5 lưu ý cần nhớ khi tắm biển vào mùa hè

Làn nước trong xanh tươi mát của biển làm dịu đi cái nắng gay gắt của mùa hè. Đây là lý do nhiều gia đình thường chọn biển làm điểm du lịch lý tưởng.

Tuy nhiên, để an toàn khi tắm biển vào mùa hè, bạn cần biết một số lưu ý quan trọng. Hãy đọc bài viết sau của bTaskee để nắm thông tin nhé.

Khởi động trước khi xuống biển

Điều lưu ý đầu tiên khi tắm biển vào mùa hè là phải khởi động trước khi tắm. Bạn hãy làm nóng cơ thể bằng các động tác thể dục toàn thân, tuy nhiên không nên vận động quá sức để tránh bị chuột rút khi xuống nước.

Đồng thời, bạn nên xuống nước từ từ để cơ thể có thời gian thích nghi với sự chênh lệch nhiệt độ giữa trên bờ và dưới nước.

luu y khi tam bien vao mua he
Nhớ làm ấm cơ thể trước khi xuống biển (ảnh: kenh14)

Không tắm một mình

Biển đôi khi sẽ có sóng lớn hoặc những vũng sâu khiến bạn bị hụt chân hoặc xảy ra những tình huống nguy hiểm khác. Chính vì vậy, bạn nên đi tắm biển cùng với một hoặc hai người nữa, không nên đi một mình. Trong trường hợp gặp phải dòng chảy xa bờ thì bơi song song với bờ biển cho đến khi gặp sóng đánh từ ngoài đưa vào bờ.

tắm biển vào mùa hè
Nên đi tắm biển với nhiều người (ảnh: didauchoigi)

Xử lý khi bị sứa cắn

Khi chợt có cảm giác bỏng rát, rất có thể bạn đã bị sứa cắn. Điều bạn nên làm lúc này là lập tức đi vào bờ và dùng chanh, giấm xoa lên chỗ bị cắn rồi tắm lại bằng nước ngọt. Nếu không có 2 nguyên liệu trên thì nên lấy cát đắp lên để hạn chế nọc độc của sứa. Hãy nhớ lưu ý này khi đi tắm biển vào mùa hè bạn nhé!

tắm biển vào mùa hè
Ghi nhớ mẹo để xử lý nhanh tình huống khi bị sứa cắn (ảnh: alobacsi)

Tắm biển vào thời gian thích hợp

Hãy chọn lựa thời gian hợp lí để tắm biển vào mùa hè, tránh để cơ thể bị say nắng hoặc cảm lạnh. Tắm vào lúc trước 9h hoặc sau 15h là phù hợp nhất. Ngoài thời gian trên, nắng thường gắt gây tổn hại cho da và mắt.

Ngoài ra, bạn nên bôi kem chống nắng có chỉ số SPF cao, ngăn chặn ánh nắng hiệu quả. Cũng đừng quên mang theo kính râm để bảo vệ đôi mắt.

tắm biển vào mùa hè
Nhớ bôi kem chống nắng để bảo vệ da (ảnh: rsvp)

Không nên tắm quá lâu

Ngâm mình dưới nước biển quá 2 tiếng không tốt cho sức khỏe. Sau khi vào bờ cần lau người và thay đồ khô ngay, tránh mặc đồ ướt hoạt động trên cát, bởi bờ biển gió to dễ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh. 

tắm biển vào mùa hè
Tắm biển quá lâu không tốt cho sức khỏe (ảnh: youtube)

Trang bị một vài thông tin sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đi tắm biển vào mùa hè, vừa an toàn cho sức khỏe lại tránh được những tình huống đáng tiếc xảy ra.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie