ngâm chân trước khi ngủ

Ngâm chân trước khi ngủ với 5 lợi ích không ngờ

Bạn có biết việc ngâm chân trước khi ngủ sẽ phòng được nhiều bệnh không? bTaskee tiết lộ cho bạn nghe 5 lợi ích dưới đây khi ngâm chân, bạn sẽ bất ngờ lắm đấy.

Theo các chuyên gia, đôi chân có vô số rễ thần kinh liên hệ mật thiết với từng cơ quan, vị trí trên khắp cơ thể. Ngâm chân trong nước nóng tạo ra kích thích lành tính và mang nhiều lợi ích đến cơ thể con người. Thư giãn với việc ngâm chân trước khi ngủ sẽ có 5 lợi ích tuyệt vời này. Cùng bTaskee theo dõi nhé!

Trị cảm lạnh

Bỏ muối vào nước nóng để ngâm chân giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ chứng lạnh chân giúp bạn trị cảm hiệu quả.

ngâm chân trước khi ngủ
Trị cảm lạnh với việc ngâm chân trước khi ngủ (ảnh: camnanggioitinh)

Chữa bệnh cao huyết áp, chóng mặt, hoa mắt

Để trị được bệnh này, bạn hãy bỏ 30g hạ khô thảo, 20g câu đằng, 15g lá dâu, 20g cúc hoa nấu nước rồi ngâm chân trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút. Làm liên tục mỗi ngày bệnh cao huyết áp của bạn sẽ được cải thiện.

Giúp ngủ ngon

Đôi lúc công việc hàng ngày làm bạn lo âu dẫn đến mất ngủ. Đây chắc chắn không phải là điều tốt cho cơ thể. Ngâm chân trong nước nóng mỗi đêm giúp bạn cân bằng thể trạng, lưu thông máu và cải thiện giấc ngủ.

ngâm chân trước khi ngủ
Ngâm chân trước khi ngu giúp bạn ngủ ngon hơn (ảnh: bachlinhtieuthong)

Trị nấm chân

Muối có tác dụng khử trùng và kháng khuẩn. Hãy bỏ ít muối vào thau nước nóng rồi ngâm chân trước khi ngủ sẽ giúp khử trùng, điều trị được nấm chân.

Phòng tránh đau răng do nhiệt

Nghe tưởng chừng không liên quan nhưng trên thực tế việc ngâm chân lại giúp bạn trị được đau răng. Cho 60g địa cốt bì, 10g đơn bì, 60g thạch cao, phòng phong 15g, cúc hoa 30g vào nấu với nước nóng rồi đem ngâm chân. Ngâm khoảng 10 – 15 phút trước khi ngủ, đau răng do nhiệt sẽ khỏi dần.

ngâm chân trước khi ngủ
Trị đau răng do nhiệt bằng việc ngâm chân (ảnh: tinybook)

Sau khi ngâm chân, bạn lưu ý nên lau khô chân trước khi ngủ để không bị lạnh chân. Thư giãn cơ thể lúc ngâm chân trước khi ngủ giúp mạch máu lưu thông tốt hơn, vì vậy hãy tránh lo âu quá nhiều nhé! bTaskee hy vọng sức khỏe bạn sẽ tốt hơn với biện pháp này.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie