luu-y-khi-dung-san-day

Nên uống bột sắn dây lúc nào để da đẹp dáng xinh?

Bột sắn dây từ lâu đã trở thành một thức uống quen thuộc đối với chúng ta. Ngoài công dụng giải nhiệt vào mùa hè cực kỳ hiệu quả; bột sắn dây còn có tác dụng hiệu quả với chị em chúng ta trong việc giảm cân. Vậy nên uống bột sắn dây vào lúc nào để da đẹp dáng xinh? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Bột sắn dây là gì?

Bột sắn dây là loại bột được sản xuất từ cây sắn dây – loài dây leo có rễ phát triển thành những củ to và dài. Củ sắn dây chứa tinh bột và các thành phần tốt cho sức khỏe nên được nhiều người rất ưa chuộng. Để làm bột sắn dây, người ta mang củ sắn sau thu hoạch đi làm sạch; sau đó xay nhuyễn cùng nước lọc để phần tinh bột được lắng xuống. Sau đó, phần bột được mang đi phơi khô và thành phẩm. Bột sắn dây là loại tinh bột thơm ngon, giàu dưỡng chất. Sắn dây khi thành bột có màu trắng, mịn; có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và trị được một số loại bệnh khác.

bot-san-day-hoan-chinh
Bột sắn dây có tính hàn, thanh nhiệt giải độc cực kỳ hiệu quả (Nguồn: comngon16.com)

Uống bột sắn dây có tác dụng gì? 

Giải độc, điều trị chứng nghiện rượu

Tác dụng đầu tiên có thể kể đến của bột sắn dây là giải độc, điều trị chứng nghiện rượu. Bột sắn dây có thể làm hạ huyết áp; chống loạn nhịp tim; giải độc; bảo vệ tế bào gan giúp giảm cơn say. Ngoài ra, bột sắn dây còn có tác dụng giảm cholesterol trong máu, giảm thiểu các bệnh về tim mạch. 

Hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân hiệu quả

Bột sắn dây có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ tiêu hóa đối với các bệnh nhân bị viêm loét dạ dày và ruột kích ứng. Sắn dây dạng tinh bột khi đưa vào cơ thể sẽ làm trung hòa lớp axit; giúp người bị đau dạ dày cảm thấy dễ chịu. 

Tùy thuộc vào cách sử dụng theo mục đích của bạn; bột sắn dây sẽ có tác dụng tăng cân hoặc giảm cân. Ở góc độ nghiên cứu khoa học; các thành phần khoáng chất trong bột sắn dây có khả năng loại bỏ mỡ thừa cơ thể. Cụ thể; các mô mỡ dưới da sẽ bị phá bỏ khi có tác động từ axit tự nhiên trong sắn dây; giúp quá trình giảm cân của bạn diễn ra thuận lợi hơn. 

bot-san-day-giam-can
Bột sắn dây được xem là một phương thuốc hỗ trợ giảm cân an toàn hiệu quả của chị em (Nguồn: tapchiquyco.com)

Làm đẹp da, làm mờ vết tàn nhang

Bột sắn dây vốn nổi tiếng với công dụng thanh nhiệt và đẩy lùi các loại độc tố tích tụ trong cơ thể. Từ đó làm giảm mụn và giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng. Sở dĩ sắn dây có tác dụng tuyệt vời với làn da như vậy là vì trong sắn dây chứa Isoflavone – nhóm hoạt chất làm mờ nám và tàn nhang hiệu quả. Ngoài ra, bột sắn dây còn được sử dụng như một loại bột tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Tuy nhiên, vì giá thành của bột sắn dây khá cao, cao hơn so với các loại bột khác. Hơn nữa, trên thị trường hiện có nhiều loại bột tẩy tế bào chết với giá cả rẻ và vẫn đảm bảo công hiệu. Vì thế mà bột sắn dây rất ít khi được dùng để tẩy tế bào chết. 

Giải cảm, chống say nắng

Khi bị các triệu chứng cảm, say nắng, bạn chỉ cần pha một lượng bột sắn dây tầm 12gr hòa với đường uống, những triệu chứng sẽ nhanh chóng giảm đi.

san-day-ha-sot
Bột sắn dây có công dụng làm dịu đi những triệu chứng cảm nắng (Nguồn: Vinhtien)

Cải thiện kích thước vòng 1

Bột sắn dây giàu Protein và Lecithin; các chất này giúp sản sinh nội tiết tố nữ Estrogen giúp vòng 1 của phái nữ căng tròn và săn chắc hơn. Ngoài ra, bột sắn dây còn giúp điều hòa kinh nguyệt và nội tiết tố nữ. Chỉ cần dùng bột sắn dây pha với nước nóng, để nguội; uống 2 lần/ngày vào 2 ngày đầu sau “đèn đỏ”; bạn sẽ thấy cơ thể được thanh nhiệt, da dẻ hồng hào, những đốm mụn cũng dần biến mất.

Nên uống bột sắn dây vào lúc nào thì hiệu quả? 

Bột sắn dây có tác dụng tốt với sức khỏe. Nhưng nếu sử dụng không hợp lý, nó sẽ gây nên những tác hại không mong muốn. Sau đây là một vài lưu ý cho bạn khi chọn uống bột sắn dây để giữ dáng giữ da: 

  • Không nên uống bột sắn dây vào lúc bụng đang đói. Vì lúc này lượng hormone tăng trưởng trong máu rất thấp sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. 
  • Với người đang giảm cân, hãy pha bột sắn dây được pha với nước cốt chanh; uống trước khi ăn sáng khoảng 20 phút để tăng hiệu quả như mong muốn. 
san-day-nau-chin
Pha bột sắn dây uống trước bữa ăn 20 phút để đạt hiệu quả giảm cân (Nguồn: Ganesh.vn)

Cách pha bột sắn dây

Công thức pha bột sắn dây cực kỳ đơn giản. Để pha bột sắn dây làm thức uống thông thường; cách pha đơn giản và đảm bảo an toàn là cho bột vào ly; sau đó cho nước sôi vào; dùng thìa khuấy đều để bột sắn dây được chín đều và không bị vón cục. Bạn có thể tăng hương vị cho món bằng cách thêm chút đường, nước cốt chanh hoặc rau má. 

Bột sắn dây vốn được khuyến cáo không nên pha với nước lạnh. Đặc biệt là trẻ em vì dễ gây hiện tượng đầy bụng, tiêu chảy. Nhưng nếu bạn là người trưởng thành, khỏe mạnh thì vẫn có thể dùng bột sắn dây pha với nước lạnh. Bạn chỉ cần cho hai thìa bột sắn; một ít đường và rót vào khoảng ⅔ cốc nước lạnh và khuấy đều cho tan. Uống bột sắn dây bằng cách này; bạn sẽ cảm nhận được mùi vị nồng và khó uống hơn so với khi pha nước sôi; nhưng hiệu quả thanh nhiệt vẫn được đảm bảo. Mặc dù vậy, bột sắn dây được pha với nước sôi vẫn là cách thanh nhiệt an toàn nhất.

san-day-tot-cho-suc-khoe

Lưu ý khi sử dụng bột sắn dây

Bột sắn dây vẫn có thể tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe nếu bạn tiêu thụ bột sai cách. Sau đây là một số lưu ý cho bạn khi sử dụng bột sắn dây:

– Nên uống tốt nhất là 1 cốc mỗi ngày. Tính hàn của bột sắn dây khá mạnh. Nếu uống quá nhiều dễ dẫn đến lạnh bụng, tiêu chảy, nhất là với trẻ em.

– Phụ nữ khi mang thai nên cân nhắc khi muốn uống bột sắn dây. Vì tính hàn của sắn dây có thể gây cảm giác mệt mỏi, lạnh cơ thể. Với những người bị động thai, tuyệt đối không được sử dụng bột sắn dây để tránh tình trạng sảy thai.

luu-y-khi-uong-bot-san-day
Bột sắn dây có tác động tốt và xấu đến cơ thể như thế nào là tùy vào cách ta sử dụng (Nguồn: tinhdaucaocap.com)

– Không nên để quá nhiều đường khi pha bột sắn dây vì sẽ làm thức uống vừa mất ngon so với khi uống ít đường, lại không tốt cho sức khỏe.

– Mua sắn dây ở những địa chỉ, thương hiệu uy tín, an toàn. Tránh mua phải những loại bột sắn dây kém chất lượng, pha trộn các loại bột và tạp chất gây hại cho sức khỏe. 

Bột sắn dây là loại thức uống phổ biến hiện nay. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp câu hỏi uống bột sắn dây có tác dụng gìnên uống bột sắn dây lúc nào để da đẹp dáng xinh. Để phát huy hết tác dụng của bột sắn dây; hãy sử dụng đúng cách và hạn chế việc lạm dụng để không gây nên những hậu quả tiêu cực đến với sức khỏe nhé, chúc bạn làm đẹp thành công! 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie