mau-ao-dai-mac-voi-quan-bo

Gợi ý những mẫu áo dài mặc với quần bó đẹp khó cưỡng

Nhiều phụ nữ rất thích mặc áo dài truyền thống vì sự thướt tha uyển chuyển, nữ tính, dịu dàng, tuy nhiên đây là trang phục rất khó để diện hàng ngày. Gần đây, nhiều chị em rất “chuộng” mặc áo dài kết hợp với quần bó, vừa thể hiện được sự duyên dáng lẫn vẻ cá tính, năng động của người mặc. Dưới đây bTaskee sẽ gợi ý một số mẫu áo dài mặc với quần bó mà chị em có thể tham khảo.

1. Áo dài vạt ngắn

Áo dài vạt ngắn về cơ bản không khác áo dài truyền thống. Tuy nhiên, áo được cách tân lại ở 1 số chi tiết như vạt áo dài, cổ áo và phần tay áo. Vạt áo được giản lược ngắn đi chỉ khoảng qua đầu gối để khi mặc không bị vướng víu lại tạo nên cho người diện một vẻ năng động và trẻ trung, khác hẳn so với lựa chọn áo dài truyền thống. Phần tay áo có thể được cách điệu thành tay ngắn hoặc tay lỡ. Một chiếc áo dài vạt ngắn là loại mẫu áo dài mặc với quần bó dễ kết hợp và mang lại sự thoải mái cho người sử dụng.

ao-dai-vat-ngan
Một chiếc áo dài vạt ngắn rất dễ kết hợp và mang lại sự thoải mái cho người sử dụng (Ảnh: bTaskee)

2. Áo dài ren

Ren vốn là chất liệu đại diện cho sự quyến rũ của người phụ nữ bởi trang phục tạo từ ren thường mang đến cảm giác huyền bí, độ co dãn của một số chất liệu ren thường giúp trang phục ôm sát cơ thể, tôn lên đường cong cơ thể của nữ giới. Vì những đặc tính này kết hợp với quần bó, đường nét tinh tế của áo dài, sự quyến rũ và thanh thoát của mọi cô gái Việt hoàn toàn được tôn vinh.

ao-dai-ren
Ren vốn là chất liệu đại diện cho sự quyến rũ của người phụ nữ bởi (Ảnh: bTaskee)

3. Áo dài họa tiết cổ xưa

Ngày xưa cha ông ta đã biết thêu thêm họa tiết vào tà áo dài để khiến người mặc toát lên vẻ sang trọng, quý phái. Áo dài thêu họa tiết là 1 trong những mẫu áo dài mặc với quần bó rất được chị em ưa chuộng, tạo nên một làn gió mới trong thị trường áo dài. Những hoa văn trống đồng trên nền vải vàng, những đồng tiền cổ trên nền xanh, đỏ, kết hợp với kiểu thiết kế phá cách, sáng tạo, mang lại hơi thở đậm đà cho mùa xuân.

ao-dai-hoa-tiet-co-xua
Áo dài họa tiết cổ xưa vừa mang lại vẻ đẹp truyền thống vừa mang vẻ trẻ trung hiện đại (Ảnh: bTaskee)

4. Áo dài họa tiết tranh Đông Hồ

Với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tranh và thời trang, áo dài cách tân in họa tiết tranh Đông Hồ đem đến cho người mặc một vẻ ngoài xinh đẹp và hút mắt người nhìn. Những mẫu áo dài gợi nhớ về tuổi thơ theo chân cha, mẹ đến những phiên chợ quê mua những bức tranh Đông Hồ về trưng bày trong những ngày tết, những hình ảnh thời bao cấp thật đẹp vẫn lung linh như những giấc mơ cổ tích theo ta đến tận bây giờ… Kết hợp cùng quần bó, mẫu áo dài họa tiết tranh Đông Hồ là sự khéo léo kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống và áo dài Việt tạo nên một tác phẩm tuyệt mỹ.

ao-dai-hoa-tiet-tranh-dong-ho
Với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tranh và thời trang, vẻ đẹp vốn có ở áo dài được tôn vinh mới lạ (Ảnh: bTaskee)

Trên đây là tổng hợp những mẫu áo dài mặc với quần bó mà bTaskee gợi ý cho bạn. Hy vọng từ những gợi ý trên bạn đã có câu trả lời chính xác nhất cho bản thân về mẫu áo dài kết hợp với quần bó phù hợp nhất cho nhu cầu của cá nhân mình. Chúc các bạn luôn xinh đẹp, rạng rỡ.

Bài đọc thêm

Vẻ đẹp mặn mà “lên ngôi” với thời trang rạng rỡ tuổi 40

4 họa tiết quần áo chưa bao giờ lỗi mốt trong làng thời trang

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie