me-cho-be-an-men-tieu-hoa-cho-tre-so-sinh

Những lưu ý khi lựa chọn men tiêu hóa cho trẻ sơ sinh

Trong những năm đầu đời, hệ tiêu hóa của bé còn rất non nớt trong khi nhu cầu dinh dưỡng là rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện (thể chất, trí tuệ,…). Đòi hỏi hệ tiêu hóa phải làm việc với năng suất cao hơn người trưởng thành. Vì vậy, mẹ cần nắm vững và theo dõi bé cẩn thận từ những ngày đầu tiên để phòng ngừa và xử trí hiệu quả những vấn đề về đường tiêu hóa của bé. Đường tiêu hóa tốt sẽ giúp bé tránh xa khỏi những tác nhân gây bệnh và có hệ miễn dịch tốt. Để cùng hiểu rõ hơn về men tiêu hóa cho trẻ sơ sinh bTaskee sẽ cùng chia sẻ một số thông tin giúp bé yêu nhà bạn sẽ luôn luôn khỏe mạnh:

1. Men tiêu hóa là gì?

men-tieu-hoa-cho-tre-so-sinh-la-gi

Chúng ta cùng hiểu đơn giản men tiêu hóa là hỗn hợp các enzym khác nhau trong cơ thể tiết ra để tiêu hóa và hấp thụ thức ăn (chúng sẽ cắt nhỏ thức ăn ra thành những phân tử để dễ dàng hấp thu vào máu).
Với các hợp chất có trong men tiêu hóa sẽ hỗ trợ và bổ sung các vi khuẩn có lợi sẽ là trợ thủ đắc lực cho hệ tiêu hóa khi còn yếu ớt như trẻ sơ sinh.

2. Khi nào cần dùng đến men tiêu hóa cho trẻ?

khi-nao-nen-dung-men-tieu-hoa-cho-tre-so-sinh

Khi bé có biểu hiện biếng ăn kèm tình trạng suy dinh dưỡng, đi ngoài phân sống,… và trong một số trường hợp cụ thể (đặc biệt khi được bác sĩ kê đơn khi xác định trẻ thiếu men tiêu hóa hoặc muốn thêm khả năng tiêu hóa thức ăn).
Trẻ mới ốm dậy, thể lực yếu, hệ tiêu hóa chưa tiết men đầy đủ sử dụng men tiêu hóa giúp cơ thể hồi phục rất nhanh
Dùng một chút men tiêu hóa có thể sẽ có lợi trong trường hợp trẻ hay bị rối loạn tiêu hóa, bụng ậm ạch, ăn lâu tiêu.
Khi trẻ bị ngộ độc thực phẩm, dùng kháng sinh dài ngày khiến việc tiết các men tiêu hóa bị hạn chế, gây thiếu men.

3. Cách lựa chọn men tiêu hóa tốt nhất cho trẻ:

cach-lua-chon-men-tieu-hoa-cho-tre-so-sinh

Ngoài hiểu rõ được khi nào cần dùng đến men tiêu hóa thì việc lựa chọn sản phẩm chất lượng là điều vô cùng quan trọng:

Theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới, nên chọn sản phẩm men tiêu hóa có sản phẩm xuất xứ rõ ràng, tốt nhất là có chứa một số chủng lợi khuẩn tốt cho sức khỏe như Lactobacillus, Bacillus và các chủng nấm men thuộc họ Saccharomycetaceae.
Chú ý đến hàm lượng lợi khuẩn trên bao bì của sản phẩm và hàm lượng đưa vào cơ thể sau khi bị acid dạ dày tiêu diệt đi một số lượng nhất định (tỷ lệ sống sót của lợi khuẩn
Các mẹ tránh trường hợp nhầm lẫn giữa men tiêu hóa và men vi sinh bởi mỗi loại sẽ có một công dụng, cách dùng và hiệu quả khác nhau.

4. Lưu ý khi sử dụng men tiêu hóa cho trẻ:

luu-y-khi-chon-men-tieu-hoa-cho-tre-so-sinh

Thời gian sử dụng men tiêu hóa cho mỗi đợt không nên quá 10 – 15 ngày. Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi không nên uống vì hệ tiêu hóa của trẻ ở độ tuổi này chưa ổn định, dễ dẫn đến tiêu chảy nếu dùng không đúng cách, gây ảnh hưởng xấu đến đường tiêu hóa của trẻ về sau.
Dùng men tiêu hóa lâu ngày sẽ gây tác dụng ngược, làm giảm sự bài tiết các enzym tiêu hóa. Cơ thể trẻ sẽ phụ thuộc vào men tiêu hóa từ bên ngoài.
Men tiêu hóa phải do bác sĩ chỉ định, các mẹ không được tự ý mua cho trẻ.

Ngoài ra, một trong những cách bổ sung men vi sinh tự nhiên và an toàn nhất cho trẻ là uống sữa chua lên men tự nhiên hoặc ăn yaourt dành cho trẻ em theo từng độ tuổi. Sữa chua cần được bảo quản ở nhiệt độ lạnh từ 6 -8 độ C và cho trẻ dùng sau bữa ăn 30 phút.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie