Mẹo sơ cứu sàn gỗ

Mẹo “sơ cứu” sàn gỗ khi bị ngấm nước

Sàn gỗ khá được nhiều gia đình ưa chuộng, với màu sắc mộc mạc, chân phương mà vẫn tạo nét rất riêng cho ngôi nhà thêm sang trọng, ấm cúng. Tuy nhiên, “anh bạn” này lại rất “đại kỵ” với nước và trong quá trình sử dụng, khó tránh khỏi trường hợp mặt gỗ bị nước rớt lên dẫn tới gỗ bị phồng rộp, hư hỏng. Hôm nay, bTaskee sẽ “mách” bạn vài mẹo “cấp cứu” sàn gỗ khi bị ngấm nước nhé!

Mẹo sơ cứu sàn gỗ
Gỗ là vật liệu mang lại sự sang trọng nhưng rất “đại kỵ” với nước (Ảnh: pxhere)

1. Sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên gồm một thanh gỗ tự nhiên liền đồng nhất và có thể được phủ một lớp sơn UV tùy theo mục đích sử dụng, việc khắc phục sàn gỗ tự nhiên bị ngấm nước sẽ khá đơn giản. Khi dính chút ít nước, bạn chỉ cần lau khô vũng nước đó. Nếu bị ngập nước thì bạn cần tháo những thanh gỗ bị ngập ra, rút hết nước rồi hong đến khi thanh gỗ thật khô là bạn có thể tiếp tục sử dụng.

Mẹo sơ cứu sàn gỗ
Sàn gỗ tự nhiên dễ khắc phục khi ngấm nước (Ảnh: pxhere)

2. Đối với sàn gỗ công nghiệp

Loại sàn này khá phổ biến trong nhiều gia đình vì có giá thành dễ chịu và khá phong phú về mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc. Sàn gỗ công nghiệp thường có cấu tạo 4 lớp như: lớp phủ bề mặt, giấy tạo vân gỗ, cốt gỗ HDF và lớp tạo cân bằng mặt sàn gỗ. Giữa những lớp này có độ giãn nở khác nhau nên khi nở sẽ dễ bị phá vỡ liên kết. Vì vậy, gỗ công nghiệp chịu nước kém hơn, khi bị ngập nước rất dễ phồng lên và cong vênh. Hơn nữa, sàn gỗ công nghiệp khi ngấm nước khó phơi khô.

Bạn đừng quá lo lắng, nếu nó chỉ ngập nước trong thời gian ngắn, thì bạn vẫn có thể “sơ cứu” bằng cách nhanh chóng tháo rời từng thanh gỗ ra lau và phơi khô nhé. Nếu nhà bạn sở hữu sàn gỗ công nghiệp lõi xanh có khả năng chịu nước tốt, bạn chỉ cần tháo những thanh bị ngập ra, rút hết nước và phơi khô thanh gỗ là có thể tiếp tục dùng được.

Mẹo sơ cứu sàn gỗ
Sàn gỗ công nghiệp phong phú về kiểu dáng và màu sắc nhưng khá khó khắc phục nếu ngấm nước (Ảnh: pxhere)

bTaskee hy vọng qua bài chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để việc chăm sóc gia đình cũng như dọn dẹp nhà cửa sẽ dễ chịu và thoải mái hơn! Hãy theo dõi những bài viết mới nhất của bTaskee để có thêm các mẹo vặt thật hay bạn nhé!

Bài đọc thêm:

Vệ sinh nhà cửa nhanh – sạch với 6 mẹo vặt hữu ích

Bí quyết “hô biến” đồ gốm sứ đã cũ thành mới toanh

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie