Quà tặng kiêng kị cần tránh tặng cho người yêu

Việc tặng quà vào các dịp lễ, ngày kỉ niệm không còn xa lạ với chúng ta. Những món quà sẽ thay cho những lời chúc, những tình cảm mà bạn muốn gửi gắm đến người mình yê thươngu. Thông qua bài viết này, bTaskee sẽ gửi đến các bạn những lưu ý trong việc lựa chọn quà tặng, không những tránh gây hiêu lầm mà còn để tình cảm và ý nghĩa của món quà đươc truyền tải trọn vẹn nhất.

1. Kiêng tặng hoa hồng đỏ

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi hoa hồng đứng đầu trong danh sách này. Bởi lẽ hoa hồng luôn tượng trưng cho tình yêu và sự gắn bó. Tuy nhiên những gai nhọn trên cành hoa hồng đã khiến chúng trở thành món quà tặng kiêng kị. Các gai ấy luôn sắc nhọn, thể hiện sự gai góc, chông gai và khó khăn cho một mối quan hệ. Nếu bạn tặng cho người ấy những cành hoa hồng đầy gai nhọn, điều đó có nghĩa bạn đang tặng cho người yêu thương những điều không may và rất có thể sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai bạn đấy.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thể hiện tình yêu mãnh liệt của mình đối với người yêu bằng bó hoa hồng đỏ, bạn có thể cắt bỏ những gai nhọn trên cành trước khi tặng nhé!

Quà tặng kiêng kị
Cần hạn chế việc tặng hoa hồng đỏ có nhiều gai nhọn

2. Kiêng tặng giày, dép

Giày dép hiện nay được xem là món quà tặng phổ biến, biểu lộ sự quan tâm, chăm sóc đôi bàn chân của người yêu. Song, việc chọn quà tặng là giày, dép là điều kiêng kị mà bạn nên tránh. Bởi lẽ, Tiếng Quảng Đông phát âm chữ “hài” (giày)  giống như tiếng thở dài. Quà tặng này là dấu hiệu của nhiều nỗi than phiền và bất hạnh trong mỗi bước chân của người nhận. Hơn thế nữa, theo quan niệm từ rất lâu rằng việc tặng giày, dép sẽ đồng nghĩa với việc bạn để người mình yêu rời xa mình, ảnh hưởng xấu đến tình yêu của hai bạn. Vì thế bạn hãy cân nhắc trong việc chọn giày, dép làm quà tặng cho đối phương.

Quà tặng kiêng kị
Giày, dép được xem là quà tặng kiêng kị khi tặng cho người mình yêu (Ảnh: Shutterstock)

3. Kiêng tặng khăn tay

Đây là món quà truyền thống mà các cặp đôi thường trao cho nhau. Trên chiếc khăn tay ấy bạn có thể dùng bút ghi những lời yêu thương tình cảm cho đối phương. Tuy nhiên, nếu xét trên phương diện khác, khăn tay là quà tặng mà cô gái dành tặng cho người yêu khi đi xa và đây có thể xem là món quà kỉ niệm vào những năm tháng chiến tranh. Vì thế, mọi người thường quan niệm rằng việc chọn khăn tay làm quà tặng, điều đó ngầm có nghĩa rằng việc mối quan hệ của bạn sẽ trở nên buồn tủi và không hạnh phúc, gian nan và khó khăn. Bởi lẽ khăn tay là vật dụng thường được sử dụng để lau mồ hôi và nước mắt. Chính vì thế, bạn nên loại khăn tay khỏi danh sách quà tặng dành cho người yêu đi nhé!

 

Quà tặng kiêng kị
Khăn tay được xếp vào dạn sách quà tặng kiêng kị vì có ý nghĩa là nỗi buồn và nước mắt. (Ảnh: Pinterest)

4. Kiêng tặng khung ảnh

Với món quà là khung ảnh, bạn có thể cùng người ấy lồng vào những hình ảnh kỷ niệm đáng yêu và khoảnh khắc quý báu của cả hai. Quà tặng này có thể đơn thuần và không mang ý nghĩa sâu xa. Tuy nhiên, khung ảnh còn có nghĩa thể hiện mọi điều trở thành quá khứ, kỷ niệm chứ không thể hiện nên những lời chúc, những điều tốt đẹp sẽ diễn ra trong tương lai. Vì vậy bạn nên cân nhắc về quà tặng này cho người yêu trong những dịp lễ hay ngày kỉ niệm của cả hai.

Quà tặng kiêng kị
Khung ảnh là quà tặng bạn cần cân nhắc khi tặng vì chúng mang ý nghĩa về quá khứ hơn là về tương lai tốt đẹp. (Ảnh: The White Company)

Cách khắc phục khi nhận được những quà tặng kiêng kị

Khi bạn nhận được hay đã trót lỡ tặng người yêu những quà tặng mang tính kiêng kị này nhưng không muốn vứt bỏ hoặc muốn thoải mái hơn khi nhận những quà tặng này, bTaskee sẽ giúp bạn khắc phục với cách đơn giản sau đây: Nếu bạn được tặng những món quà này, bạn có thể gửi lại cho người tặng một đồng xu, vật có giá trị hoặc một ít tiền mang tính trao đổi. Hành động này giống như việc bạn mua lại quà tặng thay vì được nhận quà. Do đó, sẽ có thể tránh xui xẻo cho cả người nhận và người tặng quà.

Mong bài viết này sẽ giúp cho bạn có thể tránh những điều kiêng kị khi chọn quà tặng cho người ấy. Xin chúc bạn và người ấy sẽ luôn vui vẻ và hạnh phúc.

*Bài viết này mang tính chất tham khảo về mặt phong thủy và ý nghĩa, tuy nhiên, quan trọng nhất ở quà tặng là tình cảm mà bạn gửi đến đối phương. Vì thế hãy trân trọng những món quà ấy nhé!*

Bạn cũng có thể tham khảo quà tặng Giáng sinh cho người ấy hoặc các bài viết cùng chủ đề ở blog của bTaskee.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie