Giá trị dinh dưỡng của rau củ dành cho bé yêu

Giá trị dinh dưỡng của các loại rau củ tốt cho trẻ mẹ nên biết

Ngoài những loại thực phẩm được chế biến từ động vật thì những loại thực phẩm được chế biến từ thực vật dưới đây cũng mang lại khá nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Cùng bTaskee “điểm danh” 5 loại rau củ tốt cho trẻ được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng trong thực đơn hàng ngày của trẻ nhé!

Cà rốt

Cà rốt là cái tên đầu tiên cần phải điểm qua đầu tiên khi nhắc đến các loại rau củ tốt cho trẻ. Cà rốt được sử dụng phổ biến, có nhiều giá trị dinh dưỡng, trong đó có Vitamin A, Vitamin nhóm B và các loại vitamin C, D, E, Carotene chứa trong vỏ rất tốt cho mắt và làm đẹp da.

Khi mua cà rốt cần chọn các củ cà rốt trơn, láng, thẳng, cầm thấy chắc tay, cứng, không bị mềm, bầm dập. Đây chính là những củ cà rốt đảm bảo dinh dưỡng, Vitamin. Khi mua về và chế biến các mẹ nhớ xào sơ qua với dầu ăn để cơ thể trẻ dễ dàng hấp thụ Vitamin A hơn nhé!

Gía trị dinh dưỡng trong rau củ
Trong cà rốt có nhiều Vitamin A tốt cho mắt bé (Ảnh: soha.vn)

Rau ngót

Có rất nhiều loại rau củ tốt cho trẻ, tuy nhiên không có nhiều loại rau mang nhiều chất dinh dưỡng như rau ngót. Rau ngót có tác dụng thanh độc, giải nhiệt, lợi tiểu, bổ huyết, nhuận tràng… Ngoài ra, rau ngót còn có tác dụng trị đổ mồ hôi trộm, táo bón ở trẻ em. Với nhiều chất dinh dưỡng có trong rau ngót như: Vitamin C, Vitamin K, đạm… rau ngót còn hỗ trợ Protein hình sợi hình thành mô liên kết trong xương, vận chuyển chất béo và giúp nướu răng khỏe mạnh…

Rau ngót sẽ giữ nguyên giá trị dinh dưỡng nếu các mẹ chọn lá xanh non hoặc lá mỏng để chế biến món ăn cho bé. Vì các lá già, dày, cuống lá có màu xanh đen lượng đạm đã bị giảm đi khá nhiều.

Giá trị dinh dưỡng của rau củ
Rau ngót có tác dụng trị táo bón ở trẻ em (Ảnh: hungryforever.com)

Súp lơ

Súp lơ là sự kết hợp tuyệt vời giữa Vitamin A và Vitamin K giúp cho quá trình chuyển hóa Vitamin D luôn cân bằng. Đồng thời, lượng canxi phối hợp cùng Axit Folic giúp xương chắc khỏe và đẩy nhanh quá trình tổng hợp AND của tế bào, tăng số lượng tế bào giúp cơ thể bé lớn nhanh vượt bậc.

Để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng trong súp lơ, các mẹ nên chọn các loại súp lơ xanh để chế biến món ăn cho bé, không nên chọn súp lơ xanh có hoa vàng vì chất dinh dưỡng đã bị chuyển hóa dễ bị thối và chứa nhiều chất độc hại.

Giá trị dinh dưỡng của rau củ
Súp lơ có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều canxi giúp xương bé chắc khỏe (Ảnh: amthuc365.vn)

Bắp cải

Trong các loại rau củ tốt cho trẻ, bắp cải là một thực phẩm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng không thể bỏ qua. Vì trong bắp cải có chứa khá nhiều chất béo, Vitamin K, Omega 3 có lợi cho trí não của bé.

Các mẹ nên mua bắp cải dày đầu, khép kín, cuống nhỏ để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất khi chế biến món ăn hằng ngày cho bé.

Giá trị của rau củ
Trong bắp cải có chứa nhiều Omega 3 giúp trí não bé phát triển (Ảnh: tuoitre.vn)

Bí đỏ

Bí đỏ là loại thực phẩm chứa giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều tinh bột, Vitamin, chứa magie, phốt pho, sắt, đồng và những yếu tố khác tốt cho xương, mắt, tăng cường trí thông minh, cải thiện chức năng đường ruột cho các bé.

Các mẹ nên chọn mua những quả bí đỏ có cuống dài tầm 2 – 5cm, nặng, cầm chắc tay, vỏ nhẵn, không có đốm bởi đây là những quả bí đỏ tươi ngon nhất. Không nên mua bí đỏ có cuống ngắn, sẽ dễ bị hỏng, thối.

Giá trị dinh dưỡng của bí đỏ
Bí đỏ là món ăn phổ biến, giàu giá trị dinh dưỡng giúp sáng mắt, tăng cường trí thông minh cho trẻ (Ảnh: vietq.vn)

5 loại rau củ tốt cho trẻ mà bTaskee đã nêu trên thật sự rất phổ biến và dễ tìm tại khắp các chợ, siêu thị, các mẹ nhớ lựa chọn những loại củ quả tươi ngon nhất để mua về và chế biến cho bé yêu nhà mình nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie