Kho-khan-trong-gap-quan-ao-trong-vali 2019

5 bước xếp hành lý đi du lịch nhanh gọn nhất

Sắp xếp hành lý đi du lịch là nỗi ám ảnh của rất nhiều người trong mỗi chuyến đi. Bạn phải suy nghĩ và đắn đo rất nhiều về món đồ mà mình mang đi. Bạn không biết phải sắp xếp như thế nào để chiếc vali có thể chứa được nhiều đồ mà vẫn gọn nhẹ. Trong bài viết này,  bTaskee sẽ giúp bạn giải quyết được tất cả những vấn đề này.

1, Tìm hiểu thời tiết, văn hóa địa điểm đi du lịch:

Tim-hieu-van-hoa-khu-du-lich

Trước khi chọn ra những vật dụng cần thiết và phù hợp cho việc dự định đi du lịch. Bạn nên tìm hiểu về thời gian, thời tiết và văn hóa địa điểm du lịch. Điều này rất quan trọng trong chuyến đi nên bạn cần lưu ý nhé!

2, Lên danh sách những đồ cần phải mang theo:

Len-danh-sach-do-dac-can-phai-mang-theo

Để cho bước xếp hành lý nhanh gọn nhất bạn cần phải lên một bản danh sách những đồ bạn cần phải mang theo. Sau đó xếp chúng ra sàn nhà hoặc giường để kiểm tra lại. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được những món đồ nên và không cần mang theo. Điều này giúp bạn tránh được tình trạng bạn phải xếp lại hành lý.

3, Chọn hành lý tối ưu nhất:

 

Các vali hành lý kéo, chất liệu mềm có bánh sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển cũng như bảo vệ đồ dùng tối ưu nhất, không sợ bị bể vỡ. Những chiếc vali vừa và nhỏ sẽ phù hợp với những chuyến đi du lịch ngắn hạn.

Đặc biệt, khi bạn đi đường hàng không phải ký gửi hành lý, cho nên hãy lựa chọn thật kỹ và chính xác nhé! Đừng quên đánh dấu vali của mình bằng những dấu hiệu đặc biệt, một chút sặc sỡ hoặc một chút sự khác biệt đậm dấu cá nhân của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tránh việc nó bị thất lạc.

4, Cách sắp xếp đồ đạc trong hành lý:

Cuon-tron-quan-ao-giup-tiet-kiem-dien-tich

  • Đặt vật nặng bên dưới:

    Bạn hãy xếp những vật nặng như quần jean, áo khoác dày, túi đựng đồ vệ sinh cá nhân, mỹ phẩm,… xuống dưới đáy vali. Nếu sử dụng vali kéo thì hãy xếp chúng ở phần cuối vali. Đảm bảo cho đồ của bạn sẽ không bị nhàu nát, xô lệch và cũng không chiếm nhiều diện tích như khi bạn xếp chúng lên trên.

  • Chọn quần áo phù hợp và đa di năng:

    Với quần áo, bạn nên mang theo những bộ tiện dụng, dễ khô, dễ kết hợp, phù hợp với thời tiết và số ngày bạn đi du lịch. Đồng thời ưu tiên những bộ quần áo có thể kết hợp được với nhiều thể loại khác nhau.

  • Cuộn tròn quần áo trước khi xếp vào vali:

    Bạn đừng quên cuộn tròn quần áo vào và xếp chúng cạnh nhau cho đến khi hết đồ. Đồ lót thì nên xếp gọn cho vào một chiếc túi và đặt ở khe hở chỗ thành vali. Những chiếc áo sơ mi, áo khoác áo dễ bị nhàu thì gấp theo thông thường và đặt lên bên trên những bộ đồ đã được cuộn tròn.

  • Tận dụng những chỗ hở:

    Những khoảng hở là nơi bạn có thể tận dụng một cách tối đa và hiệu quả nhất. Ví du: bạn có thể nhét tất vào trong giày để tiết kiệm chỗ nhét tất. Với đồ lót, đồ makeup, thuộc men,… bạn cũng có thể bọc chúng lại bằng túi nilon để trong giày.

  • Xếp những đồ dễ vỡ ở giữa lớp quần áo:

    Nếu bạn mang theo những đồ dễ vỡ thì khi xếp đồ du lịch. Tốt nhất bạn nên cuộn nó vào trong quần áo và đặt ở giữa những lớp quần áo khác.

5, Một số lưu ý:

Do-dac-duoc-xep-gon-gang-trong-vali2019

  • Vật dụng quý giá như điện thoại, laptop, tiền bạc phải xách tay không được phép để trong hành lý ký gửi. 
  • Để vé, hộ chiếu, visa tại nơi dễ tìm nhất, tốt nhất là nên mang theo bên người.
  • Luôn để dành một khoảng trống để chứa quà lưu niệm khi về,
  • Nếu mang nhiều đồ hãy ký gửi nó trước khi đi.
  • Đừng quá tham lam và ôm đồm quá nhiều đồ. Hãy từ bỏ một số thói quen là một số vật dụng có thể mua ở điểm du lịch.

Bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ và không lo âu về chuyện sắp xếp đồ đạc nếu áp dụng những chia sẻ của bTaskee. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và đầy sự trải nghiệm tại vùng đất mới.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie