mgreen

mGreen – Giải pháp bảo vệ môi trường thông qua ứng dụng công nghệ số 4.0

Theo thống kê, mỗi ngày trên thế giới con người thải ra môi trường hơn 600 nghìn tấn rác thải. Mỗi năm sẽ có hơn 220 triệu tấn rác thải được thải ra trên toàn thế giới. Nhưng chỉ khoảng chưa đầy 20% lượng rác thải được tái chế. Vậy 80% lượng rác thải còn lại đang ngày ngày làm ô nhiễm môi trường. Điều này đặt ra vấn đề làm thế nào để giảm thiểu lượng rác thải? Làm thế nào để tăng tỷ lệ các loại rác thải được tái chế? Ngoài việc khuyến khích người dân sử dụng những loại sản phẩm thân thiện với môi trường; nhằm giảm lượng rác thải độc hại bị thải ra. Thì việc tích cực hỗ trợ người dân trong việc phân loại rác và thu gom rác đến nơi tái chế; cũng là một nhiệm vụ được đặt ra lúc này. Và mGreen được ra đời với sứ mệnh giúp gia tăng tỷ lệ các rác thải được tái chế tại Việt Nam.

Ứng dụng thông minh hỗ trợ thu gom rác tái chế

Bằng việc ứng dụng công nghệ số 4.0 vào công tác phân loại và thu gom rác tại nguồn. mGreen được xây dựng trên nền tảng là một chiến dịch thu gom rác thải sinh hoạt tại nguồn dựa trên ứng dụng điện thoại thông minh. Chỉ với một chiếc điện thoại smartphone, bạn sẽ dễ dàng đăng ký tham gia chiến dịch. Và được trực tiếp hỗ trợ theo dõi các cách thức phân loại rác và quá trình thu gom rác tái chế.

logo

Cụ thể, khi bạn đăng ký tham gia cùng mGreen, bạn sẽ được các nhân viên hướng dẫn cách phân loại rác và được phát miễn phí một sọt đựng rác tái chế. Với hình thức này, bạn sẽ chủ động phân loại các loại rác nào có thể tái chế để vào sọt. Sau đó, thông qua ứng dụng mGreen, bạn yêu cầu nhân viên đến tận nhà để lấy rác tái chế. Từ mỗi kg rác tái chế, bạn sẽ có thể tích điểm thông qua ứng dụng để đổi nhiều ưu đãi voucher khuyến mãi. Với mGreen, bạn có thể hiểu đơn giản chính là thông qua ứng dụng điện thoại, dùng rác tái chế đổi lấy các phần quà ưu đãi hấp dẫn. 

Tầm nhìn và sứ mệnh

Được thành lập dựa trên tinh thần của một tổ chức phi lợi nhuận; mGreen mong muốn góp phần nhỏ của mình nhằm thay đổi thói quen sống tích cực của người Việt. Dựa trên ứng dụng thông minh trên smartphone; mGreen mang đến giải pháp khuyến khích người dân phân loại rác tại nguồn và cung cấp hệ thống quản lý – thu gom rác thải, phế liệu tái chế. 

Với định hướng trở thành doanh nghiệp xã hội đứng đầu về giải pháp ứng dụng công nghệ số 4.0; nhằm tạo dựng thói quen văn minh: phân loại rác tại nguồn trên cả nước; mGreen mong muốn góp phần xây dựng hệ sinh thái bền vững. Dựa trên liên minh giữa Chính phủ – Doanh nghiệp – Xã hội – Nền tảng ứng dụng mobile; tạo nên môi trường sống và làm việc văn minh, lành mạnh, “Vì một Việt Nam xanh”.

mgreen-tre-em

Lợi ích mGreen mang đến

Không chỉ dừng lại ở mục tiêu giúp Việt Nam giảm thiểu số lượng rác thải bị bỏ đi gây ô nhiễm môi trường. Sự ra đời của mGreen còn mang lại nhiều lợi ích tích cực với nhiều phương diện khác nhau. Từ những hộ gia đình, xã hội, đất nước đến cả những nhân viên thu gom đều được mGreen quan tâm. 

Tạo môi trường làm việc cho nhân viên thu gom rác

Trên cả nước có hơn 100.000 người làm công việc thu gom ve chai, phế liệu tái chế. Họ thường hoạt động tự do, ngày ngày đi dọc khắp những con đường, những kho rác để thu nhặt hay mua lại những vật liệu tái chế; sau đó bán lại cho các cơ sở – nhà máy sản xuất nguyên vật liệu tái chế. Cuộc sống hằng ngày của họ phải dãi nắng, dầm mưa trên khắp các nẻo đường. Thế nhưng những đồng thu nhập khá bấp bênh, không đủ trang trãi cuộc sống. 

mgreen-nguoi-lao-dong

Với mGreen, mang đến hệ thống quản lý công việc thu gom, phế liệu tái chế. Giúp tạo thêm công việc ổn định, cùng môi trường làm việc văn minh cho những người thu gom rác tái chế. Không cần phải suốt ngày tất tả ngoài đường tìm kiếm mua lại các loại rác tái chế nữa. Chỉ cần thông qua ứng dụng, đến tận nhà thu gom rác khi họ có nhu cầu. Không cần bỏ tiền ra mua lại rác thải, chì cần hỗ trợ mGreen đưa rác thải đến nơi tập trung tái chế. Thu nhập ổn định được trích từ số tiền nhận lại được bởi việc bán các loại rác tái chế cho doanh nghiệp.

Biến rác thải thành quà tặng

Với khía cạnh là các hộ gia đình tích góp và phân loại rác thải tái chế; họ sẽ dùng rác tái chế để đổi lấy các ưu đãi hấp dẫn từ các đối tác liên kết của mGreen. Các hộ dân sẽ thực hiện việc tích điểm thông qua ứng dụng. Tích điểm được tính dựa trên số kg rác tái chế tích được cho mGreen. Bằng những điểm được tích trên ứng dụng, bạn sẽ có thể đổi lấy những voucher, ưu đãi, khuyến mãi cho các dịch vụ liên kết. Có thể đổi voucher khuyến mãi cho các nhà hàng nổi tiếng, hoặc các trung tâm mua sắm và cả các dịch vụ làm đẹp,… “Dùng rác thải tái chế đổi lấy ưu đãi, khuyến mãi tiện ích”.

 

Góp phần bảo vệ môi trường

Không chỉ mang lại lợi ích về việc làm, về các vật chất khuyến mãi. Ở mGreen, mục đích lớn nhất vẫn là góp phần xây dựng, cải thiện môi trường sống xanh cho người Việt. Cùng chiến dịch “VÌ MỘT VIỆT NAM XANH”, mGreen khuyến khích tinh thần bảo vệ môi trường của mỗi người Việt chúng ta. Từ những hành động nhỏ, phân loại rác, thu gom rác và đưa đến nơi tái chế; mGreen phấn đấu góp phần làm gia tăng số lượng rác thải được tái chế mỗi ngày tại Việt Nam. Giảm thiểu lượng rác thải gây ô nhiễm môi trường, xây dựng một môi trường, một lối sống xanh cho tất cả người dân Việt Nam. 

moi-truong

Giáo dục thế hệ trẻ về môi trường xanh

Không dừng lại ở mục đích cải tạo môi trường sống hiện tại, mGreen còn hướng đến mục đích xa hơn nữa cho tương lai sau này. Bằng những hành động nhỏ len lỏi qua cuộc sống hàng ngày, mGreen tạo nên một thói quen tốt. Thói quen phân loại rác tái chế, thói quen văn minh, thói quen sống xanh cho tất cả mọi lứa tuổi. Đặc biệt, tạo nên tính cách, hiểu biết cho một thế hệ trẻ, thế hệ tương lai.

mgreen-vinschool

Không chỉ thực hiện chiến dịch tại các hộ gia đình; mGreen còn tiến hành liên kết với các trường tiểu học và trung học nhằm hỗ trợ giáo dục lối sống xanh cho các em. Bằng việc tiến hành thi đua thu gom rác tái chế giữa các cá nhân, tập thể lớn; tạo nên cách sống tích cực từ nhỏ cho các em. Kết hợp giáo dục từ trường đến gia đình và gia đình đến trường; góp phần thay đổi lối sống của người Việt trong tương lai. 

Từ những hành động nhỏ của bạn sẽ góp phần tạo nên thành công lớn trong công cuộc thay đổi lối sống xanh – bảo vệ môi trường của chính mình. Bạn và cũng chỉ có bạn mới có thể làm nên thành công cho chiến dịch “Vì một Việt Nam xanh”. Tại sao không? Liên hệ ngay với mGreen để trở thành một phần không thể thiếu trong sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành quốc gia “XANH”. Đăng ký ngay để gia nhập đại gia đình mGreen qua ứng dụng mGreen, tải ngay tại Google Play hoặc App Store.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie