kiểu áo sơ mi nữ

Tổng hợp các kiểu áo sơ mi nữ

Theo thời gian, áo sơ mi không còn bó mình trong những mẫu truyền thống mà được cách điệu với kiểu dáng đẹp, cuốn hút, trẻ trung hơn. Trong bài này bTaskee sẽ tổng hợp một số kiểu áo sơ mi nữ để các bạn bổ sung vào tủ đồ của mình nha.

Về chất liệu

Áo sơ mi có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như cotton, denim, voan, lụa…

Với chất liệu cotton, áo thường dày hơn, thấm hút mồ hôi, khô thoáng và làm người mặc thoải mái nhưng yêu cầu phải ủi đồ. Cotton càng pha nhiều nylon (sợi poly-este) thì chất vải nhẹ, mịn, mát tay và ít nhàu hơn nhưng thường không hút mồ hôi.

Với chất liệu denim thì vải dày, tạo cho bạn một phong cách bụi bặm hơn, nhìn năng động và trẻ trung. Bên cạnh đó kiểu áo sơ mi nữ bằng denim cũng rất đa năng khi nó có thể phối được với nhiều loại trang phục (váy da, shorts, quần legging…), phụ kiện khác nhau (vòng cổ, túi da).

Với chất liệu voan hay lụa thì thường khiến cho bạn trông quyến rũ và trưởng thành hơn. Hai chất liệu này thường rất mát nhưng cũng khá mỏng nên các bạn cần chú ý để không khiến mình trông phản cảm.

kiểu áo sơ mi nữ
Tránh mặc sơ mi quá mỏng khi đi làm, đi học, đi họp nha (Ảnh: blog.btaskee.com)

Về kiểu cổ áo

Bạn có thể lựa chọn các kiểu áo sơ mi nữ có cổ áo truyền thống như cổ Đức, cổ bo tròn. Ngoài ra, áo sơ mi với các loại cổ cách điệu sẽ tạo nên điểm nhấn cho áo như cổ tàu, cổ cánh sen, cổ đính đá, cổ cột nơ và không cổ. Thường thì nên phối kiểu áo này với quần hay váy đi kèm đơn giản để khiến tổng thể trang phục hài hòa.

kiểu áo sơ mi nữ
Với khí hậu của Việt Nam, những chiếc áo sơ mi cổ cách điệu sẽ làm cho bạn thoải mái hơn  nhưng vẫn giữ được sự lịch sự cần thiết (Ảnh: blog.btaskee.com)

Về kiểu cánh tay

Chỉ cần có sự thay đổi nhỏ ở phần tay áo là phong cách thời trang của bạn có thể tạo ra sự khác biệt rồi, như áo tay dài trông chỉn chu, áo tay ngắn năng động, áo tay phồng “bánh bèo”, áo cánh dơi nhẹ nhàng, áo không tay quyến rũ. Khi giặt hoặc treo áo nên cẩn thận ở phần cổ và cầu vai để áo sơ mi không bị mất nếp hay hư phom dáng áo.

kiểu áo sơ mi nữ
Tùy theo phong cách bạn muốn thể hiện để lựa chọn kiểu áo sơ mi nữ phù hợp cho mình nhé (Ảnh: blog.btaskee.com)

Về kiểu dáng áo

Tùy theo dáng người và dịp mặc mà bạn lựa chọn kiểu dáng áo cho phù hợp. Nếu như bạn cao thì có thể mặc các loại áo tà sau dài để làm nổi bật vóc dáng. Bạn muốn che vùng bụng của mình thì có thể lựa các loại áo thụng. Nếu bạn muốn “chia nhỏ” mình ra để trông không quá mũm mĩm thì có thể chọn áo vạt chéo. Còn nếu muốn mình trông nữ tính hơn thì hãy để ý áo dáng xòe.

kiểu áo sơ mi nữ
Để che bớt khuyết điểm bản thân bạn nên chú ý lựa chọn các kiểu dáng áo sơ mi nữ phù hợp nhé (Ảnh: blog.btaskee.com)

Họa tiết

Áo sơ mi carô và kẻ sọc làm cho bạn trẻ trung, năng động mà không dễ bị lỗi mốt. Đối với các cô nàng nhỏ nhắn nên chọn các áo carô bản to và sọc ngang, kẻ to để giúp cơ thể trông đầy đặn hơn. Và ngược lại, các nàng có thân hình hơi tròn nên chọn carô bản nhỏ, sọc đứng, kẻ nhuyễn. Phối các loại áo này với quần hoặc váy trơn là lựa chọn sáng suốt vì nó sẽ không làm trang phục quá rối mắt.

kiểu áo sơ mi nữ
Các kiểu áo kẻ sọc, carô dù để mặc chính hay phối hợp với áo thun bên trong luôn là items không thể thiếu trong tủ quần áo (Ảnh: blog.btaskee.com)

Chiếc áo chấm bi luôn tạo cảm giác hoài cổ, nữ tính nên nó vẫn được rất nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên nếu chọn không khéo cũng sẽ khiến bạn giống như “đến từ quá khứ” đó.

kiểu áo sơ mi nữ
An toàn hơn cả là các họa tiết chấm bi nhỏ, chấm bi càng lớn càng kén người mặc (Ảnh: blog.btaskee.com)

Các họa tiết hoa lá, cây cỏ sẽ làm bạn nữ tính, dịu dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên khi đã mặc kiểu áo sơ mi nữ có họa tiết này rồi thì nên tiết chế ở phụ kiện và màu sắc đi kèm.

kiểu áo sơ mi nữ
Cũng như giống với các loại họa tiết trên, họa tiết hoa lá cành nhỏ nhắn thì sẽ dễ thương hơn và không sến súa (Ảnh: blog.btaskee.com)

Còn kiểu áo sơ mi nữ nào mà bTaskee bỏ sót không nhỉ? Các nàng có thể kể giúp chúng mình không? Chúc các nàng mãi đẹp rạng ngời nhé!

Các bài viết có liên quan

Shop thời trang công sở nữ với mức giá phải chăng

Cách lựa chọn trang phục cho ngày mưa

 

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie