họa tiết quần áo

4 họa tiết quần áo chưa bao giờ lỗi mốt trong làng thời trang

Dù thời trang có phát triển đến độ nào thì 4 loại họa tiết quần áo dưới đây vẫn mãi là bức tường thành vững chãi, không thể nào đánh gục vì tính tiện dụng và khả năng chinh phục tất cả mọi loại trang phục của nó. Cổ điển, linh hoạt và trẻ trung – đây chính là những gì chúng mang lại cho người mặc.

1. Họa tiết kẻ caro

Đây là loại họa tiết quần áo “xưa như Trái Đất”, bắt nguồn từ trang phục truyền thống của người dân Scotland. Qua thời gian, họa tiết caro dần trở thành 1 trong những loại họa tiết quần áo phổ biến và được giới thời trang yêu thích. Liên tục gây sốt từ năm 2007, 2013 và cho đến bây giờ họa tiết caro vẫn chưa có dấu hiệu hạ sốt. Mùa hè này, họa tiết caro càng được dịp lấn lướt khi phủ sóng rộng khắp tất cả các loại trang phục, từ áo sơ mi, chân váy, quần, áo hai dây, áo quây… Chỉ với 1 items trơn màu khác kết hợp với 1 món đồ caro, bạn đã có 1 set đồ trẻ trung, năng động mà vẫn nữ tính.

họa tiết quần áo
Một chiếc đầm caro là món đồ ai cũng nên có khi vào hè (Ảnh: blog bTaskee)
họa tiết quần áo
Trắng – đen là mẫu caro cổ điển và dễ mặc nhất (Ảnh: blog bTaskee)
họa tiết quần áo
Áo crop top caro và chân váy caro luôn là sự kết hợp hoàn hảo vào những ngày bạn không biết mặc gì (Ảnh: blog bTaskee)
họa tiết quần áo
Rực rỡ và nổi bật với caro trắng đỏ (Ảnh: blog bTaskee)

2. Họa tiết kẻ sọc

Có mặt từ thời Trung cổ nhưng họa tiết kẻ sọc ban đầu chỉ dành cho tù nhân, gái mại dâm và những người được xem là người phạm tội, xấu xa. Đến thế kỉ 18, họa tiết kẻ sọc bắt đầu ghi dấu ấn đầu tiên của mình trong mắt mọi người khi Nữ hoàng Victoria đã mặc bộ đồ thủy thủ cho con trai bốn tuổi Albert Edward của bà khi xuất hiện trên du thuyền Hoàng gia. Từ đó, họa tiết kẻ sọc bắt đầu được “bình thường hóa” , đến đầu thế kỷ 20, khi Coco Chanel và các tên tuổi lớn trong làng thời trang như Marilyn Monroe, Audrey Hepburn bắt đầu diện trang phục kẻ sọc thì nó chính thức trở thành họa tiết quần áo được ưa chuộng.

họa tiết quần áo
Áo sơ mi sọc cột tà là iteams thích hợp cho ngày nóng (Ảnh: blog bTaskee)

Kẻ dọc hay kẻ ngang đều rất đẹp, kẻ ngang giúp các cô nàng trông “có da có thịt” hơn, trong khi đó những kẻ dọc lại khiến vóc dáng thon thả và trông người mặc cao thêm. Không chỉ là những đường kẻ đơn giản, ngày này học tiết kẻ sọc với kiểu dáng độc đáo, cuốn  hút vẫn là họa tiết quần áo “đinh” trong lòng những người yêu thích thời trang.

họa tiết quần áo
Biến tấu 1 chút với các đường kẻ sọc nhỏ và lớn tạo nên sự năng động cho các nàng (Ảnh: blog bTaskee)
họa tiết quần áo
Jumsuit tôn dáng với những đường kẻ sọc (Ảnh: blog bTaskee)
họa tiết quần áo
Có ngay trang phục dạo phố chỉ với 1 chiếc đầm kẻ dọc phối bèo (Ảnh: blog bTaskee)

3. Họa tiết hoa lá

Họa tiết hoa lá bắt đầu được in, vẽ thủ công lên vải để may những bộ Kimono của người Nhật từ thế kỷ 10. Theo dòng giao thương buôn bán giữa các nước, loại vải này bắt đầu được chuyển đi nhiều nước trên thế giới nhưng suốt nhiều thế kỷ chúng không được ưa chuộng vì giá thành quá cao. Cho đến khi cách mạng công nghiệp phát triển, họa tiết hoa lá mới bắt đầu phổ biến. Nổi bật, rực rỡ và ngập tràn sắc màu là tất cả những “phép màu” mà họa tiết hoa lá mang lại. Không chỉ đẹp mắt, họa tiết hoa lá còn khiến cho trang phục cảm giác mát mẻ và dễ chịu cho cả người mặc lẫn người nhìn.

họa tiết quần áo
Hoa lá nhí tối màu thích hợp cho những ngày thu (Ảnh: blog bTaskee)
họa tiết quần áo
Một chiếc đầm hoa nền nã cho cô nàng nữ tính (Ảnh: blog bTaskee)
họa tiết quần áo
Hoa ngập tràn chiếc đầm mang hơi thở mùa xuân đến cho bộ trang phục (Ảnh: blog bTaskee)

4. Họa tiết chấm bi

Năm 1928 được xem là cột mốc đánh dấu sự ra đời của họa tiết chấm bi với sự ra đời của chiếc váy chấm bi mà chú chuột Minnie của hãng Walt Disney đã mặc. Qua nhiều năm, họa tiết chấm bi dần trở thành 1 trong những họa tiết quần áo phổ biến bởi sự nền nã và thanh lịch nó mang lại cho trang phục. Có thể nói, chấm bi chưa bao giờ lỗi mốt, đặc biệt là trong dịp hè, họa tiết chấm bi lại được dịp lấy lòng các nàng vì độ vui mắt, thoải mái và dễ chịu mà họa tiết chấm bi mang lại.

họa tiết quần áo
Chấm bi là họa tiết chưa bao giờ hạ nhiệt (Ảnh: blog bTaskee)
họa tiết quần áo
Độ to và độ nhiều ít của chấm bi tạo nên sự khác biệt cho trang phục (Ảnh: blog bTaskee)
họa tiết quần áo
Dù là kiểu quần áo gì, họa tiết chấm bi vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (Ảnh: blog bTaskee)

Đây là 4 loại họa tiết quần áo không bao giờ lỗi mốt nên các nàng nên có ít nhất 1 vài cái quần áo có những loại họa tiết này. Dù nàng diện vào mùa nào thì các loại họa tiết này vẫn luôn đẹp nhé!

Bài đọc thêm

5 tips chọn đầm maxi đi biển không lo bị “dìm” dáng

2018 rồi, bạn đã biết những mẫu váy công sở nào đang làm mưa làm gió chưa?

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie