thất lạc chìa khóa

4 mẹo tuyệt hay tránh thất lạc chìa khóa cho người “não cá vàng”

Bạn lại quên chìa khóa cất ở đâu nữa sao? bTaskee sẽ bật mí cho bạn cách để tránh thất lạc chìa khóa của mình. Thử áp dụng nhé!

Chìa khóa là một vật dụng khá nhỏ, chưa kể thói quen vứt đồ lung tung hay tính “não cá vàng” của mình làm bạn phải đi tìm kiếm nó cả tiếng đồng hồ. Hãy xem những mẹo dưới đây để chuyện thất lạc chìa khóa chỉ còn là quá khứ.

Giấy dạ quang

Mò mẫm trong đêm để tìm một chiếc chìa khóa quả là khó khăn phải không nào? Bạn hãy mua một ít giấy dạ quang với những màu sắc khác nhau rồi dán lên những chiếc chìa khóa. Nó sẽ giúp bạn tìm chúng  vào ban đêm, đồng thời phân biệt loại các chìa khóa khác nhau. Bạn cũng có thể sử dụng sơn dạ quang thay cho giấy.

thất lạc chìa khóa
Sử dụng sơn dạ quang để đánh dấu chìa khóa (ảnh: turnshop)

Sử dụng móc khóa lớn

Móc khóa lớn dễ dàng nhìn thấy hơn so với những chìa khóa bé nhỏ. Vì vậy, hãy gắn chìa khóa của bạn vào những móc khóa trang trí cỡ lớn. Việc thất lạc chìa khóa hẳn không còn xảy ra nữa.

thất lạc chìa khóa
Hãy sử dụng móc khóa lớn để tìm chìa khóa dễ hơn (ảnh: aliexpress)

Nút chai

Những cái nút từ rượu, chai nước, bạn đừng vội vứt đi mà hãy tái chế lại thành những móc khóa hữu ích. Nếu chẳng may chìa khóa bạn rơi xuống nước, những nút chai sẽ trở thành “phao cứu sinh” giúp chìa khóa bạn trôi lên mặt nước. Việc vớt lên cũng dễ dàng hơn nhiều.

thất lạc chìa khóa
Dùng nút chai để tránh mất chìa khóa dưới nước (ảnh: sieuthivangngon)

Thiết bị định vị chìa khóa

Trên thị trường hiện nay đã có thiết bị định vị để tránh thất lạc đồ vật. Không chỉ dùng cho chìa khóa mà bạn có thể sử dụng cho bất kì thứ đồ nào. Với thiết bị này, việc tìm chìa khóa trở nên dễ dàng hơn. Món đồ khá được ưa chuộng của những bạn mê thiết bị điện tử.

Bỏ túi ngay 4 mẹo bTaskee đã gợi ý để không còn quá lo lắng về việc mất chìa khóa nữa nhé. Chúc bạn vận dụng thành công.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie