Chiều ý mẹ chồng

Những điều con dâu nên làm để chiều ý mẹ chồng

Mẹ chồng nàng dâu là vấn đề muôn thuở, không một ai có thể can thiệp kể cả chuyên gia. Đây là một vấn đề gia đình mà chỉ có một trong hai hoặc cả 2 người “mẹ chồng”, “nàng dâu” tìm cách dung hòa. Đặc biệt, nàng dâu cần phải biết cách chiều ý mẹ chồng.

Trong xã hội ngày nay, khoảng cách giữa mẹ chồng, nàng dâu đã được rút ngắn. Tuy nhiên, những vấn đề xích mích, tranh cãi vẫn còn tồn đọng ít nhiều trong mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu. Nếu bạn không biết cách giải quyết, sẽ xảy ra nhiều hệ lụy về sau, gây rạn nứt gia đình.

Chính vì vậy, bTaskee sẽ tư vấn cho bạn những cách thức để chiều ý mẹ chồng.

Chiều ý mẹ chồng bằng cách lắng nghe

Chiều ý mẹ chồng
Lắng nghe để biết cách chiều ý mẹ chồng (Nguồn: Internet)

Biết rằng cái tôi của mỗi người rất lớn và ai cũng có ý kiến riêng. Tuy nhiên, các cô con dâu khi về nhà chồng vẫn mang cái tôi của mình ra đầu tiên, gây mất thiện cảm với mẹ chồng.

Dù mẹ chồng có đúng, có sai, việc đầu tiên là các cô con dâu phải biết lắng nghe suy nghĩ của mẹ để khéo léo ứng xử, tuyệt đối không cãi tay đôi.

Thường xuyên tâm sự để biết cách chiều ý mẹ chồng

Chiều ý mẹ chồng
Chia sẻ, tâm sự để biết cách chiều ý mẹ chồng hơn (Nguồn: Internet)

Hiếm cô con dâu nào thân thiết với mẹ chồng tới độ mang những việc riêng tư của mình đi chia sẻ với bà, mà hơn hết khi quan niệm mẹ chồng nàng dâu đâu đó vẫn còn “khắc nghiệt”.

Thế nhưng đừng vì vậy mà thiếu đi sự chia sẻ, vì khi bạn biết chia sẻ, khoảng cách giữa bạn và mẹ chồng sẽ được rút ngắn. Đối với bất kỳ ai, việc chia sẻ luôn làm họ thấy thoải mái và người được bạn chia sẻ sẽ cảm thấy họ đáng tin cậy.

Hãy xem mẹ chồng như một người mẹ, một người bạn để bạn chia sẻ, giải tỏa những căn thẳng, áp lực trong cuộc sống. Bạn thử nghĩ đi, nếu thường xuyên tâm sự, chia sẻ cho nhau, chẳng phải bạn và mẹ chồng sẽ hiểu nhau hơn.

Đừng “giành” chồng trước mặt mẹ chồng

Chiều ý mẹ chồng
Đừng thể hiện sự âu yếm, vui vẻ quá đà với chồng trước mặt mẹ chồng (Nguồn: Internet)

Một điều mà các cô con dâu thường hay mắc phải đó là thể hiện cử chỉ yêu thương cũng như nũng nịu với chồng quá đà trước mặt mẹ chồng.

Khi ấy, mẹ chồng sẽ cảm thấy bạn đang “dằn mặt” bà, bởi đứa con trai bà mang nặng đẻ đau, chăm sóc và yêu thương bao nhiêu năm trời, cuối cùng cũng chỉ xem mẹ người một người phụ nữ bình thường, không hơn không kém. Bản thân một người mẹ lúc đó sẽ cảm thấy chạnh lòng, lâu dần bà sẽ mất đi thiện cảm với bạn, trở nên khó tính hơn.

Cho nên, trong cách cư xử với mẹ chồng, bạn nên cư xử một cách tinh tế. Trước mặt mẹ chồng bạn nên “chiều ý mẹ chồng” một xíu, đừng thể hiện sự yêu thương quá đà khi đang ở trước mặt bà. Nếu muốn yêu thương hãy thể hiện một cách tế nhị, kín đáo.

Chăm sóc cho chồng

Chiều ý mẹ chồng
Yêu thương, chăm sóc chồng là một cách để ghi điểm trong mắt mẹ chồng (Nguồn: Internet)

Lo lắng con trai cưới vợ sẽ không được chăm sóc kỹ lưỡng như ở cùng mẹ, thế nên bạn cần phải chiều ý mẹ chồng, nhường nhịn bà một xíu trong khoảng thời gian mới cưới.

Chiều ý mẹ chồng trong khoảng thời gian này, không có nghĩa là bạn để bà làm gì cũng được mà bạn phải cùng bà thể hiện sự đảm đang, biết yêu thương, săn sóc gia đình, đặc biệt là “cậu con trai” bé bỏng của bà để bà cảm thấy  yên tâm “giao phó” cho bạn mà không còn màn đến nữa.

Đảm đương việc nhà chu đáo

Chiều ý mẹ chồng
Không một người mẹ chồng nào chấp nhận một cô con dâu lười như thế (Nguồn: Internet)

Các cô dâu thời hiện đại thường ỷ lại và lười làm việc nhà. Đây là điểm trừ rất lớn khi về nhà chồng.

Hiếm có một bà mẹ nào chồng chấp nhận con trai mình cưới một cô gái lười làm việc, khi mà việc bếp núc, lau dọn nhà cửa, chăm sóc con cái không thể đảm đương nổi.

Chính vì vậy, muốn chiều ý mẹ chồng, bạn cần phải chấn chỉnh mình. Không quan trọng bạn làm gì, ở đâu, mà quan trọng là bạn biết đảm đương, lo toan và dành thời gian cho gia đình.

Với những chiêu thức trên đây, bTaskee tin rằng bạn và mẹ chồng sẽ trở nên hòa hợp hơn trong mối quan hệ gia đình.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie