giữ chảo chống dính siêu bền lâu

Mẹo giữ chảo chống dính siêu bền lâu và an toàn

Chiếc chảo chống dính là thứ mà nhà bếp của mọi gia đình hầu như không thể thiếu. Nếu biết sử dụng thì chảo rất tiện lợi và tiết kiệm dầu ăn và có thể sử dụng chảo lâu dài. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, chảo rất nhanh hư và có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Vì vậy mà bTaskee sẽ chia sẻ cho bạn những mẹo nhỏ để giữ chảo chống dính siêu bền lâu và an toàn nhé.

Chảo chống dính nhanh bị bong tróc là nỗi lo đối với nhiều người, nhưng bạn đừng lo vì điều này hoàn toàn có thể cải thiện được.

Xử lý trước khi sử dụng

Sau khi mua chảo về bạn không nên sử dụng ngay mà nên rửa bằng xà phòng và tráng 1 lớp cà phê rồi đem làm nóng. Cà phê với chức năng khử mùi sẽ giúp chảo sạch mùi khó chịu của đồ mới ngoài, ra còn giúp chảo dễ rửa hơn.

giữ chảo chống dính siêu bền lâu
Nên xử lý chảo trước khi sử dụng (ảnh: dogiadungvn)

Không nên sử dụng nhiệt độ cao cho chảo

Nhiệt độ cao sẽ làm lớp chống dính bị bong tróc và nguy hiểm hơn là các chất chống dính sẽ phân hủy gây độc hại cho người sử dụng. Vì vậy, nếu bạn hay sử dụng ở nhiệt độ cao, bạn nên chọn những loại chảo có sức chịu nhiệt tốt hơn. Nhưng cũng đừng chủ quan mà hãy hạn chế sử dụng chúng ở nhiệt độ quá cao. Tùy vào chất liệu mà chọn nhiệt độ thích hợp khi sử dụng để giữ chảo chống dính siêu bền lâu và an toàn nhé.

giữ chảo chống dính siêu bền lâu
Không nên để lửa lớn hay nhiệt độ cao cho chảo (ảnh: Điện máy XANH)

Đừng đợi chảo nóng mới đổ dầu vào

Rất nhiều người có thói quen đợi chảo nóng rồi mới đổ dầu vào nhưng thói quen này cực kì không tốt khi sử dụng chảo chống dính. Thói quen này chỉ nên áp dụng cho các loại chảo nhôm, chảo gang… thông thường. Khi sử dụng chảo chống dính, điều này sẽ làm bong lớp chống dính do nhiệt độ trong chảo quá lớn, tuổi thọ của chảo sẽ giảm và gây độc hại cho người dùng.

Chỉ cần dùng  ít dầu, mỡ

Lớp chống dính của chảo đôi lúc có thể giúp bạn không cần dùng đến dầu, mỡ khi sử dụng. Tuy nhiên, chúng ta cần dùng chúng để tăng thêm hương vị cho món ăn. Nhưng hãy nhớ là cho 1 ít thôi nhé, vì dầu mỡ vừa làm tăng nhiệt độ cho chảo vừa không tốt cho sức khỏe khi sử dụng nhiều.

giữ chảo chống dính siêu bền lâu
Chỉ cần cho 1 ít dầu mỡ khi sử dụng (ảnh: Nguyen Kim)

Không kho hoặc nướng bằng chảo

Dùng chảo chống dính để nướng hoặc kho sẽ làm tuổi thọ của chảo giảm đi nhanh chóng. Dù chảo bạn có tốt đến đâu nhưng đừng lạm dụng nó trong việc này nhé.

Sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ

Không nên sử dụng các dụng cụ vá, muỗng, đũa bằng nhựa hay kim loại như gang, nhôm, inox cho chảo chống dính. Vì nhựa sẽ dễ bị nóng chảy, biến dạng ở nhiệt độ cao còn kim loại thường cứng và dễ làm trầy xước chiếc chảo của bạn, bong lớp chống dính khiến thức ăn bị phân hủy vào . Vì vậy, gỗ là sự lựa chọn tốt nhất để giữ chảo chống dính siêu lâu bền và an toàn.

giữ chảo chống dính siêu bền lâu
Nên sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ cho chảo chống dính (ảnh: Eva)

Vệ sinh chảo

Nên dùng miếng rửa chén mềm để vệ sinh chảo để tránh trầy xước, bong tróc. Chọn miếng rửa chén cũng là một phần quan trọng giúp giữ chảo chống dính siêu bền lâu và an toàn đấy.

giữ chảo chống dính siêu bền lâu
Dùng miếng rửa chén mềm để vệ sinh chảo (ảnh: dienmayxanh)

Không nên làm nguội bằng cách đổ nước lạnh vào chảo khi chảo đang nóng, hãy đợi chảo nguội từ từ. Và nếu bạn lỡ để lâu, thức ăn bám vào chảo thì nên ngâm trong nước để thức ăn mềm lại dễ vệ sinh hơn. Không nên chà mạnh hoặc dùng miếng rửa cứng để chà lên bề mặt chảo.

Từ những mẹo nhỏ mà bTaskee đã hướng dẫn, chúc các bạn có thể  giữ chảo chống dính siêu bền lâu và an toàn nhé.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie