tác dụng khi tẩy da chết

Tác Dụng Của Tẩy Da Chết Bạn Đã Thực Sự Hiểu Hết?

Da đều màu, sáng khỏe, kích thích máu lưu thông,… là những tác dụng của việc tẩy da chết thường xuyên. Việc tẩy da chết đúng cách cũng nằm trong các bước chăm sóc da quan trọng để giúp làn da luôn tươi tắn, rạng rỡ hơn.

1. Da chết là gì?

Cụ thể, da chết là lớp da nằm ở phía ngoài cùng, được hình thành do các tế bào cũ bị bong ra để thay vào đó là các tế bào mới. 

Da chết là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn, mồ hôi và bã nhờn gặp các tác nhân bên ngoài như: khói bụi, tia tử ngoại, thiếu hụt vitamin sẽ làm chậm quá trình đào thải da chết tự nhiên của cơ thể, làm cho da bị thâm sạm, lỗ chân lông to và nổi mụn. Ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ.

2. Tại sao phải tẩy tế bào chết?

Tác dụng của tẩy da chết chỉ đơn giản là tẩy đi lớp biểu bì đã chết ra khỏi cơ thể, giúp tránh các tác nhân gây nên mụn và khiến da của chúng ta được tái tạo tốt hơn. Do đó, phải thường xuyên tẩy tế bào chết để quá trình chăm sóc da được diễn ra một cách hiệu quả và tốt nhất.

Bạn cần lưu ý một điều quan trọng là việc tẩy tế bào chết da mặt và tẩy tế bào chết toàn thân, hoàn toàn thực hiện theo cách thức, sản phẩm khác nhau nhé! Bởi da mặt chúng ta mỏng hơn nhiều so với da toàn thân, nên da mặt cần được tẩy bằng những sản phẩm nhẹ nhàng hoặc bằng nguyên liệu thiên nhiên, nhưng về tác dụng nhận được thì cả da mặt và da toàn thân đều không có sự khác biệt.

tẩy tế bào chết
Tác dụng của tẩy da chết là giúp da tránh được các tác nhân gây mụn và giúp da mềm mại hơn (Nguồn:tieudung.vn)

Tác dụng của việc tẩy da chết không chỉ đơn giản như vậy đâu, cùng xem tiếp để biết thêm nhiều công dụng hay ho khác từ việc tẩy da chết nhé!

tẩy tế bào chết
Tẩy da chết giúp tránh các tác nhân gây mụn như khói bụi, tia UV,…(Nguồn: 9hieu.com)

3. Tác dụng của việc tẩy da chết 

3.1. Làm thông thoáng lỗ chân lông

Tẩy tế bào chết trên da sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng do các bụi bẩn và bã nhờn đã bị loại bỏ khỏi cơ thể. Một khi lỗ chân lông thông thoáng, các nốt mụn trứng cá, đầu đen sẽ không có cơ hội dày vò gương mặt xinh đẹp của chúng ta.

da đẹp
Tác dụng của việc tẩy da chết giúp cho da được thông thoáng (Nguồn: fablore.com)

Ngoài ra, tác dụng của việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp cho da của chúng ta được thực hiện đầy đủ chức năng nhất, đẩy nhanh quá trình tái tạo làn da giúp da luôn săn chắc và khỏe mạnh. Đó là lí do tại sao phải tẩy tế bào chết thường xuyên đấy! 

3.2. Giúp giảm thâm sạm

Một tác dụng khác của việc tẩy tế bào chết là giúp giảm thâm sạm một cách vô cùng hiệu quả bạn đã biết đến chưa?

khác biệt khi tẩy da chết
Giảm thâm sạm là một trong những tác dụng của việc tẩy da chết (Nguồn: truongcaodangduocsaigon.edu.vn)

Thâm sạm được hình thành do các tế bào chết găp tia tử ngoại dưới nắng mặt trời và bụi bẩn, khiến lớp da đó dàn trở nên tối màu so với những vùng da khác.

Tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ những vùng da sạm màu này đi, lấy lại vẻ trắng sáng cho gương mặt của chúng ta. 

3.3. Giúp da đều màu – Tác dụng của tẩy da chết

Bạn có biết không? Tẩy tế bào chết da đều dặn sẽ giúp trẻ hóa làn da và thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào da mới. Các tế bào da mới này sẽ giúp da dần đều màu hơn, cải thiện sắc tố da và giảm tình trạng da đỏ và sẫm màu. Hãy tập thói quen tẩy da chết 2 lần mỗi tuần để cảm nhận rõ sự thay đổi của làn da nhé! 

tẩy da chết giúp da đều màu
Tác dụng của tẩy da chết là giúp da dần đều màu và trắng sáng hơn (Nguồn: trueskin.vn)

3.4. Giúp cải thiện kết cấu da

Quá trình tái tạo da sẽ dần chậm lại khi chúng ta dần trở nên lớn tuổi. Điều này làm da bị tắc nghẽn nhiều hơn từ đó hình thành những nốt đồi mồi trên da, khiến kết cấu da không đều. Không những vậy, những tế bào da chết này sẽ khiến cho da dần dần hình thành các vết nhăn trên gương mặt.

da trẻ hóa
Tấy da chết giúp cải thiện kết cấu và trẻ hóa làn da (Nguồn:doanhnhansaigon.vn)

Vì thế, tác dụng của tấy da chết lúc này sẽ giúp bạn trẻ hóa những tế bào mới, cải thiện kết cấu da giúp da mịn màng và trẻ trung hơn. Nếu bạn có một làn da khô, việc tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn lấy đi những vết da bong tróc cực kì nhanh mà không cần phải dưỡng ẩm nhiều.

3.5. Tăng hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da

Khi da chết bị tẩy đi, các tinh chất dưỡng da từ các sản phẩm sẽ thẩm thấu sâu hơn, lớp tế bào da mới sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ, serum, kem dưỡng ẩm,…tạo điều kiện cho da phát triển khỏe mạnh hơn.

Lưu ý: Bạn chỉ nên tẩy da chết 2 lần/tuần, không nên tẩy quá thường xuyên sẽ khiến da mặt bị mỏng và bị thương tổn tạo điều kiện cho các vi khuẩn bên ngoài tấn công.

dưỡng da tốt hơn khi tẩy da chết
Tẩy tế bào chết sẽ giúp các chất dưỡng da thẩm thấu vào sâu bên trong các lớp tế bào da (Nguồn: herbeautyclinic.com)

3.6. Kích thích máu lưu thông

Một tác dụng khác nữa là giúp máu lưu thông tốt hơn, khiến làn da trở nên hồng hào, khỏe mạnh. Vì trong lúc tẩy, các hạt nhỏ li ti sẽ giúp mát xa làn da của chúng ta điều đó kích thích sự lưu thông máu đến gần bề mặt da, giúp cho da dần trở nên hồng hào hơn.

Do đó, khi lựa chọn sản phẩm tẩy da chết bạn nên chọn những sản phẩm có chứa các hạt li ti để giúp da mặt chúng ta không những trắng sáng mà còn hồng hào hơn nhé!

da trắng hồng
Tác dụng của việc tẩy tế bào chết sẽ giúp da hồng hào hơn (Nguồn: lamtrangda.vn)

3.7. Tác dụng của tẩy da chết là giúp da trắng sáng hơn

Việc tẩy tế bào chết da thường xuyên, sẽ làm cho da dần trở nên trắng sáng, tạo sự tự tin khi giao tiếp với người khác. 

da khỏe khoắn
Tác dụng của tẩy da chết là làm da trắng sáng và rạng rỡ hơn (Nguồn: thammyhanquoc.vn)

Tác dụng của việc tẩy da chết rất nhiều, nhưng bạn cũng phải cân nhắc về tần suất tẩy da chết cũng như là cách tẩy da hợp lý nhé! Bạn cũng lưu ý chọn những sản phẩm tẩy da chết bằng nguyên liệu thiên nhiên để có thể an toàn với da của mình.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp với các bước dưỡng da khác sau khi tẩy tế bào chết, để phát huy tác dụng hiệu quả giúp da phát triển khỏe mạnh và đàn hồi hơn. Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn và ánh nắng mặt trời, sẽ làm cho da chúng ta bị tổn thương và thâm sạm đấy nhé!

Vậy là chúng ta đã biết được tác dụng của việc tẩy da chết thần thánh như thế nào rồi đúng không? Hãy chăm chỉ tẩy da chết và chăm sóc da thường xuyên để duy trì làn da của mình luôn trong tình trạng tốt nhất nhé. Qua bài viết này, bạn đã biết được tại sao phải tẩy tế bào chết thường xuyên rồi đúng không?  Hãy cố gắng tiếp thu thêm nhiều kiến thức làm đẹp để dưỡng da và làm bản thân tốt hơn từng ngày nhé! 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie