thuc-pham-tot-cho-nam-gioi

Món Ăn Bồi Bổ Sức Khỏe Cho Nam Giới

Một trong những lý do dẫn tới giảm chức năng sinh lý nam giới là do thiếu hụt nội tiết tố testosterone. Để cải thiện vấn đề này, nam giới nên bổ sung các nhóm thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe sinh lý thay vì dùng thuốc tây. Hãy cùng bTaskee tìm hiểu các món ăn bồi bổ sức khỏe cho nam giới để giúp các quý ông khắc phục tình trạng trên nhé!

Bông cải xanh xào thịt bò

Bông cải xanh và thịt bò là hai loại thực phẩm đã quá quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày với tính bổ dưỡng. Ngoài ra, đây còn là hai bài thuốc rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe sinh lý cho cánh đàn ông.

bo-xao-bong-cai
Bò xào bông cải là món ăn rất tốt cho sức khỏe sinh lý phái mạnh

Trong bông cải xanh có chứa một lượng lớn axit folic – chất có tác dụng cải thiện khả năng sinh sản ở quý ông. Theo các nghiên cứu liên quan đến sức khỏe nam giới, việc ăn bông cải xanh hằng ngày sẽ giúp số lượng tinh trùng tăng lên đáng kể (khoảng 70%), cải thiện chất lượng, sức khỏe tinh trùng và ngăn ngừa tình trạng xuất tinh sớm.

Trong thịt bò rất giàu kẽm – thành phần ngăn cản sự chuyển đổi testosterone thành estrogen (nam giới sang nữ giới). Kẽm trong thịt bò còn giúp bảo vệ tinh trùng khỏi tác dụng xấu của các gốc tự do, thúc đẩy ham muốn tình dục và phòng tránh vô sinh.

Cút lộn xào me

Một vài nghiên cứu gần đây cho thấy hàm lượng vitamin A có trong quả cút lộn cao gấp 2,5 lần so với trứng gà, tương tự những hoạt chất khác như vitamin B, canxi, phốt pho, sắt cũng cao hơn gấp nhiều lần. Chính vì vậy, ăn cút lộn sẽ giúp bổ thận, sinh tinh, tăng cơ bắp dẻo dai và tăng khả năng hưng phấn kéo dài cuộc yêu.

cut-lon-xao-me
Cút lộn xào me bổ dưỡng, thơm béo

Cút lộn thường được ăn chung với rau răm và muối tôm, sự kết hợp này tạo nên sự cân bằng âm dương giúp cơ thể thêm cường tráng. Tuy nhiên, cũng đừng nên ăn rau răm quá nhiều mà chỉ nên ăn một lượng vừa đủ ngon thôi nhé! Vì rau răm có tính nóng và không hề tốt cho chức năng sinh lý một chút nào.

Tôm xào lá hẹ

Trong tôm đồng có chứa nhiều dưỡng chất như đạm, kali, photpho, magie, iot và vitamin A, B1, B2, PP… Có tác dụng bổ thận, tráng dương, giải độc bổ trợ điều trị suy thận, dương suy, bồi bổ cơ thể giúp tăng cường sinh lực nam giới.

tom-xao-he
Tôm xào lá hẹ thơm nức mũi

Với tính ấm và vị chua có trong lá hẹ, khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng bổ thận, thanh nhiệt, giải độc, tráng dương, lưu thông máu huyết,…Ngoài ra, trong lá hẹ còn có chứa các thành phần dinh dưỡng như vitamin C, protein, alien, sulfide,… đều rất tốt cho sức khoẻ sinh lý. Đây được biết đến như một trong những loại dược liệu quý giúp điều trị yếu sinh lý rất hiệu quả.

Hàu chiên trứng

Lượng kẽm chứa trong hàu biển là dưỡng chất quan trọng rất có lợi trong việc chữa yếu sinh lý ở nam giới. Ngoài ra, hàu còn chứa một hàm lượng lớn Arginin – chất kích thích tăng tiết NO (chất xúc tác để dồn máu về thể hang, tạo sự cương cứng cho dương vật) cùng với hàm lượng dopamine – chất truyền dẫn thần kinh làm nhiệm vụ kích thích trung tâm hưng phấn trong não, trung tâm này điều khiển cảm xúc hưng phấn tình dục và nhiều hoạt động khác trong quá trình quan hệ tình dục. 

hau-chien-trung-tot-cho-sinh-ly-nam-gioi
Hàu chiên trứng đơn giản, thơm ngon lại bổ dưỡng

Khi kết hợp hàu cùng trứng sẽ tạo ra món ăn vừa thơm ngon, bổ dưỡng, vừa giúp cải thiện chức năng sinh lý, tăng cường ham muốn và đưa cuộc yêu trở nên thăng hoa hơn.

Cháo hồ đào

Quả hồ đào hay còn gọi là quả óc chó, thường xuất hiện nhiều ở các tỉnh biên giới phía Bắc. Đây là loại quả hạt có vị ngọt, tính ôn, không độc, có tác dụng làm thuốc bổ thận, tráng dương, cường tráng và bổ khí huyết.

chao-ho-dao
Cháo hồ đào có tác dụng tráng dương ích tinh

Ngoài việc giàu kẽm thì quả bồ đào còn rất giàu axit alinolenic – là một axit béo không bão hòa rất cần thiết cho sự hình thành tinh trùng, làm tăng chất lượng tinh trùng nhờ đó khả năng di chuyển của tinh trùng sẽ nhanh hơn, rất có lợi cho quá trình thụ thai.

Dê hầm ngũ vị

de-ngu-vi
Món dê hầm ngũ vị có vị thơm, dễ ăn và chứa nhiều thành phần dinh dưỡng

Thịt dê có vị ngọt, tính nóng, không độc, ngoài việc có chứa hàm lượng kẽm dồi dào, thịt dê còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và các yếu tố vi lượng giúp tăng cường khả năng sinh lý ở nam giới, tăng khả năng ham muốn tình dục và chữa xuất tinh sớm.

Canh ngao mồng tơi

canh-ngao-mong-toi
Canh ngao mồng tơi là món ăn đơn giản nhưng lại mang đến công dụng tuyệt vời.

Ngao có tính hàn, vị ngọt mặn, không độc và có chứa những hợp chất daspartic và N-methyl-D-aspartate giúp kích thích tạo ra testosterone và oestrogen ở con người mỗi khi ăn. Mà một khi nồng độ các hooc môn này trong cơ thể tăng thì khả năng ham muốn tình dục cũng tăng theo, giúp phái mạnh lấy lại phong độ. Ngoài ra, ngao cũng rất giàu kẽm, thiếu kẽm có thể gây ra suy giảm khả năng tình dục.

Súp măng tây bắp non

sup-mang-tay-ngo-la-mon-an-tot-cho-sinh-ly-nam
Súp măng tây bắp non khi ăn nóng sẽ có tác dụng hỗ trợ sinh lý nam tốt hơn

Măng tây được xem là một loại rau cao cấp và được nhiều người yêu thích bởi vị giòn, ngon. Trong măng tây có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, B, E, C, kali, chất đạm, canxi, kẽm, axit folic, potassium… giúp tăng cường quá trình sản xuất testosterone, tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Nam giới thường xuyên sử dụng măng tây sẽ giúp tăng cường lưu lượng máu về cơ quan sinh dục, giúp cải thiện các hiện tượng xuất tinh sớm, liệt dương, rối loạn cương dương, mất cảm giác hoặc không có hưng phấn vô cùng hiệu quả.

Món cá chạch kho

Ca-chach-la-thuc-pham-rat-tot-cho-sinh-ly-nam
Cá chạch là một trong những thực phẩm có thành phần dinh dưỡng cao

Cá chạch là một trong những thực phẩm có thành phần dinh dưỡng cao gồm sắt, protein, canxi, photpho và các vitamin khác. Việc nam giới thường xuyên sử dụng laoij thực phẩm này sẽ giúp tăng cường sinh lý và sự dẻo dai. Ngoài ra, ăn cá chạch còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến sinh lý như liệt dương, xuất tinh sớm, chức năng sinh lý suy giảm,…

Trên đây là các món ăn bồi bổ sức khỏe cho nam giới, giúp các cuộc yêu thăng hoa hơn. Ngoài một chế độ ăn uống lành mạnh, nam giới cũng nên chú ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày để quá trình cải thiện chức năng sinh lý mang lại hiệu quả tốt nhất. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie