Noi khong voi do an co duong va pho mai

Muốn tốt cho tim mạch cắt giảm ngay 300 calories trong ngày

Theo một nghiên cứu mới gần đây được công bố trên tạp chí The Lancet Dzheim & Endocrinology, việc cắt giảm 300 calo từ chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp ích rất nhiều cho sức khỏe và tim mạch của bạn, ngay cả khi bạn đã có một thân hình khỏe mạnh. Việc hạn chế calo như vậy có thể đạt được thông qua các kỹ thuật như gián đoạn việc ăn kiêng hoặc hạn chế món ăn tráng miệng. Hãy cùng bTaskee, tìm hiểu thêm về nghiên cứu tốt cho tim mạch của bạn trở nên khỏe mạnh nhé!

Trong suốt hai năm, những người tham gia nghiên cứu về chế độ ăn kiêng hạn chế calo đã giảm huyết áp và mức cholesterol xấu (LDL) và thấy nồng độ triglyceride, một loại chất béo trong máu giảm đến 24%. Tiến sĩ William Kraus, giáo sư nổi tiếng tại Đại học Y khoa Duke ở Durham, North Carolina, tác giả chính của nghiên cứu cho biết, việc giảm 300 calo mỗi ngày liên quan đến việc cắt giảm lượng calo trung bình thu được từ những người tham gia nghiên cứu “Tập thể dục và ăn kiêng là hai biện pháp can thiệp sâu sắc và dễ thực hiện nhất mà chúng ta có trong môi trường có thể làm giảm nguy cơ tim mạch”. 

Làm thế nào để hạn chế calo

tap the duc the thao

Nghiên cứu có sự tham gia của 218 người trưởng thành khỏe mạnh, tuổi từ 21 đến 50 tuổi, tại ba trung tâm lâm sàng trên khắp Hoa Kỳ. Từ năm 2007 đến 2010, 143 trong số người trưởng thành này được chỉ định ngẫu nhiên để bắt đầu chế độ ăn kiêng hạn chế 25% calo – có nghĩa là họ đã cố gắng cắt giảm 25% những gì họ thường tiêu thụ – trong khi 75 người còn lại tuân theo “chế độ ăn tự do”. Những người trưởng thành trong nhóm hạn chế cắt giảm 11,9% lượng calo, chứ không phải 25% dự định, các nhà nghiên cứu nhận thấy từ 2.467 calo mỗi ngày cuống còn 2170 – giảm 297 calo.

Trong mỗi nhóm, các nhà nghiên cứu theo dõi chặt chẽ nồng độ cholesterol, huyết áp và chất béo trung tính của từng người trưởng thành trong khoảng thời gian hai năm. Những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh tim. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, trong nhóm hạn chế calo, mức cholesterol toàn phần và cholesterol LDL đã giảm đáng kể sau một năm và sự thay đổi đó được duy trì ở hai năm, trong khi những thay đổi rất nhỏ trong nhóm libitum quảng cáo. 

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, trong nhóm hạn chế calo, việc hạ huyết áp đã rõ ràng ngay từ 6 tháng, đạt được ý nghĩa thống kê trong một năm và tồn tại trong suốt thời gian nghiên cứu. Nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên thuộc loại nghiên cứu về tác động tiềm ẩn của việc hạn chế calo đối với sức khỏe tim mạch của thanh niên và trung niên khỏe mạnh, không béo phì. 

Hướng dẫn chế độ ăn uống 2015 – 2020 của Hoa Kỳ lưu ý rằng phụ nữ trưởng thành cần khoảng 1600 đến 2400 calo mỗi ngày và đàn ông trưởng thành cần khoảng 2000 đến 3000, tùy thuộc vào độ tuổi, chiều cao, cân nặng và mức độ hoạt động thể chất. Tiến sĩ Subbarao Myla, giám đốc phòng thí nghiệm Cardiac Cath tại Bệnh viện Hoag Memorial, trưởng phòng tại Newport Beach, chia sẻ “Thật thú vị khi thấy những gì xảy ra với những người tham gia nghiên cứu này hai năm sau khi nghiên cứu kết thúc.”

Lựa chọn thực phẩm tốt cho tim mạch

an nhieu rau cu qua de tot cho tim mach

Theo một phân tích của Trung tâm nghiên cứu Pew, lượng calo trung bình hàng ngày của người Mỹ đã tăng 23% từ năm 1970 đến năm 2010.

Trong năm 2010, người Mỹ trung bình tiêu thụ 2.481 calo mỗi ngày, theo nghiên cứu. “Điều quan trọng cần lưu ý là trong nền văn hóa bị ám ảnh bởi chế độ ăn kiêng của chúng ta, ‘chế độ ăn kiêng hạn chế calo’ thường được xem là bất cứ thứ gì thấp hơn 1.600 calo, đôi khi thấp tới 1.000 đến 1.200 calo mỗi ngày”, Rachel Fine, một chuyên gia dinh dưỡng và chủ sở hữu của To The Pointe Nutrition, một công ty tư vấn dinh dưỡng ở thành phố New York nói. “Để đề xuất lợi ích sức khỏe từ việc giảm một lượng calo tiêu thụ xuống 300 calo, tất cả các yếu tố của lối sống cá nhân phải được tính đến.”

an uong dieu do de ca gia dinh khoe manh

Bà cho biết một chiến lược hiệu quả hơn là đưa ra lựa chọn thực phẩm lành mạnh bằng cách bổ sung các loại thực phẩm chế biến từ thực vật, đậm đặc dinh dưỡng, thực phẩm có nguồn gốc thực vật như các sản phẩm tươi, các loại hạt và đậu.

Nếu việc giảm calo được áp dụng cho chế độ ăn kiêng vượt quá nhu cầu chuyển hóa được xác định trước bởi một chuyên gia y tế, thì lợi ích sức khỏe liên quan đến việc giảm cụ thể các yếu tố nguy cơ tim mạch có thể xảy ra.

Với những thông tin bTaskee chia sẻ trên, mong rằng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để cải thiện sức khỏe và tốt cho tim mạch  cả gia đình. 

 

Source: CNN news

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie