chọn đầm maxi

5 tips chọn đầm maxi đi biển không lo bị “dìm” dáng

Ra đời cuối những năm 60 của thế kỷ 20, suốt 50 qua, đầm maxi luôn giữ vững chỗ đứng của mình trong làng thời trang và trong lòng giới mộ điệu.

Với kiểu dáng trẻ trung, uyển chuyển và thướt tha, dễ dàng “đón gió”, chắc chắn đầm maxi là items được lòng khá nhiều cô nàng khi đi du lịch, đi chơi, hẹn hò, tụ tập. Đây được xem là món đồ “thần thánh” vì maxi sẵn sàng chiều lòng tất cả các cô nàng, từ bánh bèo nữ tính cho đến mạnh mẽ, cá tính. Đẹp như vậy nhưng chọn đầm maxi là điều không hề đơn giản với các cô nàng vì maxi kén người mặc hơn các loại trang phục khác. Nếu muốn chọn được 1 chiếc đầm maxi ưng ý để diện vào mùa hè này, bTaskee khuyên bạn nên cập nhật ngay 5 tips hay dưới đây.

1. Phần thắt eo

Các nàng nên lưu ý đến phần thắt eo đầu tiên khi muốn chọn đầm maxi đẹp. Đối với các cô nàng thấp bé, hơi thừa cân, béo bụng thì đây là chi tiết không thể bỏ qua khi chọn đầm maxi cho mình. Một chút nhấn nhá vào vùng eo sẽ giúp bạn ăn gian được kha khá chiều cao và che đi vòng eo không được thon gọn của bạn. Đối với các mẫu đầm maxi trắng, trơn màu, phần thắt eo hoặc 1 chiếc thắt lưng sẽ khiến cho chiếc đầm maxi thêm phần thú vị.

chọn đầm maxi
Một chiếc thắt lưng “nhấn nhá” vào phần eo sẽ khiến bạn trông cao hơn (Ảnh: pinterest.com)
chọn đầm maxi
Nếu không muốn đeo thắt lưng hãy chọn đầm maxi có dây chun ở giữa (Ảnh: pinterest.com)
chọn đầm maxi
Một chiếc dây buộc eo vừa giúp bạn phân rõ ranh giới trên dưới, vừa tạo điểm nhấn cho chiếc đầm maxi (Ảnh: pinterest.com)

2. Độ dài

Đầm maxi được định nghĩa là kiểu đầm dài, xòe từ eo xuống và có độ dài chấm mắt cá chân hoặc dài hơn. Và độ dài của đầm maxi trở thành vấn đề với các cô nàng thấp bé, có chiều cao khiêm tốn. Tuy nhiên qua thời gian, đầm maxi đã được cách điệu rất nhiều về cả kiểu dáng, chất liệu và độ dài nên các nàng chân ngắn vẫn dễ dàng chọn được cho mình 1 chiếc đầm maxi ưng ý. Khi chọn đầm maxi các nàng nên chọn độ dài của đầm tới giữa bắp chân hoặc dài 1 chút cũng không sao, miễn là lộ 1 phần cổ chân ra là được. Khoảng trống quý giá giữ đầm và bàn chân sẽ giúp bạn trông cao hơn đấy.

chọn đầm maxi
Với độ dài vừa phải, maxi đã không còn là điều “cấm kị” với các cô nàng chân ngắn (Ảnh: pinterest.com)
chọn đầm maxi
Độ dài ngang bắp chân sẽ giúp bạn trông cao ráo hơn (Ảnh: pinterest.com)
chọn đầm maxi
Maxi xòe dưới gối là lựa chọn hàng đầu cho các nàng thấp bé, đùi to (Ảnh: pinterest.com)

3. Màu sắc

Những bộ đầm maxi thường khá rực rỡ với màu sắc tươi tắn, dễ dàng trở thành tâm điểm ở bất cứ nơi đâu. Các nàng có thể chọn bất kỳ màu nào mà mình thích, miễn sao cảm thấy phù hợp với màu da của mình là được. Nếu sở hữu 1 làn da trắng thì bạn không cần phải lo lắng gì về chuyện màu sắc, nếu có làn da ngăm 1 chút thì cũng không sao, da ngăm đang là xu hướng khuynh đảo giới trẻ dạo gần đây đấy. Với da ngăm bạn nên chọn đầm maxi có màu ấm, màu pastel nhẹ nhàng, tốt nhất là chọn những gam màu có pha nhẹ 1 chút màu nâu để hài hòa nhất với làn da nâu.

chọn đầm maxi
Maxi màu vàng đất hợp với cả cô nàng da trắng lẫn da ngăm (Ảnh: pinterest.com)
chọn đầm maxi
Ngoài ra, các nàng cũng nên chọn những bộ maxi có màu sắc tươi sáng để có thể “tỏa sáng” trong mọi dịp (Ảnh: pinterest.com)

4. Họa tiết

Khi chọn maxi các cô nàng thường có xu hướng chọn maxi theo phong cách boho với đa dạng các loại họa tiết. Những mẫu họa tiết này không chỉ mang lại cho chiếc đầm maxi 1 màu sắc hoàn toàn mới mà còn mang đến sự phóng khoáng, vui vẻ, thoải mái cho người mặc. Năm 2018, các loại họa tiết hoa, lá, chấm bi… lên ngôi với sự lăng xê nhiệt tình của các hot teen, bạn có thể tự do chọn họa tiết.

chọn đầm maxi
Họa tiết hoa lá hiện đang ưu tiên số 1 của các cô nàng khi chọn maxi (Ảnh: pinterest.com)
chọn đầm maxi
Nếu muốn trông mới mẻ hơn 1 chút, hãy mạnh dạn chọn họa tiết kẻ sọc (Ảnh: pinterest.com)
chọn đầm maxi
Maxi trắng trơn luôn là loại maxi phổ biến nhất (Ảnh: pinterest.com)

5. Chất liệu

Đầm maxi thường được may bằng các loại vải mỏng, nhẹ và thoáng mát như thun, lanh, voan, chiffon. Thun và lanh tuy rất dễ mặc lại mát mẻ tuy nhiên lại không “sang chảnh” và dễ bị nhăn nên khi chọn maxi các nàng nên ưu tiên chọn maxi may bằng voan cao cấp hoặc chiffon.

chọn đầm maxi
Mỏng, nhẹ, khó nhăn – đây là tất cả những gì bạn cần quan tâm khi chọn chất liệu vải cho chiếc đầm maxi (Ảnh: pinterest.com)
chọn đầm maxi
Bạn cũng nên quan tâm đến độ dày của vải nếu không muốn bị “lộ hàng” khi diện maxi (Ảnh: pinterest.com)

Những chiếc đầm vừa kín đáo, nhẹ nhàng vừa quyến rũ, thướt tha chắc chắn là món đồ bất kỳ cô nàng nào cũng nên sắm cho mình 1, 2 cái. Khi chỉ được dùng khi đi biển, đi chơi, một số mẫu đầm maxi còn được ưu ái diện đi tiệc cưới. Với 5 mẹo chọn đầm maxi trên đây, bTaskee hi vọng bạn sẽ chọn được 1 vài chiếc đầm vừa ý.

Bài đọc thêm

4 Shop thời trang công sở nữ với mức giá phải chăng

Tổng hợp các kiểu áo sơ mi nữ

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie