sử dụng máy sấy quần áo

Những mẹo để quần áo luôn mới khi sử dụng máy sấy quần áo

Máy sấy quần áo được coi là “giải pháp” tình thế mà nhiều gia đình sử dụng khi vào mùa mưa để tiết kiệm thời gian phơi quần áo. Tuy nhiên, sau khi sử dụng máy sấy quần áo trong 1, 2 tháng mưa thì quần áo lại xảy ra tình trạng bị xỉn màu, mủn, mất màu. Để tránh tình trạng quần áo nhanh hư khi dùng máy sấy, bTaskee sẽ mách nước cho bạn 1 vài mẹo hay ngay dưới đây.

1. Chuẩn bị quần áo

Khi cho quần áo vào máy để sấy phải là những quần áo đã được giặt sạch sẽ, đã cho nước thơm, chất tẩy khi ở trong quá trình giặt quần áo trong máy giặt.

sử dụng máy sấy quần áo
Quần áo được vắt càng ráo nước thì quá trình sấy sẽ càng nhanh (Ảnh: bTaskee)

Đặc biệt, không cho quần áo dính dầu mỡ vào trong máy sấy nó sẽ tạo thành phản ứng hoá học và gây cháy. Quần áo đã được vắt khô bằng tay hoặc bằng máy. Treo quần áo lên giá treo của máy sấy một cách ngay ngắn, hãy giũ quần áo cho thẳng trước khi treo.

2. Chọn chế độ sấy

Chế độ của máy sấy: hầu hết các loại máy sấy đa năng đều có thể thực hiện ba chương trình sấy khô cơ bản:

  • Sấy tự động tự nhận biết được độ khô ráo của các loại vải khác nhau.
  • Sấy các loại vải sợi tổng hợp.
  • Sấy các loại vải mỏng.

Theo đó, máy sấy có từng chế độ theo từng chu kỳ với chức năng hẹn giờ sấy trong 30 – 60 – 120 – 180 phút phù hợp với khối lượng và chất liệu vải. Ngoài ra bạn còn có thể chọn nhiệt độ sấy theo từng loại vải: nhiệt độ cao cho vải cotton, nhiệt độ thấp cho sợi tổng hợp, sấy không cấp nhiệt cho vải bằng lông mềm hay lông tơ, và nhiệt độ trung bình cho vải mỏng.

3. Những lưu ý khác

Để quần áo không bị cũ, rách khi sử dụng máy sấy quần áo bạn cần phải thuộc “nằm lòng” những lưu ý dưới đây, tuy nhỏ nhưng chúng lại cực kỳ hữu ích cho bạn.

– Không treo quần áo quá khít để luồng hơi nóng lan tỏa đều khắp quần áo sẽ khô nhanh hơn.

– Nên đặt chế độ vắt tối đa khi giặt để thời gian sấy quần áo được nhanh hơn.

– Nên phân biệt đồ dày – mỏng, nặng – nhẹ và chọn chế độ sấy thích hợp để tăng độ bền cho quần áo mà thời gian sấy cũng được rút ngắn.

– Nếu có thể ủi đồ ngay, bạn nên chọn chế độ sấy tương ứng, để vừa dễ là ủi, vừa tiết kiệm điện. Quần áo để lâu ngày bị hôi mốc có thể đưa vào máy sấy để tẩy uế.

– Ngoài ra, những loại quần áo có các phụ kiện bằng kim loại cũng không nên để trong máy sấy. Bởi hư hỏng có thể xảy ra nếu các phụ kiện kim loại rớt ra trong quá trình sấy.

– Tuyệt đối không bao giờ sấy các loại vải mềm mỏng như màn cửa, vải len, tơ, vải có đính kim loại, ny-lon không thấm nước. Những đồ có kích thước to như áo khoác có mũ trùm đầu, chăn,…

– Trước khi đưa quần áo vào máy sấy cần kiểm tra và lấy hết những vật có trong túi. Những vật như kẹp, bút mực, đinh và kim… bởi vì những vật này có thể làm hư hỏng máy sấy và quần áo.

Cùng với những lưu ý trên, khi sử dụng máy sấy quần áo cũng cần lựa chọn chương trình sấy phù hợp với từng loại vải và độ sấy khô cần thiết. Vệ sinh lưới lọc bông vải thường xuyên, cũng là cách để tránh lãng phí thời gian sấy và giữ độ bền của quần áo. Khi sấy quá lâu, hơi nóng từ nhiệt độ cao làm giảm hơi ẩm trên quần áo, khiến cho quần áo bị co rút lại, nhất là với các loại vải cotton. Vì vậy, để tránh bị tình trạng này, bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ thấp xuống và lấy quần áo ra khỏi máy sấy trong khi chúng vẫn còn lưu lại một ít hơi ẩm.

Những kinh nghiệm sử dụng máy sấy quần áo này được bTaskee thu thập từ những cửa hàng cung cấp dịch vụ giặt ủi lâu năm nên bạn có thể an tâm khi làm theo. bTaskee rất mong muốn các bạn có thể áp dụng hiệu quả để có thể sấy quần áo một cách hợp lý và giữ được độ bền của quần áo.

Bài đọc thêm

8 công dụng của giấm trong giặt giũ quần áo

Tiết kiệm kha khá tiền điện nước với 1 số mẹo sử dụng máy giặt hữu ích

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie