mùa đông nên đắp mặt nạ gì

Mùa Đông Nên Đắp Mặt Nạ Gì Để Da Căng Mướt Khỏe Mạnh

Mùa đông thời tiết hanh khô khiến làn da trở nên khô ráp, nứt nẻ. Đây là thời điểm rất cần thiết cho việc dưỡng ẩm da. Và mặt nạ được xem là bước dưỡng da được yêu thích vì khả năng cấp ẩm, đem lại sự mềm mượt, căng bóng. Vậy mùa đông nên đắp mặt nạ gì để da căng mướt khỏe mạnh.

Các loại mặt nạ dưỡng ẩm và chăm sóc da mùa đông

Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp, hẳn không thể bỏ qua liệu pháp sử dụng mặt nạ dưỡng da tự nhiên. Sản phẩm được hàng triệu các cô gái yêu thích và sử dụng, đặc biệt trong mùa Đông. Điểm danh ngay 7 loại mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông tiết kiệm, dễ thực hiện dưới đây nhé!

1. Mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông từ bột yến mạch và lòng trắng trứng

Bột yến mạch chứa nhiều axit amin, vitamin (A, E, B3, B1, B5,…), các loại khoáng chất (Magie, Kali,..),… Chúng có khả năng tẩy tế bào chết, hút dầu thừa trên da, giảm thâm sạm, ngừa mụn,…

Lòng trắng trứng chứa nhiều protein, có khả năng cấp ẩm và săn chắc da. Vì vậy hỗn hợp từ bột yến mạch và lòng trắng trứng chính là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi mùa đông nên đắp mặt nạ gì? 

Nguyên liệu

  • 1 lòng trắng trứng gà.
  • 2 thìa bột yến mạch.
  • 1 bát nhỏ.
  • 1 cọ đắp mặt nạ.

mặt nạ yến mạch trứng
Mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông hiệu quả từ bột yến mạch và lòng trắng trứng (Nguồn: bhx)

Cách thực hiện

Cho bột yến mạch và lòng trắng trứng vào bát, dùng cọ trộn đều hỗn hợp trên. Rửa mặt sạch, sau đó dùng cọ thoa đều hỗn hợp trên lên da. Nên để mặt nạ trên da từ 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Hãy đắp mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông này 2-3 lần trên tuần để mang lại hiệu quả dưỡng ẩm nhé.

2. Mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông từ nha đam

Nha đam từ lâu được biết đến là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả, dễ tìm cho các chị em. Nha đam chứa nhiều nước, axit amin, vitamin và các nguyên tố vi lượng nên mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cao cho da khô mùa đông.

Nguyên liệu

  • Nhánh nha đam cỡ vừa
  • 1 bát nhỏ
  • Muỗng inox

mặt nạ dưỡng da mùa đông từ nha đam
Mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông cho da khô từ nha đam (Nguồn: Pixabay)

Cách thực hiện

Rửa thật sạch nha đam, gọt bỏ hết phần vỏ của nha đam. Dùng muỗng inox cạo phần gel cho vào bát. Có thể cho bát gel nha đam vào ngăn mát tủ lạnh trong 5 phút. Sau đó thoa gel nha đam đều lên da. Để mặt nạ nha đam trên mặt từ 15-20 phút. Massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

3. Mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông từ lòng trắng trứng và mật ong

Không kém cạnh với lòng trắng trứng, mật ong cũng có tác dụng dưỡng ẩm cao đối với da. Mật ong chứa hàm lượng cao nước, glucose, fructose, các vitamin (C, B5,B3, B9,…), khoáng chất (canxi, sắt,..).

Do đó lòng trắng trứng và mật ong là mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông hiệu quả với khả năng dưỡng ẩm, chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm.

Nguyên liệu

  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 2 thìa mật ong nguyên chất
  • 1 bát nhỏ
  • 1 cọ đắp mặt nạ

mặt nạ dưỡng da mùa đông từ trứng, mật ong
Lòng trắng trứng và mật ong được sử dụng làm mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông (Nguồn: Pixabay)

Cách thực hiện

Cho lòng trắng trứng và mật ong vào bát, trộn đều hỗn hợp trên. Dùng cọ thoa đều mặt nạ lên da, giữ trong 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

4. Dưỡng ẩm da từ quả bơ và sữa chua

Trong bơ chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A trong bơ có thể tẩy tế bào chết, tái tạo collagen và tăng độ đàn hồi cho da. Các loại dầu tự nhiên có trong bơ giúp làm mềm mịn da mặt.

Sữa chua chứa nhiều axit lactic ức chế sản sinh melanin (sắc tố da) giúp da sáng mịn. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa vitamin A, C và protein trong sữa chua sẽ cân bằng độ ẩm và cung cấp dưỡng chất cho làn da, khắc phục nhược điểm da khô thiếu nước của bạn. Khi kết hợp bơ với sữa chua, các dưỡng chất thẩm thấu và giúp da mềm mịn, làm giảm tình trạng khô và bong tróc da. Vì vậy, đây được xem là mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông cho da khô hiệu quả.

Thành phần

  • Nửa quả bơ
  • 4 muỗng sữa chua không đường
  • Máy xay
  • 1 cọ đắp mặt

Cách thực hiện

Cho bơ và sữa chua vào máy xay nhuyễn. Rửa sạch mặt, dùng cọ thoa hỗn hợp trên lên da trong 15-20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh bạn sẽ cảm nhận làn da mình trở nên mềm mịn, tươi sáng.

5. Mặt nạ dưa leo và nha đam

Dưa leo lâu nay vốn rất được lòng các chị em trong việc làm đẹp. Dưa leo chứa trên 95% hàm lượng là nước, và một số chất khác như vitamin C, kẽm, magie, chất xơ,… Vì vậy dưa leo rất giàu độ ẩm, chất chống oxy hóa. 

Hỗn hợp dưa leo và nha đam sẽ không chỉ cấp ẩm cho da khô mùa đông mà còn tăng tính đàn hồi, hạn chế lão hóa cho da.

Thành phần

  • 1 trái dưa leo
  • 1 nhánh nha đam cỡ vừa
  • Máy xay

mặt nạ dưa leo và nha đam
Mặt nạ dưa leo và nha đam giúp dưỡng da hiệu quả (Nguồn:eauthermalejonzac)

Cách thực hiện

Để thực hiện mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông bạn cần rửa thật sạch dưa leo và nha đam, rồi gọt sạch vỏ. Sau đó cắt nhỏ chúng rồi cho vào máy xay nhuyễn. Có thể để hỗn hợp trên vào ngăn mát tủ lạnh trong 5 phút để có thể se khít lỗ chân lông và thư giãn hơn. Thoa hỗn hợp trên lên da trong 15-20 phút, cuối cùng rửa sạch lại bằng nước lạnh. 

6. Mặt nạ chuối chín mật ong

Chuối chứa nhiều khoáng chất như kali, phốt pho, các loại vitamin và nhiều dưỡng chất cải thiện làn da của bạn. Nó mang lại hiệu quả trắng da, dưỡng ẩm, đánh bật các dấu hiệu lão hoá và những vấn đề về mụn. Vì vậy, mùa đông nên đắp mặt nạ gì thì mặt nạ chuối chín mật ong sẽ là lựa chọn phù hợp cho những làn da khô, bong tróc.

Nguyên liệu

  • 1 quả chuối chín.
  • 2 thìa mật ong.
  • 1 bát nhỏ.
mặt nạ dưỡng da mùa đông từ chuối, mật ong
Mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông hiệu quả từ chuối và mật ong (Nguồn: Pixabay)

Cách thực hiện

Cho chuối và mật ong vào bát sau đó nghiền nhỏ. Đắp hỗn  lên mặt massage nhẹ trong khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

7. Mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông từ bơ và cà rốt

Với các dưỡng chất có trong bơ kết hợp cùng hàm lượng Caroten và hàng loạt các loại vitamin, khoáng chất có trong Cà rốt. Mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông từ bơ và cà rốt sẽ đem đến hiệu quả dưỡng da bất ngờ dành cho bạn mà lại rất dễ thực hiện.

Thành phần

  • Nửa quả bơ
  • 1 củ cà rốt.
  • Máy xay.

Cách thực hiện

Cắt nhỏ bơ và cà rốt, rồi cho vào máy xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp trên lên da và thư giãn trong 15-20 phút.

Một số lưu ý khác để dưỡng da mùa đông

Ngoài việc đắp mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông thì bạn cũng nên điểm qua những cách dưỡng ẩm da mùa khô và chú ý các yếu tố sau để làn da luôn căng mướt, ẩm mịn.

Chú ý uống đủ nước

Độ ẩm và không khí vào mùa đông chính là nguyên nhân gây ra các vấn đề về khô da. Nước có vai trò hết sức quan trọng trong việc dưỡng ẩm da và cải thiện các vấn đề về sức khỏe, tiêu hóa…Mùa đông lạnh bạn có thể pha nước hơi ấm để uống. Nên đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để da không bị khô và bong tróc nhé.

uống đủ nước
Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để da luôn khỏe mạnh, đủ ẩm (nguồn: thanhnien.vn)

Hạn chế tắm nước nóng

Mùa đông, mọi người thường có thói quen sử dụng nước nóng để tắm. Nhưng nếu sử dụng nước có nhiệt độ cao sẽ phá vỡ các kết cấu lipid dưới da, làm bốc hơi nước trong da khiến da bạn trở nên khô hơn. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm cho da bạn nhé. Lưu ý, sau khi tắm nên thoa kem dưỡng ẩm toàn thân để hạn chế khô, nứt nẻ da.

Rửa mặt

Vào mùa đông, da mặt càng khó yêu chiều hơn đấy. Chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm và đặc biệt chú ý lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp. Hãy chọn những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, lành tính và có nhiều dưỡng chất dưỡng ẩm cho da.

Với những thông tin trên, hẳn bạn không còn băn khoăn đi tìm lời giải “Mùa đông nên đắp mặt nạ gì” nữa phải không nào. Với 7 công thức tự làm mặt nạ dưỡng ẩm mùa đông trên, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện ở nhà, đơn giản mà lại vô cùng tiết kiệm. bTaskee chúc các chị em luôn có một làn da mềm mịn, sáng bóng dù trong bất kỳ thời tiết nào. Và đừng quên theo dõi và cập nhật thêm nhiều bí quyết làm đẹp từ bTaskee nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie