số chung của hầu hết các gia đình có con nhỏ hiện nay. Nếu bạn không có kế hoạch sinh thêm con ngay lập tức thì hãy tìm cách bán lại số quần áo, đồ dùng đấy để tránh lãng phí và kiếm thêm một khoản tiền nhỏ bù lại chi phí đã bỏ ra, tăng thu nhập cho nội trợ.

Khách hàng tiềm năng có thể là người thân, đồng nghiệp hoặc những bà mẹ sắp sinh. Để việc buôn bán trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn cũng có thể kêu gọi sự hợp tác từ các bà mẹ có nhu cầu thanh lý những món đồ không dùng tới của con họ.

tăng thu nhập cho nội trợ
Tăng thu nhập cho người nội trợ bằng cách kinh doanh đồ trẻ con cũ (ảnh: toilaquantri)

Làm đồ thủ công

Những năm gần đây, các sản phẩm thủ công như tranh thêu, đồ dùng handmade bán rất chạy bởi nhu cầu thị trường với những sản phẩm này vô cùng lớn và liên tục tăng cao. Nắm bắt được thị hiếu này, không ít các bà mẹ đã có thể kiếm được tiền triệu mỗi tháng nhờ công việc tăng thu nhập cho nội trợ dễ dàng này.

Bởi tính tỉ mỉ của sản phẩm cùng thời gian hoàn thành khá dài mà giá thành của sản phẩm may, thêu, đan bằng tay không hề rẻ. Nếu bạn khéo léo và đủ kiên nhẫn thì đây đúng là cách đơn giản để hái ra tiền.

tăng thu nhập cho nội trợ
Tranh thêu mang lại thu nhập cho người nội trợ (ảnh: dantri)

Dạy kèm tại nhà

Bạn có năng khiếu về tiếng Anh, thanh nhạc… cùng với một ít kiến thức sư phạm, vậy tại sao không thử mở một lớp dạy kèm ngay tại nhà? Tận dụng thời gian lúc rảnh rỗi, khi mọi việc trong nhà đã ổn, bạn có thể dành ra 2 đến 3 tiếng để dạy kèm và tăng thêm thu nhập cho gia đình.

tăng thu nhập cho nội trợ
Kiếm hàng triệu mỗi tháng nhờ dạy kèm tại nhà (ảnh: giasuttv)

Không cần phải có kiến thức chuyên môn quá cao hay nguồn vốn đầu tư lớn, chỉ với sự khéo léo, tỉ mỉ của chính bản thân, bạn cũng có thể mang lại nguồn thu nhập ổn định hằng tháng ngay tại nhà. Qua bài viết trên, bTaskee hy vọng đã cung cấp được cho bạn đọc những thông tin bổ ích và hữu dụng.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie