sinh con cao lớn

Những thực phẩm giúp bà bầu sinh con cao lớn

Để sinh con cao lớn và có một thân hình lý tưởng, ngay từ khi mang thai mẹ đã phải cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, giúp kích thích, cải thiện chiều sau này cho bé rồi. Vậy bà bầu nên ăn gì để sinh con cao lớn luôn là thắc mắc của không ít mẹ bầu. Chính vì thế, bTaskee xin tư vấn cho các mẹ 5 thực phẩm giúp thai nhi phát triển chiều cao trong bụng mẹ qua bài viết dưới đây.

1. Cua biển

Cua biển rất giàu canxi và omega 3, là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ muốn sinh con cao lớn.

sinh con cao lớn
Cua biển rất giàu canxi và omega 3 giúp ích rất nhiều cho việc tăng chiều cao của trẻ (Ảnh: hieuhaisan.com)

2. Thịt bò

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, mỗi ngày mẹ bầu sử dụng khoảng 100g thịt bò sẽ có tác dụng kích thích chiều cao cho bé rất tốt. Ngoài ra, thịt bò rất giàu protein giúp hỗ trợ quá trình phát triển của thai nhi và sắt, dưỡng chất quan trọng giúp mẹ bầu phòng tránh tình trạng thiếu máu khi mang thai.

Thịt bò giúp kích thích tăng chiều cao rất tốt (Ảnh: baomoi.com)

3. Sữa

Theo nghiên cứu, một ly sữa khoảng 250ml có thể chứa đến 300mg Canxi, dưỡng chất giúp kích thích và phát triển chiều cao cho thai nhi. Bên cạnh đó, sữa còn có chứa nhiều dưỡng chất khác như: Megie, phốt pho, các Vitamin, DHA,… giúp mẹ khỏe, con thông minh.

sinh con cao lớn
Sữa chứa rất nhiều canxi cần thiết cho cơ thể bé (Ảnh: stem.vn)

4. Trứng gà

Là thực phẩm khá quen thuộc, với hàm lượng dinh dưỡng cao đặc biệt là protein và canxi, giúp kích thích sự phát triển của thai nhi, cũng như chiều cao của bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Không những thế, trong trứng gà còn có nhiều axit béo omega 3 rất tốt cho sự phát triển của hệ thần kinh và trí não trẻ.

sinh con cao lớn
Trứng gà chứa hàm lượng cao protein và canxi (Ảnh: happytrade.com)

5. Sữa chua

Sứa chua chứa nhiều canxi và protein hơn sữa thường. Canxi trong sữa chua sẽ giúp mẹ và bé có hệ xương, răng chắc khoẻ về sau.

sinh con cao lớn
Lượng canxi có trong sữa chua là rất nhiều (Ảnh: cammanglamdep.vn)

6. Chuối

Chuối cung cấp kali và chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hoá của xương và tăng lượng canxi của cơ thể lên mức hợp lí.

sinh con cao lớn
Chuối mang nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể cả mẹ và bé (Ảnh: hellobacsi.com)

7. Tôm đồng

Trong 100g tôm đồng có tới 1120mg canxi, trong mỗi 100g tôm nõn có 882 mg canxi. Chính vì vậy mẹ bầu muốn sinh con cao lớn thì không được quên thực phẩm này. Khi chọn mua tôm, các mẹ nên mua tôm sú, tôm đất, không nên mua tôm thẻ chân trắng (loại được bán nhiều ngoài chợ) vì loại tôm này khi nuôi được xử lý khá nhiều thuốc kháng sinh nên sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé.

sinh con cao lớn
Tôm là thực phẩm mang lượng canxi dồi dào (Ảnh: phapluatdansinh.com)

8. Cá chạch

Với cùng một trọng lượng, nhưng canxi trong cá chạch gấp 6 lần cá chép, xấp xỉ 10 lần bạch tuộc. Vì vậy, mẹ đừng nên bỏ qua món này để có thể sinh con cao lớn.

sinh con cao lớn
Với cùng một trọng lượng, nhưng canxi trong cá chạch gấp 6 lần cá chép, xấp xỉ 10 lần bạch tuộc (Ảnh: phununet.com)

Ngoài việc bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm, người mẹ cũng cần được tắm nắng thường xuyên mỗi buổi sáng để thúc đẩy sự hấp thu vitamin D và canxi để sinh con cao lớn. Điều quan trọng không kém là nên hạn chế dùng thực phẩm có chứa nhiều đường, dầu mỡ, cũng như các thức uống có ga. Bởi lẽ chúng đều là những tác nhân làm cản trở sự phát triển chiều cao của thai nhi. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho các mẹ bầu. Hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ các bài viết tiếp theo của bTaskee nhé!

Bài đọc thêm

Thực phẩm cho bé mùa lạnh mà mẹ cần biết!

Những loại thực phẩm kiêng kỵ quen thuộc không nên kết hợp với nhau

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie