tác hại chảo chống dính

Tác hại không ngờ của chảo chống dính mà bạn chưa biết

Chảo chống dính là một dụng cụ nhà bếp khá quen đối với các bà nội trợ. Nhưng có lẽ, rất ít người biết tác hại chảo chống dính như thế nào đối với sức khỏe.

Sau đây, bTaskee sẽ chia sẻ những tác hại của nó cho bạn đọc xem nhé!

 1. Tăng nguy cơ ung thư

Để tráng phủ lên chảo chống dính người ta sử dụng Teflon – có tính chất chịu nhiệt và không kết dính. Teflon nhiệt độ bình thường thì không có hại gì, nhưng khi đốt nóng lên thì hợp chất chống dính sẽ tiết ra khói độc, gây ra các triệu chứng ho, tức ngực, khó thở…Ngoài ra còn có nguy cơ gây ung thư.

Tác hại không ngờ của chảo chống dính mà bạn chưa biết
Có thể gây ung thư là một trong những tác hại chảo chống dính  (Ảnh: experiencelife.com)

2. Đau tim

PFOA là một hóa chất dạng lỏng, không màu, được dùng nhiều trong các ngành công nghiệp điện lạnh. Chất này có thể tăng nồng độ Triglyceride trong cơ thể, dẫn đến đau cơ tim, tai biến, đột quỵ và rất nhiều biến chứng của bệnh tim.

Tác hại chảo chống dính
Lạm dụng chảo chống dính có thể bị mắc các bệnh về tim (Ảnh: cms.kienthuc.net)

3. Tăng lượng Cholesterol

Khi sử dụng thường xuyên chảo chống dính kém chất lượng thì lượng chất Teflon sẽ làm cho thức ăn biến chất gây tăng lượng Cholesterol trong cơ thể, gây xơ vỡ động mạch, huyết áp cao, bệnh động mạch ngoại biên… Nếu  không muốn mình bị tăng lượng Cholesterol thì hãy sử dụng chảo chống dính chất lượng để tránh tác hại của nó gây ra.

Tác hại chảo chống dính
Tăng lượng Cholesterol rất nguy hiểm cho cơ thể (Ảnh: baomoi.vn)

4. Suy tuyến giáp

Sử dụng chảo chống dính kém chất lượng hàng ngày sẽ tiết ra loại độc tố PFOA gây rối loạn tuyến giáp của bạn. Suy tuyến giáp có thể làm bạn rối loạn trí tuệ, suy giảm nhận thức, mất trí nhớ. Thật sự, chất PFOA là một chất cực kỳ nguy hiểm cho cơ thể, gây ra hàng trăm bệnh.

5. Dễ có nguy cơ sảy thai

Chất PFOA là một loại chất cực kỳ nguy hiểm ảnh hưởng đến thai nhi. Phụ nữ mang thai có thể dễ bị sảy thai, sinh con dị tật, sinh non, hoặc con có đầu bị biến dạng. Các chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai cần chú ý đặc biệt đến việc sử dụng các loại chảo chống dính kém chất lượng để tránh sinh con bị dị tật.

Tác hại chảo chống dính
Để bé yêu của bạn khỏe mạnh chào đời hãy sử dụng chảo chống dính chất lượng (Ảnh: znew.vn)

6. Gây suy gan, thận

Ngoài bị các bệnh về tim mạch ung thư thì việc sử dụng các loại chảo chống dính kém chất lượng còn có thể bị gây suy gan thận. Tuyến tụy cũng bị đe dọa từ các khí độc thải từ chảo ra.

Tác hại chảo chống dính
Sử dụng chảo chống dính đúng cách để phòng tránh nhiều bệnh (Ảnh: goldsun.vn)

Thật là đáng lo ngại với những tác hại chảo chống dính gây ra. Để phòng tránh các bệnh nguy hiểm cho gia đình, các bà nội trợ hãy chọn mua những chảo chống dính chất lượng an toàn. Ngoài ra, các bạn hãy thường xuyên vào bTaskee để tìm đọc những thông tin bổ ích nhé!

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie