Do-dac-duoc-xep-gon-gang-trong-vali2019

Bí quyết xếp đồ vào vali nhanh, gọn và tiết kiệm diện tích nhất

Mỗi lần đi xa bạn lại phải đắn đo suy nghĩ không biết nên mang theo món đồ nào. Việc sắp xếp đồ đạc trong vali cũng là một vấn đề nan giải. Làm sao để bỏ được nhiều đồ trong vali mà không tốn quá nhiều diện tích? Xếp vali như thế nào để các vật dụng bên trong không bị rơi vãi? Không cần phải lo nghĩ nữa vì sau đây bTaskee sẽ bật mí ngay 4 cách xếp đồ gọn vào vali để bạn yên tâm tận hưởng chuyến đi của mình. 

Xem thêm:

1. Chọn vali du lịch phù hợp

chon-vali-phu-hop
Chọn vali có kích thước phù hợp cho chuyến du lịch của bạn (Ảnh: Sendo.vn)

Việc đầu tiên cần làm là chọn ra chiếc vali phù hợp với chuyến đi xa của bạn. Đối với chuyến du lịch từ 1 – 5 ngày, bạn nên dùng vali nhỏ (size 17 – 20 inch) có thể mang lên khoang hành lý máy bay. Điều này sẽ giúp cho bạn có một chuyến đi gọn nhẹ mà không cần lo lắng về vấn đề mất cắp hay thất lạc hành lý. 

Còn nếu đi du lịch dài ngày cùng người thân, bạn hãy chọn loại vali to hơn để có thể bỏ chung vật dụng của các thành viên trong gia đình. 

Ngoài ra, bạn nên sắm thêm một balo nhỏ hoặc túi xách tay. Khi đi chơi không thể kéo theo vali, bạn có thể dùng chúng để đựng những vật dụng lặt vặt như điện thoại hay ví tiền.

2. Lựa chọn đồ đạc mang theo 

chon-quan-ao-xep-vao-vali
Cân nhắc thật kỹ đồ đặc mang theo để vali không bị dư kí

Thông thường các hãng hàng không chỉ cho bạn mang từ 7 đến 10kg xách tay. Những hãng máy bay giá rẻ sẽ không bao gồm hành lý ký gửi trong loại vé phổ thông. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ khi chọn đồ bỏ vào vali. 

Đầu tiên, bạn liệt kê những món đồ bạn muốn đem theo. Sau đó, lần lượt gạch bỏ những vật dụng không cần thiết. Đừng mang cả thế giới theo chuyến du lịch của mình. Nếu chỉ đi xa 3 ngày, bạn chỉ nên chuẩn bị 3 bộ quần áo. Không nên chất tất cả các bộ cánh “sang chảnh” vào trong vali. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu thời tiết nơi mình đến trước khi du lịch để chọn ra trang phục phù hợp. Tránh tình trạng mang theo tủ đồ cho “chắc ăn”. Vừa mất thời gian vừa tốn diện tích cho những vật dụng quan trọng khác.

3. Cách xếp đồ gọn trong vali  

Bên cạnh việc chọn vali và lựa chọn vật dụng mang theo, bạn cũng nên bỏ túi vài mẹo xếp đồ sao cho gọn gàng và tiết kiệm không gian nhất. 

Quần áo

Cuộn tròn

cach-cuon-quan-ao-vao-vali
Cuộn tròn quần áo để bỏ được nhiều đồ vào vali hơn (Ảnh: baomoi.com)

Đối với những loại quần áo như áo thun, quần jeans, đồ lót, tất, trang phục có chất liệu cotton,… bạn nên cuộn tròn vì chúng sẽ không bị nhăn khi gấp lại. Việc cuộn quần áo thay vì xếp chồng sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoảng không gian kha khá. 

Xếp theo nguyên tắc kim tự tháp

Đối với áo sơ mi, quần tây, loại vải dễ nhàu, bạn nên xếp theo nguyên tắc kim tự tháp để trang phục không bị nhăn khi lấy ra ngoài. Theo nguyên tắc này, bạn hãy đặt những đồ nặng cồng kềnh dưới đáy vali và những đồ gọn nhẹ lên phía trên.

Cách xếp đồ vào vali theo nguyên tắc kim tự tháp:

  • Lớp dưới cùng: bạn hãy xếp quần jeans, áo khoác dày theo kiểu để thừa một nửa ra ngoài. 
  • Lớp tiếp theo: Bạn xếp quần áo cuộn tròn ít nhăn. Sau đó, đặt những bộ cánh dễ nhăn lên phía trên 
  • Lớp trên cùng: Bạn có thể bỏ những đồ lặt vặt như mỹ phẩm, phụ kiện, giấy tờ. 
  • Cuối cùng, bạn lấy phần quần áo thừa ra ngoài để gói lại rồi đậy nắp vali lại. 

Giày

cach-xep-giay-vao-vali-khi-di-du-lich
Xếp giày vào túi để tránh làm bẩn các đồ dùng khác trong vali (Ảnh: elle.vn)

Đối với những đôi giày, bạn hãy bọc vào những bao chân không. Điều này sẽ tránh những vết bẩn từ giày lây sang vật dụng xung quanh. Một mẹo nữa để tiết kiệm diện tích là hãy xếp những chiếc giày dọc theo thành của vali. 

Phụ kiện

hop-dung-tai-nghe
Bỏ tai nghe điện thoại vào hộp để bảo quản trong chuyến đi xa

Tai nghe, sạc pin điện thoại là những vật dụng rất dễ hư tổn. Để bảo quản, bạn nên bỏ chúng vào các hộp nhỏ thay vì để rơi vãi trong vali hoặc túi xách. Nếu đem theo kính mát, bạn hãy bỏ trong hộp kính để tránh mặt kính bị trầy xước. 

Một lưu ý nhỏ là các phụ kiện và thiết bị điện tử chỉ có thể để trong hành lý xách tay. Nếu có ý định ký gửi, bạn nên bỏ riêng những vật dụng này sang một túi khác. 

Mỹ phẩm

lo-chiet-my-pham
Sử dụng lọ chiết để đựng mỹ phẩm trong chuyến du lịch của bạn

Khi đi du lịch xa, bạn không nên đem theo cả chai sữa rửa mặt, tẩy trang, dưỡng ẩm,… Vì chúng rất dễ bị đổ, chảy, vỡ và làm hư hỏng các đồ dùng khác bên trong vali. 

Bạn nên mua bộ mỹ phẩm du lịch thiết kế nhỏ gọn để dùng lúc đi xa. Hoặc chiết mỹ phẩm vào các chai nhỏ 30ml, 50ml, 100ml. Những chai mỹ phẩm gọn nhẹ sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn mà lại không ngốn quá nhiều không gian. 

4. Mẹo tiết kiệm diện tích khi xếp đồ vào vali

Tận dụng mọi khoảng trống

Khi xếp đồ đi du lịch, hãy cố gắng lấp đầy mọi chỗ trống trong vali của bạn. Tránh vật dụng trong vali bị rối tung lên trong quá trình di chuyển. Nếu không có nhiều đồ đạc, bạn hãy chọn những vali nhỏ gọn. Vừa đủ cho số lượng quần áo và vật dụng của mình.  

Không đem cả tủ thuốc đi du lịch

dung-bo-nhieu-thuoc-vao-vali
Không nên đem theo quá nhiều thuốc trong chuyến đi của bạn

Nhiều người có quan niệm “Ăn chắc mặc bền” nên chuẩn bị đủ mọi loại thuốc từ thuốc ho, sổ mũi đến tiêu chảy khi đi du lịch. Tuy nhiên điều này không chỉ gây “hao phí” không gian trong vali mà còn có thể khiến bạn gặp gây rắc rối cho bạn ở sân bay. Do đó, trừ khi bạn du lịch nước ngoài, hãy để bớt thuốc ở nhà. Nếu bị bệnh trong lúc đi xa, bạn hoàn toàn có thể mua ở các hiệu thuốc nơi bạn đến du lịch.  

Đem theo ô nhỏ hoặc áo mưa tiện lợi

Ngay cả khi xem dự báo thời tiết thì những cơn mưa bất chợt là điều không thể tránh khỏi. Cách tốt nhất là hãy chuẩn bị ô hoặc áo mưa tiện lợi trong vali. Nếu mang theo ô, bạn hãy chọn loại nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích cho vali nhé. 

Chỉ đem những thứ cần thiết

chon-do-mang-theo
Chỉ đem những vật dụng thật sự cần và bỏ lại những thứ không cần thiết ở nhà

Bạn nên bỏ lại những thứ như máy sấy tóc, dầu gội, sữa tắm, sách báo,… Vì những vật dụng này đều có trong khách sạn và dễ dàng mua được. Bên cạnh đó, bạn cần trách đem những vật dụng đắc tiền như trang sức hay tiền mặt lớn để tránh bị cướp giật lúc đi du lịch.

Kết luận 

Hi vọng với những mẹo trên đây, bạn đã biết cách sắp xếp đồ đạc vào trong vali sao cho gọn gàng. Chúc bạn có một chuyến du lịch thật vui và đầy ấp kỉ niệm!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie