mẹo chữa bệnh vặt

Mẹo chữa bệnh vặt cực hữu ích bạn nhất định phải biết

Nấc cụt, ngáy ngủ, nấm châm… là những bệnh “vặt” mà không ít người mắc phải. Muốn chữa khỏi nó ư? Để bTaskee bật mí mẹo chữa bệnh vặt hay cho bạn nhé!

Những bệnh vặt thông thường sẽ không làm hại đến tính mạng của chúng ta nhưng nó lại làm bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. Với mẹo chữa bệnh vặt dưới đây, bTaskee tin chắc sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống.

1. Chữa nấc cụt

Nguyên nhân của nấc cụt là do cơ hoành co thắt. Thông thường, nấc cụt sẽ tự động hết trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu tình trạng xảy ra lâu hơn bạn có chữa chúng bằng những cách dưới đây:

  • Uống nước ngược: cúi người 90 độ, cằm đưa về phía trước sao cho tạo đường thẳng từ cằm xuống cổ. Sau đó, uống 1 ngụm nước và nuốt ngay. Lực nước đi vào cổ họng sẽ giúp bạn hết nấc ngay.
  • Há miệng và thè lưỡi ra ngoài. Lúc này thanh quản được mở rộng giúp không khí dễ lưu thông nên có tác dụng chữa bệnh nấc cụt hiệu quả.
  • Rắc tiêu lên tay rồi để trước mũi. Việc này sẽ khiến bạn hắt hơi, cơn nấc sẽ biến mất. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận khi thực hiện cách này nhé.
mẹo chữa bệnh vặt
Cách chữa bệnh nấc cụt (ảnh: yoman)

2. Giảm nóng rát khi cắt ớt

Trong quá trình cắt ớt, tay bạn có thể vô tình bị nóng do những hạt ớt dính vào. Hãy mau áp dụng ngay mẹo vặt này, Làm ướt tay rồi xoa nhẹ 1 thìa canh đường lên tay khoảng 1 – 3 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm là xong.

mẹo chữa bệnh vặt
Giảm nóng rát khi cắt ớt (ảnh: bepgiadinh)

3. Chữa tóc dầu

Tóc dầu là nỗi ám ảnh của nhiều người vì chúng là một trong những nguyên nhân làm bạn trở nên luộm thuộm. Để khống chế điều này, hãy rắc phấn rôm lên đầu, xoa đều phấn, đặc biệt là những khu vực dễ bị bóng dầu. Cuối cùng là chải tóc để loại bỏ những lớp phấn dư thừa.

mẹo chữa bệnh vặt
Mẹo chữa tóc dầu (ảnh: maxxhairnew)

4. Chữa ngáy ngủ

Những gì bạn cần để chữa trị căn bệnh ngáy ngủ là một chiếc gối ôm. Hãy ôm gối khi ngủ hoặc nằm nghiêng hẳn về phía bên tay trái sẽ không còn tình trạng ngáy gây phiền phức nữa.

mẹo chữa bệnh vặt
Ôm gối khi ngủ sẽ giúp bạn chữa bệnh ngáy ngủ (ảnh: amazon)

5. Mẹo chữa nấm chân

Sử dụng nước súc miệng thấm vào một miếng tăm bông rồi thoa xung quanh vùng bị nấm. Làm liên tục 2 – 3 lần/ tuần bệnh nấm chân sẽ tự động biến mất.

mẹo chữa bệnh vặt
Mẹo chữa nấm chân (ảnh: muathuoctot)

Mẹo chữa bệnh vặt trên cực thú vị phải không nào? Hy vọng với những bí quyết trên sẽ làm cuộc sống bạn dễ dàng hơn.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie