mẹo giặt ủi

Mẹo giặt ủi hay mà trước giờ không ai tiết lộ cho bạn

Để quần áo luôn mới và giữ được màu, bạn cần phải biết cách giặt và cách bảo quản sao cho đúng. Đối với một số loại quần áo, bạn luôn được khuyến khích giặt tay và hạn chế giặt máy vì như vậy sẽ giúp quần áo sử dụng được lâu hơn. Dưới đây, bTaskee sẽ bật mí ngay cho bạn 1 số mẹo giặt ủi hay để bạn có thể áp dụng khi giặt quần áo để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách giữ màu áo sơ mi

Mẹo giặt ủi đầu tiên bTaskee muốn giới thiệu đến bạn đọc đó là cách giữ áo sơ mi bền màu.  Khi mới mua áo sơ mi về, bạn nên ngâm áo qua nước dấm pha loãng hoặc rũ sạch với nước sôi trước khi mặc. Lưu ý, không nên dùng nước sôi với những chiếc áo có chất liệu sợi tổng hợp. Cách làm này không chỉ giúp bạn làm sạch áo mà còn giúp chiếc áo giữ màu sắc bền hơn, không bị phai màu.

Nên giặt tay áo sơ mi để giữ áo luôn mới và đẹp (Ảnh: hangorder.vn)

Để bảo quản chiếc áo sơ mi bền đẹp, cách tốt nhất là giặt sạch chúng bằng nước lạnh và vò bằng tay. Với những vết bẩn trên cổ và tay áo, bạn có thể dùng kem đánh răng hoặc muối chà lên trước khi dùng bàn chải đánh hoặc vò nhẹ nhàng.

Chống ố cho áo sơ mi

Áo trắng sau khi mặc, giặt nhiều lần rất dễ bị chuyển sang màu vàng. Nếu ta thường xuyên dùng nước gạo ngâm, giặt quần áo, quần áo sẽ không bị vàng. Hoặc sau khi giặt sạch, bạn hãy nhỏ vài giọt mực xanh vào nước rồi ngâm quần áo giặt vào nước đó. Làm như vậy cũng rất có hiệu quả trong việc chống quần áo trắng chuyển sang màu vàng. Đây là mẹo giặt ủi thường được các bà, các mẹ sử dụng để chống ố cho áo sơ mi trắng và nó cực kỳ hiệu quả đấy nhé!

Cách giặt sạch tay áo, cổ áo không cần chà nhiều

Khi cổ áo và tay áo bị bẩn, nếu dùng bàn chải và xà phòng chà mạnh nhiều lần thì áo sẽ mau bị sờn và rách. Xin mách bạn 1 mẹo giặt ủi nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả trong việc giặt sạch tay áo, cổ áo: bôi lên một lớp kem đánh răng, rồi dùng bàn chải chải nhẹ một vài phút hay bạn có thể xát lên ống tay áo và cổ áo một ít muối, dùng tay vò nhẹ, sau đó dùng nước sạch giặt cho hết kem đánh răng hoặc muối rồi giặt như bình thường, như vậy cổ áo và ống tay áo sẽ rất sạch.

Áo sau khi giặt sạch, bạn lấy một ít phấn rôm trẻ em rắc lên cổ áo và ống tay áo, tiếp đó bạn dùng bàn là là nhẹ, tiếp theo lại rắc thêm một ít phấn rôm. Lần sau khi giặt, cổ áo và ống tay áo sẽ giặt rất nhanh và sạch

Giữ màu quần jeans

Để màu đồ jeans được bền, đẹp lúc mới mua về, hãy ngâm nó trong nước lạnh pha muối đậm hoặc giấm, phèn chua ít nhất trong 12 tiếng hồ, sau đó đem xả sạch. Lưu ý trong lần giặt đầu tiên này không nên giặt bằng xà phòng.

mẹo giặt ủi
Ngâm quần jean vào nước lạnh pha giấm hoặc muối để giữ màu tốt hơn (Ảnh: phunutoday.vn)

Còn một mẹo giặt ủi nhỏ ít ai biết đến nữa đó là: Khi mới mua quần jeans về trước khi giặt lần đầu tiên ta cho quần vào ngăn đá của tủ lạnh trong khoảng 1 đêm. Bước đầu tiên này mang lại hiệu quả khá cao để giữ được màu quần jeans, vì vậy bạn nên chú ý thực hiện mẹo này nhé!

Điểm khiến jeans đặc biệt hơn các chất liệu khác là tính co giãn. Bạn không cần thiết phải giặt để khiến nó thu nhỏ trở lại. Và tuyệt đối, đừng giặt sau mỗi lần bạn mặc. Với đồ jeans bạn có thể mặc 2, 3, thậm chí 4, 5 lần trước khi giặt. Càng hạn chế giặt jeans với hóa chất từ bột giặt bao nhiêu thì chiếc quần jeans của bạn càng giữ được phom và màu sắc bấy nhiêu.

Sau lần giặt đầu tiên, các lần giặt tiếp theo các bạn cũng vẫn cần phải giặt cẩn thận để bảo quản quần được lâu không bị bạc màu. Hãy ngâm quần jeans trong nước lạnh pha vài giọt giấm hoặc phèn chua (nếu không có thì sử dụng nước muối cũng được) trong vài giờ trước khi bạn giặt chúng. Giấm sẽ giúp quần jean của bạn bền màu và mới hơn. Bạn đừng bao giờ dùng nước xả làm mềm vải cho quần jeans.

Cách giữ áo len không bị co

mẹo giặt ủi
Để áo lên không bị co rút, hãy giặt áo len với nước ấm (Ảnh: pinterest.com)

Đồ len rất dễ bị co lại sau lần giặt đầu tiên nên nếu không muốn đồ len rút lại, bạn hãy dùng nước ấm (không quá 30 độ C) để giặt. Giặt nước cuối cùng, bạn pha một ít giấm sẽ giữ được độ đàn hồi và màu sắc vốn có của áo len, đồng thời có thể trung hòa lượng kiềm của xà phòng còn sót lại trên áo.

Cách giặt để giảm nhăn quần áo

Quần áo tơ lụa hoặc ni lông thường hay bị nhàu, bạn có thể cho vào nước ấm ngâm một lúc, sau đó dùng sức kéo phẳng ra, các vết nhăn sẽ tự mất đi.

mẹo giặt ủi
Muốn lụa không nhàu, chỉ cần giặt lụa bằng nước ấm và kéo thẳng rồi phơi khô (Ảnh: suckhoedoisong.vn)

bTaskee hy vọng với những mẹo giặt ủi nhỏ này sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình giặt giũ để bạn đỡ tốn thời gian, công sức hơn trong công việc này.

Bài đọc thêm

Mẹo giặt đồ nhanh, sạch mà dịch vụ giặt ủi trong khách sạn thường dùng

Giặt quần áo cho trẻ sơ sinh đúng chuẩn

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie