Mẹo giúp sử dụng tủ lạnh side by side lâu bền

Tủ lạnh side by side là dòng sản phẩm hiện đại và cao cấp trên thị trường hiện nay. Với nhiều tính năng vượt trội được tích lũy, thiết kế sang trọng,.. tủ lạnh side by side là lựa chọn hoàn hảo cho nhiều gia đình có thu nhập cao. Để phát huy tốt nhất giá trị của tủ lạnh side by side, hãy áp dụng ngay những mẹo sử dụng tủ lạnh lâu bền.

Cùng bTaskee tìm hiểu 6 mẹo sử dụng tủ lạnh side by side hiệu quả nhé!

Cài đặt nhiệt độ ở mức phù hợp

Không chị riêng tủ lạnh side by side mà với các dòng tủ lạnh khác cũng thế, khi số lượng thực phẩm cần lưu trữ không nhiều, để tiết kiệm điện bạn nên điều chỉnh cấp độ làm lạnh ở mức trung bình hoặc thấp.

Cài đặt nhiệt độ ở mức phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế là một trong những mẹo sử dụng tủ lạnh side by side lâu bền. Bạn cũng có thể sử dụng nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ lạnh của tủ. Nhiệt độ nằm ở mức 7 – 8 độ C với buồng giữ lạnh là đạt, không cần thiết điều chỉnh độ lạnh tối đa nếu nhu cầu sử dụng của bạn không lớn. Nhiệt độ thích hợp nhất cho ngăn đông chính là duy trì ở mức -18 độ C thay cho -22 độ.

Mẹo giúp sử dụng tủ lạnh side by side lâu bền
Tủ lạnh side by side phù hợp với gia đình có thu nhập cao (ảnh: dienmayxanh)

Chú ý đến nơi lắp đặt tủ lạnh side by side

Tủ lạnh side by side nên được lắp đặt ở nơi có nhiệt độ thấp, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Điều tối kị nhất là lắp đặt tủ lạnh đối diện bếp vì khi nấu nướng, luồng khí nóng sẽ đối nghịch với luồng khí lạnh từ tủ lạnh. Điều này càng kéo diễn lâu ngày sẽ khiến tủ lạnh nhà bạn càng giảm thọ.

Mẹo giúp sử dụng tủ lạnh side by side lâu bền
Chú ý đến nơi lắp đặt tủ lạnh side by side (ảnh: guu)

Cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh cũng cần được quan tâm

Không chỉ với tủ lạnh side by side, trước khi cho vào tủ bảo quản, thực phẩm phải được rửa sạch và đóng gói. Tác dụng của việc làm này chính giúp bảo quản thực phẩm được lâu đồng thời giảm thiểu vi khuẩn có hại xâm nhập trong quá trình bảo quản.

Nhiều loại tủ lạnh side by side với thiết kế nhiều ngăn đựng để tối ưu hóa việc bảo quản thực phẩm. Tùy vào mỗi loại thực phẩm để lựa chọn những nơi cất trữ có nhiệt độ phù hợp nhất. Nhưng điều đó không có nghĩa là thực phẩm sẽ được bảo quản tốt nhất trong tủ lạnh. Có những loại thực phẩm sẽ giữ được chất dinh dưỡng nhiều hơn khi được bảo quản ở nhiệt độ thường.

Mẹo giúp sử dụng tủ lạnh side by side lâu bền
Cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh cũng cần được quan tâm (ảnh: dienmayxanh)

Vệ sinh tủ lạnh side by side đúng cách

Mẹo sử dụng tủ lạnh side by side lâu bền đó là chú ý đến việc vệ sinh nó đúng cách. Dù đã được tích hợp tính năng kháng khuẩn nhưng nếu không được vệ sinh, sẽ là cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập. còn chưa kể đến việc không vệ sinh tủ lạnh thường xuyên sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu.

Mẹo giúp sử dụng tủ lạnh side by side lâu bền
Vệ sinh đúng cách là mẹo giúp sử dụng tủ lạnh side by side lâu bền (ảnh: dienmayxanh)

Hạn chế đóng mở liên tục trong thời gian ngắn

Việc bạn cứ liên tục đóng mở tủ lạnh sẽ khiến cho nhiệt độ làm lạnh hao giảm đáng kể. Để trả lại phần nhiệt đã mất đi, tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn . Tác hại đầu tiên phải kể đến chính là hao phí điện năng, tiếp theo là khiến thực phẩm mau hư và giảm tuổi thọ của tủ đáng kể. Vì vậy, mẹo sử dụng tủ lạnh side by side lâu bền đó chính là bạn nên hạn chế đóng mở tủ liên tục trong thời gian ngắn.

Mẹo giúp sử dụng tủ lạnh side by side lâu bền
Hạn chế việc đóng mở tủ liên tục trong thời gian ngắn (ảnh: suatulanhsidebyside)

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

Bạn có chắc đã đọc qua hay biết đến quyển hướng dẫn sử dụng thiết bị không? Điều tưởng chừng như bình thường nhưng hầu như mọi người không làm. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng cũng là một trong những mẹo sử dụng tủ lạnh side by side lâu bền. Điều này đảm bảo tủ lạnh được sử dụng đúng cách, tránh gây hư hỏng máy móc. Ngoài ra, việc đọc kĩ hướng dẫn cũng sẽ giúp bạn phát huy hiệu quả tối đa bảo quản của thiết bị.

Mẹo giúp sử dụng tủ lạnh side by side lâu bền
Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng tủ lạnh side by side (ảnh: thietbinhabepfagor)

Trên đây, bTaskee đã giới thiệu tới bạn đọc những mẹo sử dụng tủ lạnh side by side lâu bền. Nếu gia đình bạn đang gặp phải những vấn đề khiến tủ lạnh side by side nhà mình giảm tuổi thọ thì hãy khắc phục ngay với những mẹo này nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie