mẹo trị thói vòi vĩnh của trẻ

7 mẹo trị thói vòi vĩnh của trẻ rất hiệu quả

Trẻ con dù có rất nhiều đồ chơi nhưng mỗi khi nhìn thấy những món mới lạ thì chúng vẫn tiếp tục đòi hỏi. Khi đòi hỏi không được, trẻ sẽ khóc và gào thét lên làm cha mẹ phải chiều ý. Những lúc như vậy, bạn không nên vội chiều ý trẻ cho qua chuyện, sẽ tạo cho trẻ thói quen không tốt. Hãy tham khảo những mẹo trị thói vòi vĩnh của trẻ mà bTaskee chia sẻ để có cách xử trí hợp lý hơn nhé.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể đáp ứng được những yêu cầu của trẻ, những mẹo sau sẽ giúp bạn rất nhiều đấy.

Giữ bình tĩnh

Ở bất kỳ nơi nào trẻ cũng có thể gặp món đồ mình thích và vòi vĩnh. Vì vậy, bạn cần giữ bình tĩnh khi trẻ khóc hoặc “ăn vạ”. Tuyệt đối không tức giận và quát nạt trẻ vì sẽ làm trẻ ức chế và vùng vằng, gào thét hơn nữa.

mẹo trị thói vòi vĩnh của trẻ
Hãy giữ bình tĩnh, đừng cáu giận với trẻ nhé (ảnh: Sức Khỏe)

Không thỏa hiệp

Dỗ dành trẻ không nghe, quát nạt cũng không được nên nhiều cha mẹ chọn phương án thỏa hiệp, làm theo yêu cầu của trẻ. Nhưng điều này hoàn toàn không nên, vì việc đó sẽ tạo thành thói quen cho trẻ. Mỗi lần muốn có món gì trẻ lại vòi vĩnh, khóc lóc vòi cho bằng được. Điều này cũng sẽ gây bực bội vì bất lực trước những đòi hỏi của con.

Phớt lờ

Bạn hãy giả vờ chăm chú mua sắm và không để ý đến trẻ. Đây được xem là cách rất hiệu quả với những đứa trẻ hay vòi vĩnh. Ngay cả khi trẻ khóc thì bạn cũng phải giả vờ không nghe thấy gì. Sự phớt lờ của bạn sẽ làm trẻ nhanh chán và tự kết thúc việc đòi hỏi của mình.

Đánh lạc hướng trẻ

Hãy đặt trẻ lên xe đẩy của siêu thị hoặc chơi cùng trẻ, hoặc mua đồ ăn cho chúng để chúng không tập trung vào món đồ chơi đó nữa.

mẹo trị thói vòi vĩnh của trẻ
Đánh lạc hướng bằng cách mua đồ ăn là mẹo trị thói vòi vĩnh của trẻ rất hiệu quả (ảnh: parents)

Cương quyết hơn

Nếu bạn không đồng ý mà con vẫn kiên quyết đòi bằng được thì việc cần làm là dẫn con ra ngoài để trẻ tha hồ khóc, sau đó bắt đầu giải thích và thỏa thuận với trẻ. Sau khi bé đảm bảo rằng trẻ không còn đòi nữa thì mới dẫn bé vào lại. Đối với những trẻ có thói quen “ăn vạ” thì các mẹ càng cần phải có thái độ cương quyết hơn.

Đưa ra yêu cầu cho bé

Không phải tất cả đòi hỏi của trẻ đều xấu đúng không? Vậy bạn cũng có thể đáp ứng cho chúng một số món trong khả năng nhưng với sự thỏa thuận rõ ràng với trẻ. Ví dụ như nếu trẻ tự dọn đồ chơi sau khi chơi xong, đi ngủ đúng giờ, học thuộc bài… trẻ sẽ được thưởng một món đồ chơi trẻ thích.

Lưu ý những địa điểm

Khi thói quen thường xuyên xảy ra thì bạn nên ghi chép lại những nơi có những món đồ trẻ hay đòi và chú ý không dắt trẻ qua khu vực đó.

Hãy chú ý những khu vực có những món đồ trẻ thích khiến chúng vòi vĩnh (ảnh: KiotViet)

Hy vọng những mẹo trị thói vòi vĩnh của trẻ mà bTaskee chia sẻ sẽ giúp bạn xử trí tốt hơn mỗi khi trẻ đòi hỏi quá đà nhé. Chúc các bạn thành công!

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie